Đề xuất xóa bỏ BOT Cai Lậy, thu phí lại đường cao tốc Trung Lương
Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất xóa bỏ BOT Cai Lậy và cho thu phí lại đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
352 kết quả phù hợp
Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất xóa bỏ BOT Cai Lậy và cho thu phí lại đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Thủ tướng yêu cầu các ngân hàng tài trợ vốn cho dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không đặt thêm các điều kiện ngoài quy định để làm khó nhà đầu tư.
Ngay tại công trường dự án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quyết định đồng ý bố trí 2.186 tỷ bổ sung cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Trước 30/9, Bộ trưởng Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về tiến độ chạy thử của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, không để tình trạng chậm trễ kéo dài.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần công khai minh bạch các dự án đầu tư hạ tầng hàng không cho Tân Sơn Nhất, tách bạch các dự án do Nhà nước làm và dự án cần ưu tiên xã hội hóa.
Ngoài việc thúc tiến độ Trung Lương - Mỹ Thuận, Chính phủ kiến nghị Quốc hội bố trí hơn 900 tỷ từ nguồn vượt thu ngân sách Trung ương cho dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Ông Nam chở vợ con bằng xe máy lưu thông trên quốc lộ 1 qua tỉnh Tiền Giang thì xảy ra va chạm với xe bồn. Ông Nam nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, còn vợ con tử vong.
Moscow và Bắc Kinh cùng cảnh báo việc Mỹ thử nghiệm tên lửa tầm trung cuối tuần qua sẽ làm gia tăng căng thẳng quân sự và dẫn đến đối đầu giữa các cường quốc.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định 5 năm tới, các dự án hạ tầng có tính chất liên kết vùng ĐBSCL sẽ được tập trung đầu tư. Đường bộ, đường sắt, hàng không đều được chú trọng.
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay Chính phủ đã có quyết định bổ sung 2.186 tỷ để hỗ trợ nhà đầu tư và cho phép điều chỉnh dự án Trung Lương - Mỹ Thuận.
8 tháng dừng thu phí, lượng phương tiện đi cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng cao khiến mặt đường hư hỏng, tai nạn gia tăng. Cục quản lý Đường bộ IV phải đề xuất thu phí trở lại.
Những lĩnh vực đại biểu Quốc hội chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được các “tư lệnh ngành” có liên quan thực hiện dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng.
Thi công chậm chạp, sau 10 năm khởi công, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhiều đoạn vẫn là bãi đất hoang. Tiến độ toàn tuyến mới đạt 25%.
Được coi là niềm hy vọng của 20 triệu dân miền Tây, qua 10 năm, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận biến thành nỗi thất vọng tràn trề.
Khởi công năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào 2013 nhưng đến nay cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn dang dở, khối lượng thi công mới đạt khoảng 25%.
Để triển khai thi công liên tục cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Thủ tướng yêu cầu Tiền Giang tập trung giải quyết dứt điểm, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trong tháng 8.
Dự án được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2017.
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận còn nhiều khó khăn, song Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ quyết tâm làm xong con đường này vì đã hứa với bà con ĐBSCL nhiều năm mà chưa làm được.
Sáng nay, 1/8, khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho biết một số thông tin mới về kinh tế được công bố sáng nay.