Người Trung Quốc quay lưng với hàng hiệu Âu Mỹ
Người tiêu dùng Trung Quốc đang mất dần hứng thú với các thương hiệu xa xỉ truyền thống của châu Âu và Mỹ, thay vào đó họ ưa chuộng nhãn hiệu cao cấp trong nước với tính thẩm mỹ phương Đông đặc trưng.
1.669 kết quả phù hợp
Người tiêu dùng Trung Quốc đang mất dần hứng thú với các thương hiệu xa xỉ truyền thống của châu Âu và Mỹ, thay vào đó họ ưa chuộng nhãn hiệu cao cấp trong nước với tính thẩm mỹ phương Đông đặc trưng.
Hội nghị Tổng kết Chiến dịch Con Rồng Mê Kông 7 (OMD 7) diễn ra vào ngày 18-19/11/2025 tại Khánh Hòa, với sự tham gia của gần 60 đại biểu đến từ cơ quan Hải quan các nước thành viên và các tổ chức...
Myanmar mở chiến dịch truy quét lớn tại thị trấn biên giới Myawaddy, kiểm soát hoàn toàn khu lừa đảo Shwe Kokko và bắt hơn 300 nghi phạm, phần lớn là người Trung Quốc.
Cuộc tranh chấp quyền kiểm soát nhà sản xuất chip Nexperia giữa Hà Lan và Trung Quốc đang làm dấy lên lo ngại gián đoạn chuỗi cung ứng của ngành ôtô toàn cầu.
Ngày 20/10, Đảng Cộng sản Trung Quốc khai mạc Hội nghị Trung ương 4, sự kiện có thể mở đường cho bước ngoặt chiến lược trong định hướng phát triển của Trung Quốc trong giai đoạn 5 năm tới.
Sau cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Đường Nhân Kiện, cựu Phó Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Quý Châu, miền Tây Nam Trung Quốc cũng bị tuyên án tử hình treo vì tội tham nhũng chỉ trong 2 ngày qua.
Mặc dù chịu nhiều lệnh cấm vận từ phương Tây, giới nhà giàu tại Nga vẫn tiếp tục "vung tiền" để sở hữu nhiều thương hiệu xe siêu sang trong nửa đầu năm 2025.
Tỉnh Khánh Hòa có nhiều cửa khẩu quốc tế, do đó tiềm ẩn nguy cơ bệnh Chikungunya theo người mang mầm bệnh và cả trong hàng hóa xâm nhập, lây nhiễm vào địa phương.
Trước diễn biến dịch chikungunya có xu hướng lan rộng, chính quyền Trung Quốc đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhằm kiểm soát tình hình.
Số ca nhiễm mới tại Trung Quốc giảm gần một nửa so với tuần trước, cho thấy đợt bùng phát nghiêm trọng nhất từ trước tới nay đang có dấu hiệu chậm lại.
Chính quyền Trung Quốc đang triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp nhằm khống chế sự bùng phát của virus Chikungunya, bao gồm sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) và thả “muỗi voi”.
Đối mặt với dịch bệnh truyền nhiễm chikungunya, giới chức Quảng Đông (Trung Quốc) áp dụng trở lại một số biện pháp giống thời kỳ Covid-19 dù ở mức độ nhẹ hơn.
Việc đi làm trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người ở Trung Quốc, đến mức một bệnh viện tại tỉnh Hà Bắc đã mở hẳn phòng khám mang tên “Không muốn đi làm”.
Nửa đầu năm, Trung Quốc dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam. So với trước đại dịch, tệp khách này được nhận định ngày càng khó tính với cách thức du lịch thay đổi.
Jinjiang và Haitang triển khai mô hình kinh doanh freemium, cho người dùng đọc miễn phí khoảng 10 chương đầu rồi tính phí đăng kí. Mô hình này thu hút rất nhiều độc giả, trở thành nguồn thu bền vững.
Ngân hàng Ping An (Trung Quốc) tặng Labubu cho những khách hàng mở tài khoản mới. Tuy nhiên, chiến dịch này nhanh chóng vấp phải rào cản từ Cục Quản lý Tài chính Quốc gia.
Bắt đầu từ tháng 6, người kinh doanh từ 10 nước ASEAN và Timor-Leste sẽ được cấp visa nhiều lần tới Trung Quốc trong thời hạn 5 năm, mỗi lần lưu trú tối đa 180 ngày.
Nhu cầu sưu tầm búp bê Pop Mart tăng mạnh nhờ sự lăng xê của người nổi tiếng và mạng xã hội, dẫn đến tình trạng buôn lậu và bạo lực tại một số cửa hàng.
Để ứng phó với dịch bệnh, một số quốc gia áp dụng chính sách cách ly tập trung, nhiều nước lại để bệnh nhân nhẹ cách ly tại nhà. Mỗi hình thức đều có ưu, nhược điểm riêng.
VinFast ký kết khoản vay hợp vốn trị giá 190 triệu USD với hai ngân hàng lớn của Indonesia nhằm tài trợ cho dự án xây dựng nhà máy tại quốc gia này.