Nhân sự của Vinpearl Air, Vietravel Airlines tới từ đâu?
Trong lúc hoàn thiện thủ tục pháp lý, Vinpearl Air và Vietravel Airlines cũng đang làm dày bộ máy nhân sự của mình để chuẩn bị cho ngày cất cánh.
Nhân sự của Vinpearl Air, Vietravel Airlines tới từ đâu?
Trong lúc hoàn thiện thủ tục pháp lý, Vinpearl Air và Vietravel Airlines cũng đang làm dày bộ máy nhân sự của mình để chuẩn bị cho ngày cất cánh.
Vinpearl Air phải qua những bước nào để cất cánh?
Để thành lập một hãng hàng không, doanh nghiệp phải trải qua nhiều quá trình thẩm định, phê duyệt bởi nhiều cơ quan chức năng, kéo dài khoảng 1 năm.
Bộ Giao thông: 'Quy mô máy bay Vinpearl Air có khả năng vượt nhu cầu'
Theo văn bản của Bộ GTVT gửi Sở KHĐT Hà Nội, Bộ đánh giá dự án hãng hàng không Vinpearl Air đủ điều kiện kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.
Hàng không thiếu chỗ đỗ máy bay
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Vinpearl Air, Bamboo Airways... muốn cử người hỗ trợ Cục Hàng không
Trong bối cảnh Cục Hàng không Việt Nam cần bổ sung giám sát viên an toàn vào năm 2020, các hãng bay mới đã đề xuất được cử người hỗ trợ cơ quan này.
Cục Hàng không khuyến nghị Kite Air giảm lượng máy bay
Cục Hàng không Việt Nam vừa có những khuyến cáo quan trọng với dự án hàng không Cánh Diều (Kite Air).
Nguyên nhân máy bay Hàn Quốc móp đầu khi hạ cánh Tân Sơn Nhất
Đại diện Cục Hàng không cho hay sự cố được xác định do máy bay va phải vật thể bay, nhưng không phải chim.
Bộ ủng hộ Vinpearl Air, Vietravel Airlines dù hạ tầng hạn chế
Tại họp báo quý III của Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ này khẳng định hạ tầng hàng không còn hạn chế nhưng quan điểm chung vẫn sẽ ủng hộ mở thêm hãng bay mới.
Vài tỷ học phí là chưa đủ cho giấc mơ phi công
Với chi phí 3-4 tỷ đồng, phi công không phải là ngành học dành cho số đông. Thế nhưng, tài chính chỉ là yếu tố cần. Theo Bay Việt, 30% học viên bỏ dở giữa chừng khi đang đào tạo.
Cần bao nhiêu tiền để học nghề phi công ở Việt Nam?
Lương khởi điểm hấp dẫn, nhu cầu lớn thế nhưng việc tuyển dụng phi công ở Việt Nam vẫn không dễ dàng. Một phần lý do nằm ở mức chi phí đào tạo đắt đỏ, không dưới 4 tỷ đồng.
Vietravel Airlines khẳng định sẽ không lôi kéo phi công của hãng khác
Vietravel Airlines đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không dẫn đầu trong lĩnh vực vận chuyển khách du lịch, nhất là bay thuê bao nguyên chuyến.
Đứng thứ 6 thế giới, trục bay vàng TP.HCM - Hà Nội nhộn nhịp ra sao?
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.
Vé máy bay 2/9 từ Hà Nội 'sốt giá', từ TP.HCM vẫn còn nhiều
Trong khi vé máy bay từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước dịp nghỉ lễ 2/9 đang tăng gấp đôi, nhiều chuyến bay hết vé thì từ TP.HCM, lượng vé vẫn còn dư dả.
Vinpearl Air, Vietravel Airlines sẽ mất bao lâu để cất cánh?
Thời gian từ khi thành lập pháp nhân, trình dự án đầu tư hàng không tới chuyến bay thương mại đầu tiên của một hãng bay phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thường kéo dài khoảng 1 năm.
Cục Hàng không khuyến cáo gì Vinpearl Air và Vietravel Airlines?
Đánh giá hồ sơ của Vinpearl Air và Vietravel Airlines đều đạt yêu cầu để trình Thủ tướng phê duyệt đầu tư, nhưng Cục Hàng không cũng có khuyến cáo riêng với từng hãng.
Học viên phi công của VPA có thể liên thông đại học ngành hàng không
Đại diện hãng bay cho biết ngoài mức thu nhập hấp dẫn, phi công của Vinpearl Air còn có cơ hội học các chuyên ngành liên quan tại Đại học VinUni.
Vinpearl Air muốn 36 máy bay năm 2025, Cục Hàng không ủng hộ 30 chiếc
Theo báo cáo gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không đánh giá đủ điều kiện để báo cáo Thủ tướng xem xét, phê duyệt đầu tư Vinpearl Air. Cục khuyến nghị quy mô 30 máy bay vào năm 2025.
Cơn khát nhân lực tại hãng bay và cơ quan quản lý hàng không Việt
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Hàng không Việt - đông đúc trên trời, chật chội dưới đất
"Đông đúc trên trời, chật chội dưới đất", VnDirect mô tả hiện trạng hàng không Việt. Nhận định đưa ra vào thời điểm loạt doanh nghiệp đang đua nhau lập hãng mới, tăng máy bay.
Lần đầu tổ chức triển lãm hàng không tại Việt Nam
"Triễn lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019" sẽ được lần đầu tổ chức vào cuối tháng 11 tại TP.HCM.
Bài toán phi công của các hãng bay Việt hiện ra sao?
Chưa bao giờ vấn đề thiếu hụt phi công, thợ máy của ngành hàng không Việt Nam lại nhức nhối như hiện tại khi đào tạo đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.