Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinpearl Air, Bamboo Airways... muốn cử người hỗ trợ Cục Hàng không

Trong bối cảnh Cục Hàng không Việt Nam cần bổ sung giám sát viên an toàn vào năm 2020, các hãng bay mới đã đề xuất được cử người hỗ trợ cơ quan này.

Theo Cục Hàng không, hiện tại tổng số giám sát viên an toàn hàng không của cơ quan này là 49 người, bao gồm cả số giám sát viên bay và số giám sát viên đủ điều kiện bay thuê theo hợp đồng, đảm bảo giám sát 256 máy bay.

Với sự xuất hiện của các đội máy bay của các hãng hàng không mới thành lập như Vinpearl Air, Vietravel Airlines, Cánh Diều (Kite Air), Cục Hàng không tính toán cần bổ sung thêm 7 giám sát viên an toàn vào năm 2020 để giám sát đội bay 295 chiếc.

Cơ quan này cũng cho biết các hãng hàng không đã chủ động đề nghị hỗ trợ 8 giám sát viên bay kiêm nhiệm.

Theo đó, Vinpearl Air cử 4 giám sát viên, Bamboo Airways cử 2 người, Vietravel Airlines cử một người và Kite Air cử một giám sát viên hỗ trợ.

hang bay gop kiem soat vien hang khong anh 1
Trong bối cảnh Cục hàng không cần bổ sung thêm 7 giám sát viên an toàn vào năm 2020, các hãng bay mới là Vinpearl Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Kite Air đã đề xuất được cử người hỗ trợ cơ quan này.

"Đây mới chỉ là đề nghị của doanh nghiệp, Cục sẽ xem xét các tiêu chí để chấp thuận đề nghị. Nếu 8 giám sát viên được đề cử đủ tiêu chuẩn đáp ứng theo quy định của Cục thì tổng lực lượng giám sát viên bay an toàn của Cục sẽ được nâng lên 12 người", Cục trưởng Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết. 

Theo Cục Hàng không, đến năm 2025, tổng số máy bay khai thác tại Việt Nam đạt 449 chiếc trong đó 384 máy bay khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không và 65 máy bay kinh doanh hàng không chung.

Do vậy, Cục Hàng không có nhu cầu cần bổ sung thêm sung 37 giám sát viên an toàn (so với thời điểm năm 2019) để có thể đảm bảo năng lực giám sát an toàn khai thác đội máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Cơn khát nhân lực tại hãng bay và cơ quan quản lý hàng không Việt

Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm