Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vé máy bay 2/9 từ Hà Nội 'sốt giá', từ TP.HCM vẫn còn nhiều

Trong khi vé máy bay từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước dịp nghỉ lễ 2/9 đang tăng gấp đôi, nhiều chuyến bay hết vé thì từ TP.HCM, lượng vé vẫn còn dư dả.

Theo khảo sát của Zing.vn sáng 29/8, vé khứ hồi từ Hà Nội đi các điểm du lịch nổi tiếng trong nước như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang đang tăng mạnh. Một vé khứ hồi từ Hà Nội đến Đà Nẵng khởi hành ngày 30/8 và trở về ngày 2/9 hiện có giá rẻ nhất vào khoảng 2,8 triệu đồng do Jetstar Pacific cung ứng.

Với Vietjet Air, cùng chặng bay trên, hãng đang bán vé với giá khoảng 3,4 triệu đồng cho một hành khách, cũng đã bao gồm thuế phí. Mức giá này của các hãng cao gấp đôi so với giá vé mùa thấp điểm.

gia ve may bay 2/9 anh 1
Trong khi vé máy bay từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước dịp nghỉ lễ 2/9 đang tăng gấp đôi, nhiều chuyến bay hết vé thì từ TP.HCM, lượng vé vẫn còn dư dả. 

Những khách hàng có nhu cầu bay cao cấp hơn trên chặng bay trên hiện có hai lựa chọn là vé khứ hồi của Bamboo Airways, giá khoảng 4,4 triệu đồng đã bao gồm thuế phí và Vietnam Airlines, giá khoảng 4,1 triệu đồng.

Để hưởng mức giá vé trên, hành khách sẽ phải chấp nhận di chuyển vào những khung giờ "xấu" như sáng sớm, đầu giờ trưa hay cuối giờ tối. Nếu muốn di chuyển vào khung giờ đẹp, mức giá vé sẽ cao hơn, thậm chí hết vé.

Giá vé tăng gấp đôi và hiếm vé cũng là tình trạng trên tuyến bay Hà Nội - Quy Nhơn. Giá vé mà Jetstar Pacific cung ứng cho chặng Hà Nội - Quy Nhơn dịp lễ 2/9 đã lên tới gần 4 triệu đồng cho một vé khứ hồi.

Tương tự, Vietjet Air ghi nhận giá vé khứ hồi chặng bay này đã ở mức gần 4,2 triệu đồng, trong đó nhiều chuyến bay đã hết vé. 

Bamboo Airways, hãng đăng ký "đóng quân" tại sân bay Phù Cát (Quy Nhơn), thậm chí không còn vé bay chặng này nếu hành khách khởi hành ngày 30/8. Với Vietnam Airlines, giá vé rẻ nhất cho chặng bay tương tự thậm chí lên tới 6,1 triệu đồng, nhiều chuyến chỉ còn ghế hạng thương gia.

Trái ngược với đầu trục Hà Nội, các chuyến bay từ đầu TP.HCM tới các thành phố du lịch lại dư dả vé và giá không quá cao. Một chuyến bay từ TP.HCM tới Đà Nẵng khởi hành ngày 30/8 và trở về ngày 2/9 được Jetstar Pacific bán vé giá chỉ 2,5 triệu đồng khứ hồi.

Với Vietjet Air, mức giá cho chặng này được hãng ghi nhận đang ở mức 2,2 triệu đồng, rẻ nhất trong các hãng bay Việt.

Thậm chí với hãng bay truyền thống như Vietnam Airlines, giá vé cho chặng bay trên cũng chỉ ở mức 2,8 triệu đồng khứ hồi, không xảy ra tình trạng khan hiếm vé.

Chuyến bay TP.HCM đi Quy Nhơn dịp lễ 2/9 hiện vẫn còn giá vé tốt. Vietjet Air hiện cung ứng chặng này với giá vé 2,8 triệu đồng khứ hồi, Jetstar Pacific ở mức 3 triệu đồng và Vietnam Airlines ở mức 3,5 triệu đồng.

Giá vé đắt nhất cho chặng bay này là của Bamboo Airways. Hãng đang còn rất ít vé từ TP.HCM đi Quy Nhơn khởi hành ngày 30/8 và trở về ngày 2/9 với giá vé khứ hồi ghi nhận sáng ngày 29/8 đã ở mức 4 triệu đồng.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng gần 242.000 chỗ trên toàn mạng bay nội địa trong 4 ngày từ 30/8 - 2/9

Theo đó, Vietnam Airlines tăng thêm 15.000 chỗ so với thường lệ, nâng tổng tải cung ứng toàn mạng nội địa lên gần 162.000 chỗ. Các đường bay được tăng cường chỗ nhiều nhất là giữa Hà Nội, TP.HCM và Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc. Với Jetstar Pacific, trong dịp này Hãng cung ứng tổng cộng trên 80.000 chỗ bay nội địa.

Công nghệ giải trí không dây của hãng bay Việt có gì hấp dẫn? Vừa thử nghiệm ngày 18/8, hệ thống xem phim, nghe nhạc không dây số hóa của Bamboo Airways giúp bù đắp phần thiếu hụt màn hình giải trí cá nhân ở các dòng máy bay thân hẹp.


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm