Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietravel Airlines khẳng định sẽ không lôi kéo phi công của hãng khác

Vietravel Airlines đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không dẫn đầu trong lĩnh vực vận chuyển khách du lịch, nhất là bay thuê bao nguyên chuyến.

Ngày 6/9, Công ty TNHH Lữ hành hàng không Việt Nam (Vietravel Airlines) (công ty con của Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel) đã công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao, tiến gần hơn đến việc khai thác hãng hàng không, trong khi chờ hoàn thiện khung pháp lý từ cơ quan quản lý Nhà nước.

Theo đó, Vietravel Airlines bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Vũ giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách về bảo dưỡng tàu bay và ông Nguyễn Quang Sơn, Phó tổng giám đốc phụ trách về khai thác mặt đất. Tổng giám đốc của hãng hàng không này là ông Vũ Đức Biên đã được bổ nhiệm trước đó.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel, cho biết việc ra đời hãng hàng không Vietravel Airlines nằm trong chiến lược phát triển của công ty. Bởi tốc độ phát triển trong những năm gần đây của ngành du lịch đòi hỏi tổ chức tốt hệ thống vận chuyển riêng, nếu không sẽ khó cạnh tranh để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách.

Vietravel Airlines khang dinh se khong loi keo phi cong cua hang khac anh 1
Vietravel cho biết sẽ tuyển dụng và gửi đi đào tạo các phi công cơ bản tại các cơ sở được Cục Hàng không Việt Nam công nhận hoặc chấp thuận. Ảnh minh họa.

Trong bối cảnh đó, Vietravel có mục tiêu lập hãng hàng không nhằm phục vụ hoạt động vận chuyển khách du lịch, sau đó mới nhắm đến hành khách thông thường. Hãng định hướng khai thác các đường bay phục vụ khách du lịch theo hình thức thuê chuyến. Đây là hình thức khá mới lạ tại Việt Nam, tuy nhiên các tập đoàn lớn trên thế giới như Contour Flight, TNT Vacations, Funjet Vacations, ESO Travel... đều sở hữu đội bay riêng để phục vụ cho khách của mình. Vietravel Airlines đặt mục tiêu năm đầu tiên có thể phục vụ 1 triệu khách du lịch (lượng khách đi theo tour, tuyến chính thức).

Cùng với quá trình hoàn thiện khung pháp lý, hiện trình Bộ Giao thông Vận tải và Thủ tướng phê duyệt, hãng cũng gấp rút hoàn thiện bộ máy lãnh đạo. Năm đầu tiên, hãng dự kiến khai thác với 3 máy bay và tăng lên 6 máy bay trong năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ cũng cho biết Vietravel Airlines đã làm việc với các tổ chức cung cấp nguồn nhân lực hàng không quốc tế như Brookfiel Aviation, Sigma Aviation Services,... để cung cấp nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không, đặc biệt là phi công, thợ bảo dưỡng tàu bay.

Về kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực, hãng dự kiến tuyển dụng và gửi đi đào tạo các phi công cơ bản tại các cơ sở được Cục Hàng không Việt Nam công nhận hoặc chấp thuận.

"Chiến lược dài hạn của hãng là thuê phi công nước ngoài và liên kết đào tạo, tuyển dụng chứ không chủ trương lôi kéo từ hãng khác trong bối cảnh thị trường nguồn nhân lực đang phức tạp hiện nay", ông Nguyễn Quốc Kỳ khẳng định.

Trong thời gian tới, hãng sẽ hoàn thiện về trụ sở chính ở TP Huế, các hệ thống sửa chữa, đào tạo, cung ứng dịch vụ mặt đất... Mục tiêu của hãng đến quý III/2020 sẽ cất cánh chuyến đầu tiên nhưng kỳ vọng rất lớn vào sự ủng hộ của cơ quan quản lý để có thể thực hiện chuyến bay sớm đầu tiên từ tháng 4/2020 (nếu có thể). Dự kiến, sắp tới sẽ công bố tuyển dụng tiếp viên, phi công rộng rãi.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT sau khi thẩm định dự án thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines của Vietravel. Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự án đủ điều kiện để Bộ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Vinpearl Air, Vietravel Airlines sẽ mất bao lâu để cất cánh?

Thời gian từ khi thành lập pháp nhân, trình dự án đầu tư hàng không tới chuyến bay thương mại đầu tiên của một hãng bay phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thường kéo dài khoảng 1 năm.


https://nld.com.vn/kinh-te/vietravel-airlines-khang-dinh-se-khong-loi-keo-phi-cong-cua-hang-khac-20190906151017199.htm

Theo Thái Phương/Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm