Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam sau khi thẩm định dự án thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự án đủ điều kiện để Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.
![]() |
Cục Hàng không Việt Nam nhận định Vietravel đủ điều kiện để kiến nghị Thủ tướng phê duyệt. |
Với gần 1 triệu lượt khách hàng mỗi năm, Vietravel được cho đã có một lượng khách ổn định để đảm bảo cho các chuyến bay của mình, dự kiến được đưa vào khai thác vào quý II/2020.
Hãng chọn Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài (Huế) làm sân bay căn cứ. Điều này sẽ không tạo áp lực lên các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, những sân bay đang quá tải.
Theo hồ sơ của doanh nghiệp, trong năm đầu tiên, Vietravel Airlines dự kiến khai thác 3 máy bay dòng Airbus A320 hay Boeing 737 hoặc tương đương. Đến năm thứ 5, hãng sẽ nâng tổng số máy bay khai thác lên 8 chiếc.
Tổng mức đầu tư ban đầu của Vietravel Airlines là 700 tỷ đồng được huy động 100% bằng vốn chủ sở hữu. Nếu huy động thành công thêm 700 tỷ đồng bằng nguồn trái phiếu, tổng mức đầu tư của Vietravel Airlines sẽ tăng lên 1.400 tỷ đồng. Khi đó, Vietravel Airlines có thể đáp ứng quy định có vốn đăng ký từ 1.300 tỷ đồng, được phép khai thác trên 30 máy bay và có bay quốc tế.
Vietravel muốn huy động 700 tỷ để cất cánh hãng hàng không mới
HĐQT Vietravel sẽ lấy ý kiến cổ đông trong tháng 8 về việc huy động trái phiếu trị giá 700 tỷ đồng để phục vụ tham vọng dự án hãng hàng không riêng Vietravel Airlines.
Hàng không Việt - đông đúc trên trời, chật chội dưới đất
1
"Đông đúc trên trời, chật chội dưới đất", VnDirect mô tả hiện trạng hàng không Việt. Nhận định đưa ra vào thời điểm loạt doanh nghiệp đang đua nhau lập hãng mới, tăng máy bay.
Tập đoàn xây dựng Trung Quốc muốn đặt trụ sở tại Bắc Ninh
Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương của Trung Quốc là 1 trong 500 doanh nghiệp có quy mô lớn nhất thế giới.