Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu tổ chức triển lãm hàng không tại Việt Nam

"Triễn lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019" sẽ được lần đầu tổ chức vào cuối tháng 11 tại TP.HCM.

Đây là triển lãm hàng không quốc tế với quy mô lớn lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Triển lãm được sự cho phép của Bộ Giao thông Vận tải, và do Hội Khoa học và Công nghệ hàng không Việt Nam (VAAST) cùng công ty GK Wintron phối hợp tổ chức.

Triển lãm dự kiến có quy mô 400 gian hàng, trưng bày trên diện tích 10.000 m2. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 20.000 khách tham quan. 

trien lam hang khong viet nam anh 1
Sau khi được Bộ GTVT chấp thuận, VAAST sẽ cùng đối tác sẽ tổ chức "Triễn lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019" vào cuối tháng 11/2019 tại TP.HCM. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo ban tổ chức, sự kiện bao gồm hoạt động trưng bày, giới thiệu trang thiết bị công nghệ, sản phẩm công nghiệp phụ trợ, thiết bị nội ngoại thất máy bay... từ các nhà sản xuất trong và ngoài nước. Đồng thời, các chuyên gia quốc tế sẽ trình bày tại các phiên hội thảo kỹ thuật, thương mại và dịch vụ hàng không.

Các doanh nghiệp lớn trong ngành hàng không như Boeing và Airbus cũng được mời tham dự. 

Tại buổi họp báo công bố triển lãm, một số doanh nghiệp sản xuất trong ngành từ Indonesia, Italy, Đức, Canada, Bỉ, Romania... cũng cử đại diện đến, tỏ thiện chí tham dự.

Riêng Indonesia khẳng định sẽ đưa sản phẩm của ngành công nghiệp hàng không nước này đến triển lãm.

Sang năm 2020, ngành hàng không dân dụng Việt Nam tròn 65 tuổi. Thập niên gần đây, ngành hàng không dân dụng phát triển nhanh chóng với 10 sân bay quốc tế, 12 sân bay quốc nội. Thị trường vận tải hàng không đạt mức tăng trưởng gấp đội khu vực, bình quân hơn 16% mỗi năm.

Việt Nam hiện có 6 hãng hàng không đã được cấp phép. Cùng với đó là 2 hãng bay đã nộp hồ sơ xin cấp phép là Vinpearl Air và Vietravel Airlines.

Thị trường hàng không Việt đang thay đổi ra sao?

Với sự xuất hiện của Vinpearl Air, thị trường hàng không Việt Nam dự kiến tiếp tục có sự biến động sau giai đoạn bùng nổ của hàng không giá rẻ.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm