Bia Tết loạn giá, sức mua ì ạch
Chiết khấu và chính sách bán hàng khác nhau khiến giá bia mỗi nơi một khác, có khi chênh đến 40.000 đồng/thùng. Trong khi đó, lượng hàng bán ra nhìn chung không mấy khả quan.
Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Bia Tết loạn giá, sức mua ì ạch
Chiết khấu và chính sách bán hàng khác nhau khiến giá bia mỗi nơi một khác, có khi chênh đến 40.000 đồng/thùng. Trong khi đó, lượng hàng bán ra nhìn chung không mấy khả quan.
Doanh thu Shopee, Lazada vượt 117.000 tỷ đồng
Trong khi doanh thu của Shopee, Lazada chiếm tới 94% thị phần, doanh thu của các sàn thương mại điện tử nội như Tiki, Sendo chỉ đạt lần lượt 5% và 1%.
Bioderma lên tiếng về việc sản phẩm bị thu hồi
Hãng khẳng định các công ty được nêu trong văn bản yêu cầu thu hồi của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) không được phép phân phối các sản phẩm Bioderma chính thức tại Việt Nam.
Doanh nghiệp tất bật ‘chạy đua’ phục vụ nhu cầu sắm Tết
Bước vào mùa mua sắm rộn ràng nhất trong năm, hầu hết chủ shop trên sàn thương mại điện tử phải gấp rút chuẩn bị hàng, đóng gói nhanh để đảm bảo sản phẩm tới tay khách kịp thời.
Năm 2023 là năm thứ ba Chính phủ cho phép người dân sử dụng pháo hoa vào dịp lễ, Tết. Do đó, sức hút của pháo hoa không tiếng nổ vẫn chưa hạ nhiệt dù giá cao gấp 2-3 lần.
Đợt sale lớn cuối cùng của Shopee, Lazada
Ngày đôi 12/12 sẽ là đợt khuyến mãi lớn cuối cùng trong năm 2022 của các sàn thương mại điện tử. Đây cũng là sự kiện mua sắm được kỳ vọng sẽ bùng nổ doanh số.
Lazada lại được bơm thêm 342 triệu USD
Sau 3 lần cấp vốn đầu tư, Lazada đã nhận được khoảng 1,6 tỷ USD từ công ty mẹ là Alibaba.
Cách Gen Z tiêu dùng thông minh, ‘kiếm tiền’ trong khi mua sắm online
Biết cách tối ưu các chương trình ưu đãi, Gen Z không chỉ chi tiêu thông minh, mà còn “tích sản” ngay trong quá trình mua sắm trên sàn thương mại điện tử.
Mở dịch vụ giao nhận đa kênh, sàn TMĐT đang 'làm khó' chính mình?
Trong bối cảnh thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến bùng nổ, nhiều doanh nghiệp tăng tốc đầu tư, đẩy mạnh mảng dịch vụ giao nhận để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba báo lỗ nặng do doanh thu hàng quý gần như không tăng. Các khoản đầu tư của tập đoàn cũng lao dốc, kéo lợi nhuận đi xuống.
Doanh số bán hàng dịp 11/11 của các sàn tăng nhiều lần ngày thường
Hai sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam là Shopee và Lazada vừa công bố báo cáo doanh số trong ngày sale Lễ độc thân 11/11.
Thất vọng khi mua sắm Lễ độc thân
Dù được dự báo nhu cầu mua sắm dịp cuối năm sẽ bùng nổ khi người dùng có xu hướng tận dụng các đợt sale, một số người dùng đánh giá đợt sale năm nay chưa thực sự hấp dẫn.
Lạm phát nhấn chìm không khí mua sắm Lễ độc thân
Khác mọi năm, các sàn thương mại điện tử lớn đều chứng kiến tăng trưởng doanh số bán hàng mùa Lễ độc thân 11/11 chậm lại.
Kinh tế khó khăn, người Việt thờ ơ mua sắm Lễ độc thân
Khác năm ngoái, sự hào hứng mua sắm không còn thể hiện rõ trong đợt khuyến mại Lễ độc thân ngày 11/11. Tình hình kinh tế khó khăn đang ảnh hưởng xu hướng mua sắm của người dùng.
Grab và sự kết thúc thập kỷ vàng của startup Đông Nam Á
Các startup hiện tập trung vào việc hạn chế đốt tiền mặt và cố gắng tồn tại cho đến khi thị trường quay trở lại.
Shopee, Lazada ráo riết tung sale ngày Lễ độc thân
Các sàn thương mại điện tử đang chuẩn bị cho dịp mua sắm Ngày độc thân 11/11 sắp tới. Khác năm ngoái, quy mô chương trình ưu đãi của một số sàn nay có sự thay đổi.
Báo cáo phát triển bền vững ESG đầu tiên trong ngành TMĐT tại Việt Nam
TMĐT thường được biết đến như một ngành công nghiệp nhanh, đòi hỏi các mắt xích “chạy hết tốc lực”. Vì vậy, sẽ thế nào khi nền tảng TMĐT theo đuổi phát triển bền vững?
Shopee, Lazada, Tiki không phải nộp thuế hộ người bán
Theo Nghị định 91 mới ban hành, tổ chức là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử chỉ có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan thuế thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia bán.
Hai thái cực trái ngược của Shopee và Lazada
Năm 2022 sẽ là phép thử của cả hai sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Trong khi Shopee cần vượt qua khó khăn, Lazada cần tận dụng vốn đầu tư từ Alibaba để bứt tốc.
Lỗ vượt vốn chủ sở hữu, 4 ông lớn thương mại điện tử cố tìm lợi nhuận
Các sàn TMĐT đang cải thiện chi phí hoạt động như nhân sự, logistics để từ đó gia tăng doanh thu. Dẫu vậy, sàn vẫn phải dựa vào nguồn lực từ công ty mẹ hoặc các vòng gọi vốn.
Vì sao Shopee, Lazada, Grab đồng loạt tuyên bố sắp hòa vốn, có lãi
Các công ty công nghệ lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử đang bước vào giai đoạn tăng thu, giảm chi. Đây được xem là một trong những phương án để giải bài toán thua lỗ.