Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm quỹ VinaCapital thành cổ đông lớn Kido sau giao dịch 500 tỷ đồng

Nhóm quỹ VinaCapital đã nâng tổng sở hữu tại Kido từ 11,67 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 4,02%) lên 20,29 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 7%).

Kido hướng đến mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường bánh Trung thu ở Việt Nam. Ảnh: KDC.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), Liva Holdings Limited, quỹ thuộc CTCP Quản lý quỹ VinaCapital, đã mua 8,6 triệu cổ phiếu KDC của CTCP Tập đoàn Kido trong phiên 14/8, nâng sở hữu từ 8,62 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 2,97%) lên 17,24 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 5,95%).

Với tỷ lệ sở hữu mới này, Liva Holdings Limited đã trở thành cổ đông lớn. Sau giao dịch, tổng sở hữu của nhóm quỹ VinaCapital tăng từ 11,67 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 4,02%) lên 20,29 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 7%).

Trong phiên 14/8, cổ phiếu KDC ghi nhận các giao dịch thỏa thuận với tổng khối lượng đúng bằng Liva Holdings Limited đã mua, với giá trị 500 tỷ đồng (bình quân 58.000 đồng/đơn vị).

Giao dịch của quỹ thuộc VinaCapital diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu KDC đang giao dịch tại vùng đáy hơn một năm, ở mức 54.600 đồng/đơn vị.

Về hoạt động kinh doanh, luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Kido đạt hơn 3.531 tỷ đồng. Trong đó, mảng dầu ăn vẫn là chủ lực, đem về hơn 2.846 tỷ đồng doanh thu. Thực phẩm và các mảng khác đóng góp 685 tỷ đồng doanh thu trong nửa đầu năm.

Lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm đạt 32,6 tỷ đồng, giảm 94% so với 6 tháng đầu năm 2023.

Hiện, Kido đang bước vào mùa kinh doanh cao điểm mặt hàng bánh trung thu.

Năm nay thương hiệu Thọ Phát thuộc Kido sẽ lần đầu "tiến công" vào thị trường bánh Trung thu với định vị bánh Trung thu truyền thống. Trong khi đó, thương hiệu Kido’s Bakery hướng đến nhu cầu quà biếu sang trọng, sản phẩm độc đáo.

Với chiến lược này, doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường bánh Trung thu ở Việt Nam, đồng thời tham vọng dẫn đầu phân khúc truyền thống.

Hiện, bánh Trung thu Kido’s Bakery và Thọ Phát đã được bán trên các kênh phân phối truyền thống và hiện đại, cũng như các kênh thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng nhanh như Shopee, Lazada, Tiki, Grab, TikTok Shop...

Đại diện Kido cũng cho biết chuỗi trung tâm thương mại như Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza, Aeon Mall... và đặc biệt là hệ thống chuỗi hàng trăm cửa hàng miniBAO (Thọ Phát) trên toàn quốc sẽ là kênh phân phối độc quyền và khác biệt của doanh nghiệp trong mùa Trung thu năm nay.

Thọ Phát lần đầu bán bánh Trung thu truyền thống

Tập đoàn Kido tham vọng đứng đầu mảng bánh Trung thu truyền thống với sự nhập cuộc của thương hiệu Thọ Phát.

Kido muốn mở 12.000 cửa hàng bán bánh bao

Lãnh đạo Kido khẳng định mô hình cửa hàng miniBao này là "xương sống" trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Kido đặt mục tiêu lợi nhuận cao nhất 8 năm

Kido lên kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm nay đạt 800 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với mức thực hiện năm 2023.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm