Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kido muốn mở 12.000 cửa hàng bán bánh bao

Lãnh đạo Kido khẳng định mô hình cửa hàng miniBao này là "xương sống" trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Kido tham vọng mở 12.000 cửa hàng mini bán bánh bao và đồ hấp. Ảnh: KDC.

Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, tại đó đặt ra kế hoạch doanh thu năm nay ở mức 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và 148% so với kết quả năm ngoái.

Sẽ mở 12.000 cửa hàng miniBao

Đáng chú ý, sau thương vụ M&A với Thọ Phát, Kido tham vọng xây dựng Thương hiệu Thọ Phát và Mỹ Hương đi đầu, đại diện cho ngành đồ hấp.

Chiến lược của tập đoàn là mở rộng thị trường ra miền Trung và miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành, phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc.

Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ chú trọng phát triển hệ thống miniBAO với 12.000 cửa hàng bán đồ hấp, nướng.

Phó tổng giám đốc Mai Xuân Trầm cho biết tập đoàn đã phân tích kỹ lưỡng thị trường để triển khai, xác định phát triển các cửa hàng này theo mô hình kinh tế chia sẻ.

"Trước đây, tập đoàn có kinh doanh bánh trung thu, chỉ trong vòng 2 tháng đã mở 12.000 điểm bán. Do vậy, với cửa hàng miniBao, ban điều hành cũng yêu cầu con số không thấp hơn 12.000 cửa hàng", vị lãnh đạo phát biểu.

Ông Trầm cho biết thêm trong thời gian 45 ngày, Kido đã mở được 150 cửa hàng miniBao và tất cả đều đang có lời. Vị này tin rằng doanh nghiệp sẽ đạt mục tiêu mở 500 cửa hàng, thậm chí nếu đạt kế hoạch sớm hơn dự kiến. Sau đó, Kido sẽ đánh giá lại, có những điều chỉnh và thay đổi để hướng đến phát triển lớn hơn.

"Mô hình này là mục tiêu chiến lược, là xương sống của chúng tôi trong tương lai", ông Trầm khẳng định.

Chủ tịch HĐQT Kido Trần Kim Thành bổ sung thị trường chung đang có những diễn biến tích cực nên doanh nghiệp mạnh dạn đưa mục tiêu cao, dù 6 tháng đầu năm vẫn khó khăn. Tập đoàn kỳ vọng đội ngũ nỗ lực để khôi phục lại quy mô truyền thống vốn có và ngành hàng mới được tái cấu trúc lại. Chuỗi miniBao nếu vận hành tốt 12.000 cửa hàng có thể mang về doanh số khoảng 20.000 tỷ đồng.

Với ngành hàng bánh trung thu, ông Mai Xuân Trầm cho biết doanh nghiệp đang định hướng lại để có những sự thay đổi mạnh mẽ trong năm nay thay vì chạy theo xu hướng thị trường hiện tại.

Mua lại 77% Hùng Vương Plaza

Tổng giám đốc Kido Trần Lệ Nguyên tiết lộ đang tiến hành M&A Hùng Vương Plaza. Nếu không có gì thay đổi, quý III doanh nghiệp sẽ mua lại trung tâm thương mại này với tỷ lệ 77%. Trong khi đó, việc mua lại Vạn Hạnh Mall thì chưa tiến hành nên chưa thể cung cấp thông tin chi tiết.

Với ngành dầu ăn - bơ, doanh nghiệp có kế hoạch tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu, đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tăng thị phần, rút ngắn khoảng cách so với các đối thủ. Kido hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành dầu ăn và bơ ở Việt Nam.

banh trung thu,  tieu dung,  hang tieu dung anh 1

Tổng giám đốc Kido Trần Lệ Nguyên tiết lộ đang tiến hành M&A Hùng Vương Plaza. Ảnh: Hùng Vương Plaza.

Riêng với ngành dầu, Phó tổng giám đốc Bùi Thanh Tùng cho biết ngành đang có sự biến động lớn do ảnh hưởng của thời tiết và tỷ giá. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ thay đổi chiến lược một cách thận trọng hơn.

Đối với việc mở rộng ngành hàng gia vị, ông Tùng nói việc có nhiều sản phẩm sẽ giúp tập đoàn dễ dàng hơn cho hoạt động kinh doanh chung. Về tiềm năng, Kido chọn các ngành thiết yếu để phát triển và thuận lợi cho việc làm thị trường. Trong đó, mục tiêu tiên quyết của doanh nghiệp là cố gắng đẩy nhanh và thâm nhập, có chỗ đứng trong thị trường, sau đó sẽ tạo được doanh thu.

Tại đại hội, các cổ đông cũng thông qua kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt 6%, tương đương với số tiền chi ra hơn 160 tỷ đồng. Kế hoạch cổ tức cho năm 2024 sẽ tăng lên 12% bằng tiền.

Bên cạnh đó, Kido đã chốt quyền chia toàn bộ 22,5 triệu cổ phiếu quỹ đang nắm giữ cho cổ đông hiện hữu (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu nhận được 8,4 cổ phiếu).

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm