Các ứng dụng Việt chia lại 'miếng bánh' gọi xe công nghệ
Thị phần khách hàng trung thành của Gojek bị Xanh SM và các đối thủ như Grab, Be chiếm lấy. Trong 2 năm, thị phần của Gojek bị thu hẹp từ 30% xuống còn 7%.

Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Thị phần khách hàng trung thành của Gojek bị Xanh SM và các đối thủ như Grab, Be chiếm lấy. Trong 2 năm, thị phần của Gojek bị thu hẹp từ 30% xuống còn 7%.
Moca cho biết sẽ ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca từ ngày 1/7, doanh nghiệp cũng sẽ tiến hành hoàn tiền cho người dùng vẫn còn số dư trong tài khoản.
Sau khi chứng kiến khoản lợi nhuận đầu tiên sau hơn 10 năm kinh doanh tại quý IV/2023, Grab lại báo lỗ sau thuế 115 triệu USD trong quý I/2024.
Chỉ trong vòng 7 tháng kể từ khi thành lập, Xanh SM đã vượt qua nhiều ứng dụng lâu năm khác như Be, Gojek để vươn lên vị trí thứ 2 thị phần gọi xe công nghệ.
Thị trường TMĐT được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2024, đòi hỏi các sàn TMĐT và doanh nghiệp phải nâng cao hoạt động logistics để đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Gã khổng lồ về dịch vụ gọi xe Grab của Đông Nam Á có đối thủ nặng ký mới tại Việt Nam. Đó chính là Xanh SM - "đứa con" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Sau 10 năm hoạt động, "gã khổng lồ" đặt xe công nghệ Đông Nam Á đã công bố quý đầu tiên có lãi, dù con số tương đối khiêm tốn.
Bất chấp xu hướng chững lại, thậm chi đi lùi của một số thị trường, giá trị chi tiêu trên các nền tảng giao đồ ăn tại Việt Nam vẫn tăng 30% lên 1,4 tỷ USD.
Các nguồn tin trong ngành tiết lộ Grab và GoTo Group đã mở lại các cuộc đàm phàn về kế hoạch sáp nhập sau 4 năm đình trệ.
Các sàn TMĐT vẫn cho phép đặt mua hàng xuyên suốt dịp Tết. Tuy nhiên, do phụ thuộc vào lịch hoạt động của đơn vị vận chuyển, người mua hàng có thể phải đợi sau Tết mới nhận được.
Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoàn tiền giúp người dùng tiết kiệm chi phí chi tiêu nhưng chuyên gia cũng lưu ý một số điểm để tránh phát sinh rủi ro tài chính cá nhân.
Các sàn TMĐT có lợi thế nhiều đối tác vận chuyển và hệ thống phân phối tự động. Do vậy, việc một số đơn vị vận chuyển quá tải ít ảnh hưởng tới thời gian giao đơn hàng từ sàn.
Chủ tịch UBND TP Phú Quốc muốn cam kết với khách du lịch rằng 100% cơ sở tư nhân đều phải thực hiện cam kết giá, bán đúng giá niêm yết.
Các hãng hàng không đang nỗ lực tăng doanh thu thông quá các hoạt động phi hàng không như bán trà sữa, livestream bán hàng...
Sự ra đời của dịch vụ giao hàng dường như tất yếu khi Xanh SM tham gia mảng gọi xe 2 bánh. Tuy nhiên hãng sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ nếu muốn có tên trên bản đồ thị phần.
Patrick Walujo, đồng sáng lập công ty đầu tư Northstar Group (một trong những nhà đầu tư sớm vào Gojek), sẽ ngồi ghế CEO thay ông Andre Soelistyo.
CEO Grab Việt Nam Alejandro Osorio cho rằng trong năm nay, các siêu ứng dụng phải hướng đến giá dịch vụ phải chăng và phát triển bền vững, một trong số đó là sử dụng xe điện.
CEO Grab Việt Nam Alejandro Osorio cho rằng trong năm nay, các siêu ứng dụng phải hướng đến giá dịch vụ phải chăng và phát triển bền vững, một trong số đó là sử dụng xe điện.
Hãng gọi xe taxi điện Xanh SM đang dự định lấn sang mảng xe ôm công nghệ và giao hàng. Đây hiện là sân chơi riêng do Grab, Gojek và be nắm phần lớn thị phần.
Grab từng khẳng định sẽ không tham gia vào làn sóng sa thải của ngành công nghệ vào cuối năm ngoái. Nhưng quan điểm của gã khổng lồ gọi xe đã thay đổi.
Sau thời gian dài ngược dòng sóng sa thải, Grab cuối cùng đã chuẩn bị cho đợt cắt giảm quy mô lớn. Trước đó, các đối thủ như GoTo hay Sea đều đã có những đợt sa thải khác nhau.