Trung Quốc chi gần 5 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Xuất khẩu rau quả năm nay lần đầu tiên vượt mốc 8,5 tỷ USD, trong đó Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất.
250 kết quả phù hợp
Xuất khẩu rau quả năm nay lần đầu tiên vượt mốc 8,5 tỷ USD, trong đó Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất.
Sau 3 tuần tăng "sốc", nhiều loại lên ngang với giá thịt heo, hiện giá rau tại TP.HCM đã hạ nhiệt dần, đa số ở mức 35.000-50.000 đồng/kg, rau củ về chợ đa dạng hơn.
Saigon Co.op triển khai chương trình trợ giá "Thả ga mua sắm - giá có Co.op lo" vừa giữ nhịp bình ổn, vừa mở chuỗi ưu đãi đến 30% cho nhóm hàng rau củ quả, thịt, thủy - hải sản.
Sở Công Thương TP.HCM cho hay tại chợ đầu mối và hệ thống phân phối trên địa bàn, sản lượng rau củ vẫn bảo đảm nhưng một số loại rau nhập từ Lâm Đồng, miền Tây đã giảm.
Việc Mỹ miễn thuế đối ứng cho một số mặt hàng như cà phê và trà, trái cây nhiệt đới, gia vị... tạo cơ hội cho nhiều mặt hàng nông sản Việt có cơ hội tăng mạnh xuất khẩu sang thị trường này.
Việt Nam đang dần thu hẹp khoảng cách với Thái Lan - nước xuất khẩu rau quả lớn nhất sang Trung Quốc, khi thị phần rau quả ở thị trường này tiếp tục tăng trong 9 tháng đầu năm.
Nhập khẩu trái cây từ Mỹ vào Việt Nam tăng mạnh, phản ánh nhu cầu lớn của người tiêu dùng trong nước đối với hàng có tiêu chuẩn cao. Tuy nhiên, hàng Việt cũng đang bắt đầu tạo dựng chỗ đứng ở phân...
Làn sóng hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam mạnh mẽ sau loạt điều chỉnh ưu đãi thuế nhập khẩu về mức 0%.
Đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam đề xuất hạn chế hình thức bán hàng tràn lan trên vỉa hè, lề đường để dễ quản lý và giảm rủi ro cho người tiêu dùng.
Dù nhập khẩu rau quả của Việt Nam từ đầu năm đến nay có sự suy giảm đáng kể, các loại trái cây từ Mỹ và Chile về nước ta lại bất ngờ tăng đột biến.
Hành trình từ một quốc gia thiếu đói tới những thứ hạng hàng đầu trên thị trường lúa gạo, càphê, hạt tiêu, hạt điều, tôm, cá tra… là hành trình đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của nông dân Việt Nam.
Chính sự thiếu vắng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng và cơ chế giám sát hiệu quả khiến thị trường nội địa đang trở thành “miền đất dễ dãi” với hàng hóa kém chất lượng.
Hiệp hội Doanh nhân tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình kết nối giao thương doanh nhân Đắk Lắk - Trung Quốc, nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại nông sản Việt - Trung.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, các doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực tìm cách duy trì đơn hàng và mở rộng thị trường xuất khẩu, trong đó có thị trường Halal.
Sau nhiều tháng trầm lắng, xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 6 tăng trở lại nhờ sự phục hồi của “vua trái cây” sầu riêng.
Thị phần sầu riêng cũng như trái cây Việt Nam tại Trung Quốc đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt khi nước này liên tục ký kết các thỏa thuận thương mại với Campuchia, Thái Lan.
Vải thiều tươi đang đổ về TP.HCM rất nhiều, từ chợ truyền thống đến xe đẩy bán dạo, vỉa hè… với giá chỉ 20.000-25.000 đồng/kg; thậm chí có nơi chỉ rao với giá 15.000 đồng/ký.
Mới đầu mùa vụ, tại "thủ phủ" thanh long Bình Thuận, giá được thương lái thu mua tại vườn đã giảm sâu chỉ còn vài nghìn đồng mỗi kg.
Ước tính, xuất khẩu rau quả tháng 5 đạt 496 triệu USD, đánh dấu tháng thứ 5 liên tiếp kim ngạch sụt giảm.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch 4,63 tỷ USD năm 2024. Nên không chỉ sầu riêng, các loại rau quả cũng phải làm chuẩn chỉnh.