Lý do ADAS ngày càng 'bình dân hóa' trên ôtô tại Việt Nam
Gói công nghệ hỗ trợ người lái nâng cao ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các dòng xe phân khúc thấp như SUV cỡ A hay các mẫu xe cỡ B.
234 kết quả phù hợp
Gói công nghệ hỗ trợ người lái nâng cao ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các dòng xe phân khúc thấp như SUV cỡ A hay các mẫu xe cỡ B.
Báo cáo mới của Q&Me cho thấy Grab tiếp tục chiếm ưu thế về độ phủ và tốc độ phản hồi, trong khi Xanh SM đang nhanh chóng bứt tốc tại Hà Nội nhờ lợi thế giá và tốc độ đón khách.
Đề xuất thay thế 400.000 xe xăng bằng xe điện cho tài xế công nghệ tại TP.HCM được kỳ vọng góp phần giảm phát thải, song cũng là bài toán cạnh tranh nguồn lực cho các nền tảng gọi xe.
Be Group khẳng định không hợp tác cung cấp dữ liệu cho các báo cáo đang được nhắc tới; mọi con số liên quan đến Be trong đó là ước tính của đơn vị nghiên cứu.
Grab Việt Nam cho biết chưa từng cung cấp dữ liệu cho Mordor Intelligence, đồng thời chỉ ra loạt sai sót trong các báo cáo nghiên cứu taxi và yêu cầu thu hồi để đánh giá lại.
Các hãng xe máy điện ở Việt Nam đẩy mạnh đầu tư trạm hoán đổi pin, giúp người dùng nhanh chóng có được gói pin đầy mà không cần chờ sạc.
Sau 06, Lynk & Co quyết định bổ sung bản thấp cho mẫu SUV cỡ C mang tên Hyper với các thay đổi về trang bị.
Chuyên gia nhận định Luật Công nghiệp công nghệ số là cơ hội để Việt Nam giảm phụ thuộc nước ngoài, xây dựng nền kinh tế số vững mạnh.
Xanh SM là đơn vị dẫn đầu thị trường gọi xe 4 bánh trong nước quý II/2025 với gần 45% thị phần, mức cao nhất từ trước đến nay, vượt Grab quý thứ 3 liên tiếp, theo Mordor Intelligence.
Ngày 16/6, Xanh SM ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng, kết hợp tốc độ ấn tượng, chất lượng đảm bảo và ưu đãi hấp dẫn.
Philippines trở thành thị trường quốc tế thứ 3 của hãng gọi xe GSM, sau Lào và Indonesia. Dịch vụ sẽ hoạt động tại 10 trên tổng số 16 thành phố và khu vực thuộc Metro Manila.
Các ứng dụng gọi xe đang chạy đua mở rộng quy mô đội ngũ tài xế. Việc giữ chân được lực lượng này không chỉ giúp duy trì chất lượng dịch vụ mà còn trở thành lợi thế cạnh tranh.
Gần đây thị trường gọi xe công nghệ chưa ghi nhận "tay chơi" mới, song các ứng dụng nội địa như Be, Xanh SM đang tận dụng cơ hội bứt tốc, trong khi Grab không ngừng mở rộng.
Grab và Xanh SM đang chiếm gần 90% thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam, trong khi Be chiếm 9% và các thương hiệu truyền thống như Mai Linh, Vinasun giữ thị phần khiêm tốn 1-2%.
Cuộc đua điện hóa xe 2 bánh đang dần được khởi động tại Việt Nam. Vậy các hãng xe và công ty xe ôm công nghệ đang làm gì để chào đón làn sóng "xanh" này?
Grab, Be, Xanh SM có đối thủ mới ở mảng gọi xe di chuyển khi ứng dụng Lalamove quyết định tham gia vào dịch vụ này.
Chỉ sau 4 tháng, doanh số VF 3 đã gần bằng một nửa lượng tiêu thụ từng giúp VF 5 lên ngôi bán chạy nhất thị trường Việt năm ngoái.
Theo báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025.
Grab Việt Nam đạt doanh thu 228 triệu USD trong năm 2024, tăng mạnh 3 năm liên tiếp và hiện đóng góp hơn 8% vào tổng doanh thu toàn khu vực.
Dành phần lớn thời gian ở ngoài đường bất kể nắng mưa, các tài xế công nghệ cần bạn đồng hành là một chiếc điện thoại bền bỉ tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ đặc thù nghề nghiệp.