Đề nghị rút ngắn thời gian xây dựng sân bay Gia Bình
Đại biểu Quốc hội cho rằng việc xây dựng sân bay Gia Bình giai đoạn 2 kéo dài đến năm 2050 là quá dài, cần khẩn trương hơn.
225 kết quả phù hợp
Đại biểu Quốc hội cho rằng việc xây dựng sân bay Gia Bình giai đoạn 2 kéo dài đến năm 2050 là quá dài, cần khẩn trương hơn.
Sáng 14/11, Chính phủ đã chính thức gửi tờ trình về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình tới Quốc hội.
UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về phương án cụ thể để làm đường sắt đô thị (metro) nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất nhanh nhất.
Chiều nay (21/10), lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai cùng họp bàn giải pháp tăng cường kết nối giao thông, sớm hoàn thành các dự án trọng điểm và nghiên cứu bổ sung các dự án mới.
Bộ Xây dựng phê duyệt quy hoạch sân bay Gia Bình công suất 50 triệu khách/năm, chi phí đầu tư xây dựng hơn 161.000 tỷ đồng.
Dự án có điểm đầu từ ngã 5 Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông thuộc phường Cửa Nam; điểm cuối dự án đầu tư kết nối với phố Nguyễn Sơn, thuộc phường Long Biên và Bồ Đề.
Chủ tịch UBND TP.HCM hoan nghênh và thống nhất với đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Long Thành (Đồng Nai) của Thaco.
Do sân bay Long Thành có quy mô lớn, mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, nên giao thông kết nối được coi là yếu tố tiên quyết.
Hải quân Indonesia đang trong quá trình đàm phán để mua lại một tàu sân bay đã loại biên của Ý. Nếu thành công, đây sẽ là lần đầu tiên quốc gia Đông Nam Á này sở hữu và vận hành loại tàu chiến cỡ...
Hàng chục tên cướp bịt mặt lái ôtô tông thẳng vào tiệm vàng, tấn công chủ tiệm 88 tuổi ở khu Đông San Jose, bang California, Mỹ gây phẫn nộ.
Khu phức hợp du lịch và đô thị nghỉ dưỡng Làng Vân - mảnh ghép kiến tạo diện mạo mới cho Đà Nẵng, sẽ góp phần mở ra chương phát triển rực rỡ cho thành phố biển.
Sau khi gây ra vụ giết người tại một nông trường, Nguyễn Đình Sơn đã bỏ trốn suốt 33 năm, ngụy trang dưới vỏ bọc của người khác.
Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM làm chủ đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối đồng bộ giữa hai sân bay lớn nhất cả nước.
Sân bay Long Thành có khả năng phục vụ các hãng hàng không hàng hóa quốc tế chuyên dụng (cargo airlines), các doanh nghiệp logistics, cũng như tích hợp vận chuyển đa phương thức.
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Chiều nay (2/8), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã lần thứ 8 xuống kiểm tra thực địa tại dự án sân bay Long Thành.
Đây là chỉ đạo của Thủ tướng khi làm việc với lãnh đạo vùng Đông Nam Bộ trong Hội nghị diễn ra vào sáng nay (2/8).
Trong kỷ nguyên vươn mình, 3 mũi nhọn được kỳ vọng thúc đẩy kinh tế Việt Nam là hạ tầng hiện đại, tăng trưởng kinh tế dựa trên công nghệ và các trung tâm tài chính tầm cỡ quốc tế.
Nhiều ý kiến cho rằng nên công khai, minh bạch giá cho thuê mặt bằng ở khu vực sân bay để các dịch vụ tại đây không có cớ "tát nước theo mưa", bắt chẹt hành khách.
Chuyên gia enCity cho rằng việc xây dựng tuyến metro nhanh nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành có thể rút ngắn thời gian di chuyển còn 30-40 phút, thay vì 1,5-5 giờ như hiện nay.