Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid lần thứ 10 vô địch Champions League

Từ bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90+3 của Sergio Ramos, Real Madrid bùng nổ trong hiệp phụ với 3 pha lập công của Bale, Marcelo và Ronaldo. Thắng 4-1, Real vô địch châu Âu sau 12 năm dài.


Bước vào trận chung kết Champions League gặp Atletico trên sân Da Luz (Lisbon, Bồ Đào Nha), Real không có đội hình mạnh nhất khi trung vệ Pepe dính chấn thương, và tiền vệ trụ cột Xabi Alonso vắng mặt do án phạt thẻ. Trong khi đó, Atletico bất ngờ đưa tiền đạo Diego Costa ra sân từ đầu dù có thông tin anh gặp phải vấn đề gân khoeo nghiêm trọng.

Tuy nhiên, tuyển thủ người Tây Ban Nha phải rời sân sau 9 phút do chấn thương tái phát. Đây là tổn thất rất lớn cho hàng công của CLB chủ sân Vicente Calderon. Trong bối cảnh không có chân sút số 1, Atletico lại bất ngờ vượt lên sau cú đánh đầu của Diego Godin ở phút 36. Trong pha bóng này, thủ môn Iker Casillas mắc sai lầm khi có tình huống băng ra thiếu hợp lý.

Real có danh hiệu C1/Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Ảnh: AFP.

Thế trận ở hiệp 2 không có nhiều khác biệt so với hiệp 1 khi Real chiếm thế chủ động trên sân với khá nhiều pha tấn công ở hai bên cánh. Nhằm tạo sự đột biến cho những lần lên bóng của Los Blancos, HLV Ancelotti quyết định điều chỉnh đội hình bằng việc đưa Marcelo và Isco vào sân ở phút 59.

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 3, Sergio Ramos đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Real. Pha lập công của trung vệ người Tây Ban Nha buộc 2 đội phải thi đấu hiệp phụ để phân định thắng bại. Với thể lực vượt trội, Real tấn công áp đảo đối phương. Phút 110, Gareth Bale đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Real.

Trong khoảng 10 phút cuối ở hiệp phụ thứ 2, Los Blancos có thêm 2 bàn thắng sau cú dứt điểm từ xa của Marcelo và pha lập công trên chấm 11 m của Ronaldo. Chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Atletico giúp Real lần thứ 10 đoạt chức vô địch C1/Champions League.

Đội hình ra sân của Real và Atletico trong trận chung kết.

 

Tiểu Minh - Đức Mạnh

Video: Mai Lê

Bạn có thể quan tâm