Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CK Champions League không chỉ dành riêng cho người Madrid

Cuộc đối đầu giữa Real và Atletico đêm mai không đơn thuần là nội chiến Tây Ban Nha mà rất nhiều quốc gia khác tại châu Âu cũng đang sôi sục hướng về trận đấu này.

Trận derby thành Madrid tại Lisbon đã đẩy fan của hai thành phố Rome cũng như Milano về hai chiến tuyến. Trong khi những tifosi AS Roma và AC Milan ra sức ủng hộ Real của Carlo Ancelotti, người có những đóng góp cực lớn cho đội bóng của họ thì ultras của Lazio và Inter Milan lại mong người hùng một thời của họ, Diego Simeone, lên ngôi cùng Atletico.

Những trò bẩn trong các cuộc đối đầu Real - Atletico

Sự lớn mạnh của Atletico dưới thời Diego Simeone khiến các cuộc đối đầu giữa CLB này với đối thủ cùng thành phố Real diễn ra căng thẳng hơn rất nhiều.

Cuộc đối đầu giữa Ancelotti và Simeone đã phân CĐV thành Milano ra làm 2.

“Tôi chúc Carlo gặp may mắn. Tôi sẽ rất vui nếu Real của ông ấy lên ngôi vô địch”, HLV của AC Milan Clarence Seedorf cho biết. Ngược lại, cựu tiền vệ Fabio Liverani lại cổ vũ cho đồng đội cũ ở Lazio: “Simeone không ngừng hoàn thiện khả năng huấn luyện. Anh ấy đã trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng Atletico. Tôi chúc anh ấy thành công và Atletico sẽ giành chiến thắng”.

Trong 8 năm phục vụ Roma với tư cách là cầu thủ, Carlo Ancelotti đem lại cho CLB này 5 danh hiệu. Trong khi ở AC Milan, ông cùng Rosoneri 17 lần bước lên ngôi vô địch (cầu thủ - 9 lần; HLV - 8 lần). Với Diego Simeone, ông giúp Inter vô địch Serie A 1997/98 và giơ cao 4 chức vô địch với Lazio cùng tư cách cầu thủ.

Atletico Madrid đánh bật Barca, Chelsea trên đường gặp Real

Atletico lầm lũi tiến vào trận chung kết Champions League với thành tích bất bại. AC Milan, Barcelona và Chelsea là những nạn nhân của đội bóng thành Madrid.

Trận đấu ở Lisbon cũng có liên quan chặt chẽ đến xứ Wales. Trước đây, Ryan Giggs là niềm tự hào của xứ Wales khi anh cùng M.U tung hoành ở Champons League. Giờ đây khi Giggs giải nghệ, mọi sự kỳ vọng của quốc đảo nhỏ bé thuộc Vương quốc Anh lại đổ dồn về Gareth Bale. Cựu ngôi sao của Tottenham có một mùa giải ấn tượng và góp rất nhiều công sức vào chiếc vé dự chung kết của Kền kền trắng.

Gareth Bale đang là niềm tự hào của người dân xứ Wales.

Trước Bale, chỉ có 4 cầu thủ người xứ Wales từng vinh dự đá chung kết C1/Champions League gồm Terry Yorath (Leeds United - 1975), Joey Jones (Liverpool - 1977), Ian Rush (Liverpool - 1984, 1985) và Ryan Giggs (Manchester United - 1999, 2008, 2009, 2011).

Trong những ngày qua giới truyền thông Đức liên tục đưa tin về trận chung kết Champions League. Lý do không đơn thuần đây là trận đấu quan trọng nhất mùa giải, mà vì người con của tổ quốc, tiền vệ Sami Khedira. Minh chứng được thể hiện qua các tiêu đề bài báo như: "Khedira sẽ đem Decima về cho Real", hay "Khedira dự CK Champions League hấp dẫn hơn buổi tập đầu tiên của tuyển Đức".

Khedira đang trở thành tâm điểm khai thác của báo giới Đức.

Theo nhận định của tờ Frankfurter Rundschau, khả năng ra sân của Khedira tại Lisbon là rất cao, bởi Xabi Alonso bị treo giò trong khi Asier Illarramendi chưa có nhiều kinh nghiệm tại sân chơi châu lục.

Đường đến Lisbon của 'kẻ hủy diệt' Real Madrid

Trên con đường chinh phục chiếc cúp Champions League thứ 10 trong lịch sử, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đè bẹp mọi đối thủ với kết quả chênh lệch.

Trước khi vòng bán kết diễn ra, Croatia đã chắc chắn một cầu thủ dự chung kết đó là Mario Mandzukic (Bayern) hoặc Luka Modric (Real). Cựu sao Spurs là người Croatia thứ 15 đá chung kết và anh sẽ là người thứ 8 bước lên ngôi vô địch nếu giúp Real đánh bại Atletico sau Mario Mandzukic, Robert Prosinecki, Alen Boksic, Zvonimir Boban, Davor Suker, Dario Simic và Igor Biscan.

Người dân Croatia muốn Modric vô địch Champions League để làm động lực cho World Cup.

Người dân Croatia chắc chắn đang cầu chúc cho Luka Modric sẽ giơ cao chức vô địch Champions League cùng. Bởi theo họ, danh hiệu đó sẽ là liều doping để ngôi sao 28 tuổi giúp đội tuyển quốc gia áo sọc ca-rô thi đấu thành công tại VCK World Cup diễn ra vào tháng tới.

Thầy trò HLV Diego Simeone cũng nhận được sự ủng hộ của người dân Bỉ. Đây là điều dễ hiểu bởi đội chủ sân Vicente Calderon đang nhận được sự phục vụ của hai người con nước này, thủ thành Thibaut Courtois và hậu vệ Toby Alderweireld. Trong quá khứ CLB của Bỉ - Club Brugge từng lọt vào chung kết C1 năm 1978 (tiền thân của Champions League) nhưng họ để thua Liverpool với tỷ số 0-1.

Hai ngôi sao của tuyển Bỉ Thibaut Courtois và Toby Alderweireld.

Chín năm sau (1987), trọng tài người Bỉ Alexis Ponnet được cử bắt trận chung kết giữa Bayern Munich và Porto. Khi đó CLB Đức đang nhận được sự phục vụ của thủ môn người Bỉ là Jean-Marie Pfaff. Rất tiếc, Pfaff lại trở thành kẻ về nhì khi Hùm xám thúc thủ 1-2 trước đại diện của Bồ Đào Nha.

Atletico ‘gắn bùa’ lên áo đấu nhằm đánh bại Real

BLĐ Atletico đã quyết định in tên Luis Aragones lên áo đấu ở trận chung kết Champions League với mong muốn cố HLV này sẽ phù hộ CLB đánh bại kình địch Real.

Người dân Bỉ mong Courtois và Alderweireld sẽ không lâm vào cảnh ngộ của CLB Club Brugge hay Jean-Marie Pfaff, mà họ muốn bộ đôi của Atletico được vinh danh như cựu danh thủ Eric Gerets (vô địch C1 cùng PSV 1988) hay HLV Raymond Goethals (Marseille - 1993), trung vệ Daniel Van Buyten (Bayern - 2013).

Bộ ba người Pháp Zidane, Benzema và Varane được kỳ vọng sẽ giúp Real giành Decima.

Có 3 người Pháp xuất hiện trong trận chung kết Champions League đêm mai là trung vệ Raphael Varane, tiền đạo Karim Benzema và trợ lý HLV Zinedine Zidane. Đây chính là lý do người Pháp muốn cổ vũ hết mình cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Giống trường hợp của Luka Modric, HLV Didier Deschamps rất muốn hai học trò ở đội tuyển Pháp là Varane và Benzema vô địch Champions League để tạo đà hưng phấn cho VCK World Cup 2014.

Người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ đã vỡ òa sau khi Arda Turan ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Atletico trước Chelsea ở bán kết lượt về tại Stamford Bridge. Họ cũng mong rằng, Turan sẽ là cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên giơ cao chức vô địch C1/Champions League, đồng thời giúp Thổ Nhĩ Kỳ trở thành quốc gia thứ 50 có cầu thủ được tôn vinh ở sân chơi danh giá nhất cựu lục địa.

Turan được kỳ vọng sẽ là chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên giơ cao danh hiệu Champions League.

Trước Turan, Thổ Nhĩ Kỳ từng có 3 người dự chung kết Champions League nhưng đều không thành công, gồm: Yıldıray Basturk (Bayer Leverkusen, 2002), Hamit Altıntop (Bayern Munchen, 2010) và Nuri Sahin (Borussia Dortmund, 2013). Theo nhật báo Hurriyet, rất nhiều CĐV Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tới Lisbon để cổ vũ cho Arda và Atletico.

Tiago là cầu thủ Bồ Đào Nha duy nhất khoác áo Atletico. Dù Tiago là người cũ của Benfica, CLB chủ sân Da Luz nơi diễn ra trận chung kết, nhưng số lượng người cổ vũ cho tiền vệ 33 tuổi và Atletico là không nhiều bằng Real. Đây là điều không quá bất ngờ bởi Real cũng có một cầu thủ từng cống hiến cho Benfica là hậu vệ trái Fabio Coentrao.

Coentrao, Ronaldo và Pepe nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân quê nhà Bồ Đào Nha ở chung kết Champions League.

Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn có hai cầu thủ khác mang quốc tịch Bồ Đào Nha là trung vệ Pepe và tiền đạo Cristiano Ronaldo. Trong đó siêu sao Ronaldo gần như chiếm trọn cảm tình từ người hâm mộ quê nhà. Vậy nên, dù phải thi đấu trên sân trung lập, nhưng Da Luz vẫn được xem là điểm tựa của Real nhờ có sự cổ vũ đông đảo của người dân Bồ Đào Nha.

Tiểu Minh

Ảnh: Zimbio

Bạn có thể quan tâm