Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico ‘gắn bùa’ lên áo đấu nhằm đánh bại Real

BLĐ Atletico đã quyết định in tên Luis Aragones lên áo đấu ở trận chung kết Champions League với mong muốn cố HLV này sẽ phù hộ CLB đánh bại kình địch Real.

Vào lúc 1h45 đêm mai (giờ Việt Nam), Atletico chính thức bước vào trận cầu lịch sử với Real Madrid tại chung kết Champions League. Nếu giành chiến thắng, đội chủ sân Vicente Calderon sẽ có lần đầu tiên lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Với một trận đấu có ý nghĩa đặc biệt như vậy, dĩ nhiên Atletico sẽ tìm mọi cách nhằm đánh bại đối thủ cùng thành phố Real.

Tin không vui cho Real: Atletico đón Costa trở lại

Tiền đạo người Tây Ban Nha góp mặt trong buổi tập mới nhất của Atletico. Ngoài ra, ban lãnh đạo CLB chủ sân Vicente Calderon xác nhận Costa sẽ đến Lisbon cùng đội bóng.

Theo trang Outsideoftheboot, bên cạnh việc hối thúc các học trò của HLV Diego Simeone tập luyện chăm chỉ, BLĐ Atletico còn cầu viện đến cả yếu tố tâm linh. Cụ thể họ đã cho in tên của cố HLV Luis Aragones lên áo đấu, trước là để tôn vinh nhà cầm quân này, sau là hy vọng linh hồn ông sẽ phù hộ đội bóng lần đầu bước lên ngôi vô địch.

Tên của cố HLV Luis Aragones được gắn phía sau cổ áo. Ảnh: Outsideoftheboot.

“Sau khi Atletico đánh bại Chelsea để giành quyền dự chung kết Champions League, tất cả thành viên đội bóng đều có chung nguyện vọng đưa linh hồn Luis Aragones tới Lisbon. Ban lãnh đạo CLB đã ủng hộ ý tưởng đó và muốn cụ thể hóa bằng việc in tên ông ấy lên áo đấu”, trang chủ của Atletico đưa tin.

HLV Luis Aragones qua đời hôm 1/2/2014 vì căn bệnh bạch cầu, hưởng thọ 75 tuổi. Khi còn là cầu thủ, Aragones từng thi đấu cho cả Real lẫn Atletico. Tuy nhiên, trong 2 năm đầu quân cho Los Blancos, ông không một lần được ra sân và liên tục bị đẩy sang các CLB như Recreativo, Hercules và Ubeda theo diện cho mượn. Chỉ tới khi chuyển tới khoác áo Los Rojiblancos, ông mới được trọng dụng.

Trong 10 năm gắn bó với Atletico (1964-1974), Aragones ghi 172 bàn sau 372 trận, giúp đội bóng 3 lần đăng quang ngôi vô địch La Liga vào những năm 1966, 1970 và 1973. Ngoài ra, Aragones còn giúp Los Rojiblancos lần đầu dự chung kết C1 (tiền thân của Champions League) mùa 1973/74. Ông chính là người đã ghi bàn trong trận hòa 1-1 với Bayern. Tiếc là ở trận đá lại Atletico để thua Hùm xám với tỷ số 0-4.

Aragones đã đem về rất nhiều danh hiệu cho Atletico ở cả cương vị cầu thủ cũng như HLV. Ảnh: Twitter.

Sau khi chuyển sang sự nghiệp huấn luyện, Aragones cũng có tới 15 năm cống hiến cho đội chủ sân Vicente Calderon trải qua 4 lần dẫn dắt. Ở cương vị này, HLV sinh năm 1938 đem lại cho Atletico 7 danh hiệu, nổi bật nhất là chức 1 VĐ La Liga, 3 cúp nhà Vua, 1 siêu cúp TBN và 1 cúp Liên lục địa (tiền thân của Club World Cup).

Hồi đầu tuần qua, HLV Diego Simeone từng khẳng định, rằng linh hồn Luis Aragones đã phù hộ cho đội bóng lên ngôi vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi. Có lẽ việc in tên Aragones lên áo đấu của Atletico chính là chủ đích của chiến lược gia người Argentina.

Đội hình siêu WAGs nóng bỏng ở đại chiến Real - Atletico

Dàn chân dài của Real và Atletico sẽ góp phần giúp không khí trên khán đài trận chung kết Champions League thêm cuồng nhiệt.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm