Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 'Dream Team' kết hợp siêu sao Real và Atletico

Real sở hữu đôi cánh hàng đầu thế giới nhờ Ronaldo và Bale. Trong khi đó, Atletico vào chung kết Champions League sau 40 năm với chân sút xuất sắc Costa.

Thủ môn: Iker Casillas (Real)

Thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục khẳng định đẳng cấp ở Champions League trong màu áo Real. Iker Casillas chưa một lần vắng mặt trong đội hình Kền kền trắng tại giải đấu số 1 châu Âu mùa giải năm nay. Sự chắc chắn của anh góp phần đưa Los Blancos vào chung kết sau 12 năm. Trang thống kế Whoscored chấm điểm trung bình cho Casillas là 7,07.

Hậu vệ

Pepe (trung vệ, Real)

So với người đá cặp Sergio Ramos, Pepe chơi ổn định và nổi bật hơn tuyển thủ người Tây Ban Nha ở hàng thủ Real. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, anh còn lên tham gia tấn công và có 2 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Điểm mạnh của Pepe là sự tập trung và những pha truy cản chính xác. Sau 11 trận tại Champions League, trung vệ người Bồ Đào Nha chỉ phải nhận 1 thẻ vàng.

Miranda (trung vệ, Atletico)

Tuyển thủ người Brazil là trụ cột ở hàng thủ của Atletico Madrid trên mọi mặt trận mùa giải năm nay. Tại Champions League, anh chưa một lần vắng mặt trong đội hình của CLB chủ sân Vicente Calderon. Không chỉ xuất sắc với vai trò phòng thủ, Miranda còn đóng góp 2 bàn thắng cho Atletico sau 12 trận tại giải đấu số 1 châu Âu mùa này.

Daniel Carvajal (cánh phải, Real)

HLV Ancelotti đặt niềm tin vào hậu vệ trẻ Daniel Carvajal bên cánh phải trong đội hình Real. Tính đến trước trận chung kết, anh góp mặt trong 9/12 trận của Los Blancos ở Champions League, trong đó có 7 lần ra sân trong đội hình chính. Theo trang thống kê Whoscored, tuyển thủ người Tây Ban Nha thực hiện chính xác 324/380 đường chuyền tại giải đấu số 1 châu Âu mùa giải năm nay.

Filipe Luis (cánh trái, Atletico)

HLV Simeone đặt niềm tin vào Filipe Luis bên cánh trái trong đội hình Atletico ở sân chơi số 1 châu Âu. Theo đánh giá của trang Whoscored, điểm trung bình của anh trong 9 lần ra sân tại Champions League là 7,21. Điểm mạnh của Filipe Luis là việc gây sóng gió cho khung thành đối phương trong những tình huống tham gia đá phạt. Tuy nhiên, điểm yếu của anh là tỷ lệ chuyền bóng đạt độ chính xác thấp (76,8%).

Tiền vệ

Luka Modric (Real)

Tiền vệ người Croatia đang trải qua mùa giải thành công trong màu áo Real kể từ khi HLV Ancelotti dẫn dắt CLB chủ sân Bernabeu. Tính đến trước trận chung kết, anh đóng góp 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho Los Blancos sau 10 trận. Một điểm xuất sắc của Luka Modric là khả năng chuyền bóng đạt độ chính xác rất cao với tỷ lệ 92,1%.

Tiago (Atletico)

Ở khu trung tuyến của Atletico, Tiago nổi bật trong những pha tranh chấp bóng bổng với tỷ lệ thành công 2,5 lần/trận. Ngoài ra, tuyển thủ người Bồ Đào Nha còn gây ấn tượng với khả năng thu hồi bóng. Sự chắc chắn và tập trung của Tiago góp phần quan trọng trong việc giúp Atletico kiểm soát khu trung tuyến rất tốt.

Di Maria (Real)

Tuyển thủ người Argentina có 3 pha lập công và 5 pha kiến tạo cho Real sau 10 trận ở Champions League. Với việc Di Maria đang thể hiện phong độ rất tốt, người hâm mộ CLB chủ sân Bernabeu lạc quan về khả năng tấn công của đội nhà trong trận chung kết gặp Atletico Madrid.

Tiền đạo

Diego Costa (trung phong, Atletico) 

Tuyển thủ người Tây Ban Nha có dấu ấn rất lớn trong việc giúp CLB chủ sân Vicente Calderon vào tới chung kết Champions League. Tính đến trước trận gặp Real, anh đóng góp 8 bàn thắng cho Atletico Madrid tại giải đấu số 1 châu Âu.

Gareth Bale (cánh phải, Real)

Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales thi đấu khá tốt ở mùa đầu tiên khoác áo Real. Anh ghi 5 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo sau 11 trận ra sân tại Champions League. Tốc độ của Bale chắc chắn sẽ khiến hậu vệ Atletico Madrid phải làm việc rất vất vả.

Cristiano Ronaldo (cánh trái, Real)

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đạt hiệu suất ghi bàn rất cao tại Champions League với 16 bàn thắng sau 10 trận ra sân. Ronaldo chắc chắn sẽ là ngôi sao đáng chú ý nhất trong trận chung kết. Nhiệm vụ của CR7 là giúp Real giải cơn khát danh hiệu ở giải đấu số 1 châu Âu sau 12 năm chờ đợi.

Đội hình siêu sao kết hợp Real - Atletico ở chung kết Champions League 2013/14.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm