Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trò bẩn trong các cuộc đối đầu Real - Atletico

Sự lớn mạnh của Atletico dưới thời Diego Simeone khiến các cuộc đối đầu giữa CLB này với đối thủ cùng thành phố Real diễn ra căng thẳng hơn rất nhiều.

So với các trận derby cùng thành phố trên thế giới, những cuộc đụng độ giữa Real Madrid và Atletico Madrid không diễn ra quá căng thẳng và quyết liệt. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Diego Simeone nhận lời dẫn dắt đội chủ sân Vicente Calderon năm 2011, những cuộc đối đầu giữa hai CLB này trở nên căng thẳng, kịch tính.

Atletico ‘gắn bùa’ lên áo đấu nhằm đánh bại Real

BLĐ Atletico đã quyết định in tên Luis Aragones lên áo đấu ở trận chung kết Champions League với mong muốn cố HLV này sẽ phù hộ CLB đánh bại kình địch Real.

Đặc biệt ở mùa giải năm nay, các cầu thủ hai đội liên tục có những tiểu xảo để đáp trả lẫn nhau. Về phía Real, cặp trung vệ Sergio Ramos và Pepe luôn tìm đủ mọi cách để gây hấn với Diego Costa. Trong khi, chân sút gốc Brazil dùng trò bẩn như bắn nước mũi vào người Ramos. Tuy vậy, Pepe cũng không vừa khi lợi dụng sự thiếu tập trung của trọng tài để xì mũi vào người Costa.

Pepe xì mũi vào người Costa - một trong rất nhiều hình ảnh phản cảm diễn ra trong các cuộc đối đầu giữa Real và Atletico mùa này.

Những cuộc va chạm không chỉ xảy ra giữa Costa và các hậu vệ Real mà còn diễn ra ở nhiều vị trí khác. Thủ quân Gabi của Atletico không ngần ngại thúc gối vào bắp đùi Ronaldo rồi… lăn ra ăn vạ, hay thủ thành Diego Lopez ngang nhiên giẫm thẳng chân lên người Costa.

Sự căng thẳng còn thể hiện trên băng ghế chỉ đạo của Atletico. HLV Diego Simeone sẵn sàng tham gia màn khẩu chiến cùng học trò. Trong khi trợ lý HLV German Burgos cũng hùng hổ lao thẳng về phía các trọng tài đòi ăn thua đủ vì cho rằng đội bóng của ông bị xử ép…

Tính quyết liệt và căng thẳng chắc chắn sẽ tiếp tục được tái hiện trong trận chung kết Champions League đêm mai. Tuy nhiên, nếu các cầu thủ hai đội không tỉnh táo để giảm nhiệt những cái đầu nóng, rất có thể họ sẽ khiến đội bóng của mình phải trả giá đắt vì những thẻ phạt từ trọng tài chính người Hà Lan, Bjorn Kuipers.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm