Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả chọn Real vô địch Champions League

Trong số hơn 10 nghìn người tham gia bình chọn, có tới 4/5 độc giả của Zing lựa chọn nhà tân vô địch Champions League năm nay là Real.

Tính đến thời điểm 15h ngày 24/5/2014 trên hệ thống bình chọn của Zing.vn, tổng số người tin vào khả năng lên ngôi vô địch Champions League của CLB Hoàng gia là 8348, trong khi đó chỉ có 1772 người cho rằng danh hiệu giải đấu số 1 châu Âu mùa giải năm nay thuộc về thầy trò HLV Simeone.

Ronaldo (trái) và Costa (phải) là hai chân sút hàng đầu ở Champions League mùa giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

Trong 46 trận đối đầu trước đấy giữa Real và Atletico, tỷ lệ chiến thắng đang nghiêng về phía Los Blancos (31/5). Cụ thể, Kền kền trắng đánh bại đối thủ cùng phố Madrid tại giải vô địch quốc gia tới 25 lần, còn Atletico chỉ có 3 trận thắng. Tính tại các giải đấu cúp, tỷ lệ chiến thắng là 6/2 nghiêng về phía Real.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone, đội chủ sân Vicente Calderon đang thể hiện lối đá gây khó chịu cho đối phương. Mùa giải năm nay, Atletico Madrid thắng 1, hòa 1 và thua 2 trong 4 lần gặp đoàn quân của HLV Ancelotti. Dù thất bại trong cả 2 lượt trận tại bán kết cúp nhà vua Tây Ban Nha, nhưng Atletico thắng 1 và hòa 1 ở La Liga để bước lên ngôi vô địch sau 18 năm.

Sau khi thành công tại giải quốc nội, thầy trò HLV Simeone đang hướng tới mục tiêu chinh phục chức vô địch Champions League. Sau 40 năm, đội chủ sân Vicente Calderon mới lại góp mặt trong trận tranh cúp. Còn đối với Real, họ cũng phải mất tới 12 năm mới lại có cơ hội thực hiện giấc mơ Decima (danh hiệu C1/Champions League lần thứ 10).

Sở hữu dàn sao chất lượng cao, đặc biệt là hàng tấn công với sự góp mặt của Ronaldo và Bale, Real được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, Los Blancos sẽ có trận đấu không dễ dàng, bởi Atletico đang gây ấn tượng ở Champions League với lối đá phòng ngự chắc chắn và phản công hiệu quả. Trên đường tiến vào chung kết, đội bóng do Simeone dẫn dắt đã loại những đối thủ mạnh như Milan, Barca và Chelsea.

Chứng kiến hành trình lọt vào trận tranh cúp của Atletico, các cầu thủ Real sẽ phải cẩn trọng và cần phát huy tốt nhất phong độ nếu không muốn ôm hận trước đối thủ cùng thành phố.

Kết quả bầu chọn đội vô địch Champions League trên Zing.vn.

 

Real - Atletico: Hận thù, cổ tích và nỗi ám ảnh Decima

Với Real Madrid, chiếc Cup Champions League là nỗi khắc khoải, còn Atletico Madrid, đây là ngọn núi cao cuối cùng họ cần vượt qua trong một mùa giải phi thường.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm