Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti thận trọng trước trận chung kết lịch sử

Sở hữu trong tay dàn sao thượng thặng hơn hẳn so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến nhưng Carlo Ancelotti vẫn tỏ ra rụt rè về cơ hội giành Decima của Real.

HLV Carlo Ancelotti và các học trò đã có mặt tại Lisbon (Bồ Đào Nha) để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League 2014 với đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid. Trước trận cầu lịch sử, Carletto chia sẻ những suy nghĩ của ông về khả năng đưa Real lần thứ 10 đăng quang tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Ancelotti trong buổi họp báo trước trận chung kết Champions League 2014. Ảnh: Getty Images

“Chức vô địch Champions League này là giấc mơ với tôi và tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành lấy nó. Tôi có nhiều giấc mơ và một trong số đó là được thấy Real sẽ chơi với Atletico như những gì từng thể hiện trước Bayern. Nhưng điều tôi lo lắng nhất là trận đấu sẽ rất khó lường. Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong một trận chung kết”, chiến lược gia người Italia chia sẻ.

“Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải thi đấu với đúng năng lực của mình. Chúng tôi bắt đầu mùa giải với mục tiêu giành Decima. Trận đấu với Atletico sẽ thật sự là khoảnh khắc đặc biệt với tất cả những người yêu mến Real. Đây cũng sẽ là lần thứ 7 tôi dự trận chung kết Champions League và tôi chẳng thể đòi hỏi nhiều hơn thế ở giải đấu này”.

“Chúng tôi sẽ ra sân với chiến thuật và phong cách quen thuộc của mình. Atletico có thể chủ động tấn công và chúng tôi cần phải thực hiện những đường phản công thật sắc sảo. Chúng tôi đang nắm trong tay mọi thứ, tấn công và phòng thủ đều tốt nhưng đối thủ của chúng tôi cũng vậy. Tôi dự đoán sẽ có một trận cầu chặt chẽ về mặt chiến thuật”.

Ronaldo, Bale ra sức tập luyện trước trận cầu lịch sử

Với quyết tâm giúp Real đánh bại Atletico để hoàn thành mục tiêu Decima tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, bộ đôi siêu sao Cris Ronaldo và Gareth Bale tập luyện rất hăng say.

“Cả Ronaldo và Bale đều không gặp bất kỳ vấn đề gì trong khi Pepe và Benzema sẽ trở lại tập luyện ở buổi tập tới. Trong trường hợp Benzema không thể ra sân chúng tôi sẽ có những người khác thay thế bởi đây không phải là trận đấu của một cá nhân. Tôi cũng sẽ có hai lựa chọn ở vị trí của Xabi, đó là Illarramendi và Khedira”.

“Các cầu thủ của tôi là một tập thể rất chuyên nghiệp. Họ luôn cố gắng trợ giúp lẫn nhau trong từng hoàn cảnh. Kể từ ngày đầu làm việc tại Bernabeu, tôi chưa gặp bất kỳ vấn đề gì với các học trò của mình. Còn về các fan, tất nhiên sự cổ vũ của họ là vô cùng quan trọng”.

Bên cạnh đó, Ancelotti cũng không quên dành lời ngợi khen cho người đồng nghiệp Diego Simeone, chiến lược gia đã đưa Atletico thi đấu tuyệt vời ở mùa giải năm nay. Ông cho biết: “Một HLV sẽ thật may mắn nếu có quan hệ tốt với các cầu thủ, điều đó giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều. Ông ấy đã làm rất xuất sắc công việc của mình khi biết cách phát huy thế mạnh của từng cầu thủ. Đó là lý do vì sao họ vô địch La Liga vì ông ấy. Ông ấy là một nhà cầm quân tuyệt vời”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm