Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nóng quyết định cục diện chung kết Champions League

Nhằm ngăn cản 2 ngôi sao đá cánh xuất sắc của Real, Ronaldo và Bale, hậu vệ bên phía Atletico sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong trận chung kết Champions League.

Gareth Bale – Filipe Luis

Tốc độ sẽ là vũ khí của Bale (phải) khi đối đầu Luis (trái)

Hậu vệ cánh trái số 1 của Atletico cần chuẩn bị tốt về mặt thể lực nhằm hạn chế sự nguy hiểm của Gareth Bale. Đối đầu tuyển thủ người xứ Wales, Filipe Luis cần thể hiện phong độ tốt nhất và sự tập trung cao độ. Những pha bứt tốc của Bale chắc chắn sẽ khiến anh phải làm việc vất vả. Ngay mùa đầu tiên khoác áo Real, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales cho thấy xứng đáng với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 100 triệu euro khi đóng góp 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo, giúp CLB Hoàng gia đoạt vé vào chung kết Champions League. 

Cristiano Ronaldo – Juanfran

Ronaldo sẽ nhận sự chăm sóc đặc biệt của Juanfran.

Vị trí cánh phải do Juanfran đảm nhận là mắt xích đáng lo ngại trong đội hình của Atletico Madrid. Đối đầu chân sút xuất sắc Cristiano Ronaldo, anh cần sự hỗ trợ rất nhiều từ đồng đội ở hàng thủ. Nhằm hạn chế sự nguy hiểm của CR7, việc tuyển thủ người Tây Ban Nha sử dụng những pha phạm lỗi là điều khó tránh khỏi. Trước khi bước vào trận chung kết, Juanfran đã nhận 4 thẻ vàng ở Champions League.

Karim Benzema – Miranda

Benzema (trái) sẽ phải nỗ lực vượt qua sự truy cản của Miranda (phải).

Vị trí đá cao nhất trên hàng công Real khó thoát khỏi tay Benzema. Sau 10 trận ở Champions League mùa giải năm nay, anh đóng góp 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo cho CLB Hoàng gia. Trong trận gặp Atletico, Benzema sẽ phải vượt qua sự truy cản của trung vệ thi đấu ổn định Miranda. Nhiệm vụ ghi bàn sẽ rất khó khăn cho chân sút khoác áo số 9 bên phía Real.

Luka Modric – Gabi

Luka Modric đóng góp rất nhiều cho Real tại giải đấu số 1 châu Âu mùa giải năm nay.

Luka Modric thi đấu ấn tượng ở Champions League mùa giải 2013/14. Anh là cầu thủ trụ cột trong đội hình Real dưới triều đại HLV Ancelotti. Ra sân 10 lần tại giải đấu số 1 châu Âu, Modric nhận điểm trung bình 7,7. Trong trận chung kết, tuyển thủ người Croatia sẽ đối đầu Gabi bên phía Atletico. Đây là tiền vệ chơi ổn định trong đội hình Atletico với trung bình 7,47 điểm/trận.

Di Maria – Koke

Di Maria (trái) và Koke (phải) sẽ thường xuyên chạm trán ở chung kết Champions League.

Ghi 3 bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo trong 10 trận, Di Maria đóng góp rõ nét vào thành tích đoạt vé vào chung kết Champions League của Real sau 12 năm. Đụng độ tiền vệ Koke bên phía Atletico, anh chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định, bởi đối phương sở hữu thể lực rất tốt. Ở độ tuổi 22, Koke là một trong những điểm sáng trong đội hình của HLV Simeone với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 12 trận ở Champions League mùa giải 2013/14.

Đội hình 'Dream Team' kết hợp siêu sao Real và Atletico

Real sở hữu đôi cánh hàng đầu thế giới nhờ Ronaldo và Bale. Trong khi đó, Atletico vào chung kết Champions League sau 40 năm với chân sút xuất sắc Costa.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm