Chưa chốt thu hồi sân golf để mở rộng Tân Sơn Nhất
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chưa chốt phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc hay phía nam. Trong khi đó, lượng khách đã vượt xa công suất của 2 nhà ga hiện có.
62 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chưa chốt phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc hay phía nam. Trong khi đó, lượng khách đã vượt xa công suất của 2 nhà ga hiện có.
Thủ tướng vừa có ý kiến về việc thuê tư vấn chuyên ngành quốc tế nghiên cứu, rà soát quy hoạch, xây dựng phương án mở rộng và lập điều chỉnh uy hoạch Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Sở Giao thông Vận tải vừa trình UBND TP.HCM 4 phương án điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Tân Sơn Nhất để đặt hàng nhóm chuyên gia hàng không, giao thông tập trung nghiên cứu.
UBND quận Tân Bình đề xuất tiến hành tổng kiểm tra các công trình bất hợp pháp được xây dựng trong khu vực thuộc đất sân bay Tân Sơn Nhất.
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết chậm nhất cuối năm nay sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành để kịp khởi động năm 2019, và hoạt động năm 2025.
Bí thư Nhân đã viết thư gửi Thủ tướng, đề nghị chưa thông qua đề xuất của Bộ GTVT vì phương án này không đề cập đến việc sử dụng diện tích sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Đức Kiên, các đơn vị ký hợp đồng sử dụng đất quốc phòng làm sân golf tại Tân Sơn Nhất là sai luật. Hợp đồng vì thế vô hiệu.
"Tư vấn nước ngoài nói tiếng nói khách quan nhất, làm cơ sở cho những người lãnh đạo có quyết định cuối cùng", đại biểu Dương Trung Quốc chia sẻ với Zing.vn.
Thủ tướng giao Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định.
Đơn vị lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết có 4 phương án lấy đất sân golf để mở rộng sân bay, tuy nhiên kinh phí đầu tư là hàng trăm nghìn tỷ.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện các phương án báo cáo Thủ tướng phê duyệt ngay trong tuần tới.
Theo Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh, phương án thu hồi đất quân sự phía Bắc, trong đó có sân golf, đang được công ty tư vấn xem xét tính toán để trình Thủ tướng.
Phó thủ tướng yêu cầu phải khắc phục ngay tình trạng ùn tắc “từ trên trời xuống dưới đất, từ trong ra ngoài” như hiện nay ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Ở phần 2, tác giả bàn đến những đổi thay trong chính sách của Trung Quốc, khiến Apple và nhiều công ty đa quốc gia khác phải nhân nhượng mới thâm nhập được thị trường này.
Xây nhà ga lưỡng dụng, làm đường song song đường Cộng Hòa trên phần đất của Bộ Quốc phòng cùng xây hai cầu vượt thép trước cửa ngõ sân bay là giải pháp giảm tắc nghẽn.
Làm việc với lãnh đạo TP HCM và Bộ GTVT, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, cải tạo, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là hết sức cấp thiết, cần triển khai càng sớm càng tốt.
720 ha đất thuộc 3 xã Phú Minh, Phú Cường và Mai Đình của huyện Sóc Sơn nằm đối diện nhà ga hàng không T1 và T2 sân bay Nội Bài (Hà Nội) chủ yếu là nhà dân.
Việc mở rộng Cảng hàng không (CHK - sân bay) Nội Bài dự kiến tốn kém hơn 5 tỷ USD. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng đã lên tới 2 tỷ USD.
Dù mới chỉ là cho ý kiến về chủ trương để nghiên cứu, chứ chưa phải đã đưa ra quyết định đầu tư xây dựng, song dự án sân bay Long Thành cũng khiến đại biểu Quốc hội phải đắn đo.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã giải trình lý do vì sao có sân golf trong các sân bay Tân Sơn Nhất, Gia Lâm.