Chuỗi cung ứng vẫn rối loạn vì biến chủng Delta, giá cước tăng vọt
Cuộc khủng hoảng của chuỗi cung ứng toàn cầu có thể kéo dài tới năm 2022 do chủng Delta lan rộng, buộc hàng loạt nhà máy ở châu Á ngừng hoạt động và làm đứt quãng vận tải biển.
60 kết quả phù hợp
Cuộc khủng hoảng của chuỗi cung ứng toàn cầu có thể kéo dài tới năm 2022 do chủng Delta lan rộng, buộc hàng loạt nhà máy ở châu Á ngừng hoạt động và làm đứt quãng vận tải biển.
VNDirect cho rằng dịch Covid-19 có tác động theo vùng miền, doanh nghiệp dệt may phía Nam chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong khi miền Trung và phía Bắc chống chọi tốt hơn.
Đợt bùng phát dịch Covid-19 mới ở châu Á đã làm trầm trọng tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng của nguồn hàng hóa sản xuất lớn nhất thế giới.
Những đợt bùng phát dịch mới tại châu Á đe dọa khả năng lưu thông hàng hóa của chuỗi cung ứng sản xuất hàng hóa lớn nhất thế giới.
Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị xem xét giảm phí lưu lưu kho, lưu bãi hàng hóa, container ở cảng biển và các tung tâm logistics nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
"Sức chống chịu của doanh nghiệp tiếp tục giảm khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, những mảng màu xám loang rất nhanh", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng mở đầu bài phát biểu sáng 8/8.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã thống nhất 4 nhóm giải pháp để giữ chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu không bị đứt gãy trước việc cảng Cát Lái đang quá tải hàng tồn.
Bão lớn ở Trung Quốc giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã lao đao vì đại dịch. Tình trạng ùn ứ hàng hóa đẩy chi phí vận chuyển và hàng hóa tăng cao.
CEO Apple cho rằng chi phí vận chuyển sản phẩm đang cao hơn dự tính của hãng. Các chuyên gia nhận định tình trạng thiếu container chở hàng vẫn còn tiếp diễn trong vài tháng tới.
Nhu cầu tiêu thụ cà phê toàn cầu tăng mạnh cùng sản lượng sụt giảm tại Brazil do ảnh hưởng của hạn hán dẫn đến giá nông sản này tăng vọt.
Từ thiếu hụt container do đại dịch, tắc nghẽn kênh đào Suez đến ổ dịch mới ở Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn nghiêm trọng, đe dọa đẩy giá hàng hóa tăng vọt.
Người tiêu dùng trên toàn cầu có nguy cơ phải trả nhiều tiền hơn cho các mặt hàng do chi phí vận chuyển tăng vọt bởi khủng hoảng trong ngành vận tải tàu biển.
Đang vào mùa thu hoạch chính vụ, vải thiều ở các tỉnh phía Bắc chỉ 15.000-31.000 đồng/kg nhưng tại các chợ TP.HCM giá loại trái cây này vẫn ở mức 45.000-60.000 đồng/kg.
Mặc dù cách xa quê nhà hơn 4.200 km, các nhà hàng Ấn Độ ở xứ tỷ dân vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.
Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (Thilogi) phát triển dịch vụ logistics trọn gói cho nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu vận chuyển ở miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.
Ớt liên tục rớt giá khiến hàng nghìn nông dân Quảng Ngãi đối mặt với nhiều khó khăn. Ruộng ớt trong giai đoạn chín rộ bị bỏ mặc ở nhiều địa phương.
Theo nhận định của Cục Chăn nuôi, giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng trong thời gian gần đây là do giá ngũ cốc nguyên liệu đã tăng, thiết lập mặt bằng giá mới.
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.
Công ty chế tạo tàu container khổng lồ Ever Given kinh doanh lỗ hồi năm ngoái trong bối cảnh suy thoái chung của ngành công nghiệp đóng tàu toàn cầu.
Các tàu hàng khổng lồ như Ever Given vừa tăng công suất vận chuyển hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí vận hành cho hãng vận tải đường biển.