Lời cảnh báo từ con tàu đang vắt ngang kênh đào Suez
Toàn cầu hóa và các chuỗi cung ứng toàn cầu đã tạo nên cuộc cách mạng cho thương mại thế giới. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá mức vào nó đã để lại nhiều hệ quả rõ rệt.
58 kết quả phù hợp
Lời cảnh báo từ con tàu đang vắt ngang kênh đào Suez
Toàn cầu hóa và các chuỗi cung ứng toàn cầu đã tạo nên cuộc cách mạng cho thương mại thế giới. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá mức vào nó đã để lại nhiều hệ quả rõ rệt.
Kênh đào Suez có thể tắc nghẽn nhiều tuần, chi phí vận tải tăng vọt
Kênh đào Suez - một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới - có khả năng bị tắc nghẽn trong nhiều tuần, làm gián đoạn dòng chảy thương mại toàn cầu.
Giá thực phẩm tăng nhanh hơn thu nhập
Giá thực phẩm toàn cầu tăng vọt trong thời điểm dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới tăng trưởng kinh tế của các quốc gia.
Vì sao chi phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc tăng phi mã?
Tình trạng cạnh tranh vận chuyển khốc liệt, thời gian chờ đợi kéo dài khiến khi chi phí vận chuyển hàng Trung Quốc đi các khu vực, đặc biệt là EU tăng chóng mặt.
Doanh nghiệp từ chối đơn hàng vì thiếu vỏ container
Các doanh nghiệp xuất khẩu đang gặp khó khăn khi hợp đồng đã ký, hàng hóa đã sẵn sàng nhưng không có container rỗng để giao. Nếu có, giá thuê container cũng tăng 2-10 lần.
Nhốn nháo thị trường hàng xách tay
Hiện nay, các mặt hàng xách tay được rao bán tràn lan, đặc biệt là trên các diễn đàn chợ mạng. Tuy nhiên, những sản phẩm này luôn ẩn chứa nhiều rủi ro về hàng nhái, giả.
Tìm cách xuất khẩu nông sản qua đường sắt, hàng không
Nhiều doanh nghiệp cho rằng chi phí logistics của Việt Nam đang quá cao khiến doanh nghiệp không thể cạnh tranh với hàng các nước, dù chất lượng và mẫu mã không thua kém.
Hiệp hội Lương thực lên tiếng về vụ đăng ký xuất khẩu gạo lúc nửa đêm
Hiệp hội Lương thực Việt Nam khẳng định thời gian đăng ký tờ khai xuất khẩu gạo vào lúc 0h gây khó cho thương nhân và đề xuất giải tỏa toàn bộ lượng gạo tại cảng.
Vì sao 6 tấn lòng nhiễm tả châu Phi đi được từ Đồng Nai đến Hải Phòng?
Đại diện Cục Thú y cho biết xe container chở 6 tấn lòng lợn nhiễm tả châu Phi đi từ Đồng Nai đến Móng Cái tiêu thụ có giấy kiểm dịch. Tuy nhiên, xe này sau đó không còn niêm phong.
Tại sao nhiều container Trung Quốc rỗng ruột sang châu Âu?
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc thừa nhận hiện tượng trà trộn quá nhiều container rỗng trong những chuyến hàng từ nước này sang châu Âu để tranh thủ trợ cấp của nhà nước.
Chuyển hàng từ Hải Phòng về Hà Nội đắt gấp 3 lần từ Hàn Quốc
Tại Diễn đàn logistics Việt Nam 2017 sáng 15/12 tại Hà Nội, các chuyên gia chỉ ra thực trạng chi phí vận tải chiếm 25% GDP và kiến nghị các giải pháp cho ngành này.
Chi hơn 5 triệu USD mua máy bay làm nhà hàng
Với chi phí đầu tư hơn 5 triệu USD, nhà hàng máy bay tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc trở thành một trong những tiệm ăn đắt nhất thế giới, China Daily đưa tin.
Dẹp loạn mê hồn trận phí tàu, phí cảng
Các doanh nghiệp đang phải trả các khoản phụ phí cảng biển, phí tàu ở mức rất cao và vô lý.
Phản gỗ xuất xứ châu Phi giá gần nửa tỷ tại hội chợ Tết
Được giới thiệu làm từ gỗ cẩm lai, xuất xứ rừng già châu Phi, chiếc phản gỗ bày bán trong một hội chợ Tết ở Hà Nội với giá 490 triệu đồng.
Kéo khách với những hàng quán container cũ ở ngoại ô Sài Gòn
Thùng container cũ đang được một số chủ quán tại TP.HCM tận dụng để đầu tư hàng quán kinh doanh đồ ăn thức uống, rất sáng tạo lại tiết kiệm chi phí.
Vì sao cá ngừ Việt Nam khó đi Mỹ?
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ đại dương ở Khánh Hòa đi Mỹ đã bị trả lại hàng vì không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bí quyết thành công của nhà sáng lập Con Heo Vàng
Ông Nguyễn Hữu Chung - Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp chuyên chế biến thịt cho các khách sạn 4 - 5 sao cho biết, muốn thành công, cần yêu thích công việc đang làm, dù nó là nghề gì.
Mỹ sẽ 'bóp nghẹt yết hầu' trên biển của Trung Quốc?
Thay vì dùng chiến lược "Tác chiến không - hải nhất thể", Mỹ có thể lợi dụng ưu thế địa lý để cản trở xuất, nhập khẩu thương mại, làm suy thoái nghiêm trọng nền kinh tế Trung Quốc.