Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kéo khách với những hàng quán container cũ ở ngoại ô Sài Gòn

Thùng container cũ đang được một số chủ quán tại TP.HCM tận dụng để đầu tư hàng quán kinh doanh đồ ăn thức uống, rất sáng tạo lại tiết kiệm chi phí.

Giữa lúc kinh tế khó khăn, việc tìm kiếm mặt bằng kinh doanh hợp túi tiền tại TP.HCM là điều không đơn giản. Nhiều chủ đầu tư đã quyết định chọn những giải pháp mang tính tiết kiệm nhưng hết sức đột phá. Khá nhiều chiếc container cũ đã được thiết kế thành cửa hàng, quán nước tiện lợi. Trong ảnh là một cửa hàng bán bắp rang bơ trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 được làm từ chiếc containner 20 feet .
Bên trên container được thiết kế thêm một gác lửng, không gian thoáng mát này được khách hàng yêu thích.
Cầu thang lên gác lửng được thiết kế độc lập bên ngoài để tiết kiệm không gian. Chủ quán cho biết, do không có nhiều diện tích và việc xây dựng khó khăn nên anh quyết định mua một thùng container cũ thiết kế lại thành quán. Quá trình thiết kế, thi công cũng tương đối đơn giản, chỉ cần bố trí thêm cửa, ốp tường cách nhiệt, trang bị máy lạnh là hoàn thiện. Đầu tư quán như thế này giúp anh tiết kiệm được 50% chi phí so với quán bình thường.
Một nhà bếp nhỏ nhắn với đầy đủ các thiết bị, tủ trưng bày sản phẩm bên trong một góc container.
Khung cửa nhỏ gọn này là nơi giao đồ ăn cho khách.
Bí quyết để quán cà phê ở khu dân cư Trung Sơn, quận 8 lúc nào cũng đông khách là từ thiết kế độc, lạ của 2 thùng container cũ trên một khu đất trống.
  Chiếc container 40 feet được bố trí các khung cửa gỗ và kính để lấy ánh sáng tự nhiên, màu sơn của container được chủ quán giữ nguyên.
Chủ quán này chia sẻ, hiện trên thị trường, một chiếc container cũ có giá bán từ 40 đến 100 triệu đồng tùy vào kích thước, chưa tính phí vận chuyển và trang trí. Và chỉ mất từ 1 - 2 tháng là có thể biến chiếc container chứa hàng thành một quán cà phê tiện lợi.
Không gian bên trong quán container được thiết kế như những quán cà phê bình thường. Anh Giang, chủ một quán cà phê container khá phong cách ở quận 8 cho biết: "Những chiếc container không chỉ tạo nên nét riêng cho quán của tôi, mà còn giúp tôi tiết kiệm chi phí mặt bằng, chi phí xây dựng". Khó khăn lớn nhất khi xây dựng quán container, theo anh Giang là việc xử lý nhiệt độ. Bởi container có chiều cao thấp, sắt hấp nhiệt nên dễ tạo cảm giác nóng bức.
Thực đơn của quán khá ấn tượng với những thiết kế hình ảnh cánh cửa của container. Do giảm giá thành đầu tư nên giá các loại nước uống ở đây cũng khá bình dân, từ 18.000 - 50.000 đồng/món.
Về đêm, những container này trở nên lung linh dưới hệ thống ánh sáng được thiết kế đặc biệt. "Thông thường những quán cà phê thuê đất, thuê nhà, nếu muốn chuyển đi nơi khác sẽ rất khó khăn. Nhưng với mô hình quán cà phê container thì việc di chuyển sẽ cực kỳ đơn giản", anh Giang nói.

Những chiêu hút khách độc đáo của hàng quán Sài Gòn

Cà phê phong cách nàng hầu, trà sữa với chiếc ly hình bồn cầu, quán chè tài tử... đang là những điểm đến thu hút giới trẻ Sài Gòn.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm