ACV đề xuất làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành
ACV kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong đầu tư, phát triển và vận hành.
26 kết quả phù hợp
ACV kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong đầu tư, phát triển và vận hành.
Để đẩy nhanh tiến độ giai đoạn 2 sân bay Long Thành, Chính phủ kiến nghị được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi mà không phải trình Quốc hội thông qua.
Đây là chuyến thăm thứ 6 tới Việt Nam của Quốc vương Brunei, góp phần củng cố, làm sâu sắc hơn nữa tin cậy chính trị, thúc đẩy hợp tác nhiều mặt, đưa quan hệ song phương ngày càng thực chất, hiệu quả.
Vietnam Airlines đang thực hiện 3 dự án gồm hangar số 1, khu chế biến suất ăn và cụm dịch vụ thương mại mặt đất, trong khi Vietjet cũng có dự án xây dựng hangar.
Lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết dự kiến cuối tháng 9 sẽ bắt đầu bay các chuyến bay hiệu chuẩn tại sân bay Long Thành, tiến tới bay kỹ thuật vào ngày 19/12.
Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 được khởi công xây dựng dài hơn 26 km, quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 6.100 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2028.
Chủ đầu tư ACV đã khởi công đường cất hạ cánh thứ 2 vào ngày 30/5 và dự kiến hoàn thành đồng bộ với công trình nhà ga hành khách, đưa vào khai thác sử dụng trong tháng 6/2026.
Phó thủ tướng yêu cầu ACV khẩn tương hoàn thiện các hạng mục còn lại của nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, xử lý dứt điểm các sự cố kỹ thuật đã phát sinh.
Bộ sưu tập của Maison Kitsuné mang đến làn gió mới cho phong cách thành thị mùa xuân hè, được Meichan, Hà Thi, Mỹ Anh… tích cực “lăng xê”.
Thủ tướng yêu cầu 7 đoàn kiểm tra bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án hoàn thành năm 2025 để đạt mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc.
Theo Nghị định số 33/2025 của Chính phủ, từ ngày 1/3, Bộ Xây dựng sẽ có 13 doanh nghiệp với số vốn điều lệ 42.300 tỷ đồng, vốn nhà nước 34.000 tỷ đồng, tổng giá trị tài sản 68.600 tỷ đồng.
Từ 1/3, Bộ Xây dựng có 32 nhiệm vụ và quyền hạn, trong đó có phát triển đô thị, quy hoạch kiến trúc, nhà ở, thị trường bất động sản, quản lý vận tải, kết cấu hạ tầng giao thông...
Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng và Chủ tịch HUD vừa được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Thủ tướng bổ nhiệm ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Nhằm làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng sẽ có 2 ngày làm việc tại hiện trường để kiểm tra và đánh giá kết quả.
Tác động của đường ray và kết cấu gối dầm có khe hở là 2 nguyên nhân gây ra sự cố metro số 1 được nhà thầu Liên danh SCC đưa ra tại kết luận sơ bộ.
Theo chuyên gia, với độ lún thấp từ 0,9 đến 2 mm, gối không đủ khả năng hấp thụ sai số ±5 mm do thi công và thiết kế của dầm cầu từ bên trên.
Nhà thầu SCC thừa nhận việc chế tạo gối có dung sai không đạt yêu cầu dẫn đến gối được lắp đặt đại trà, không đúng thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt.
Chủ đầu tư nhận định tư vấn giám sát dự án metro số 1 chưa làm tròn trách nhiệm và đề nghị chỉ định đơn vị tư vấn độc lập để xác định nguyên nhân sự cố.
Vật liệu thép dùng làm gối cầu metro số 1 không đúng theo hợp đồng ban đầu khiến chủ đầu tư lo ngại chất lượng và tuổi thọ công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.