Người bán hàng đang bị sàn thương mại điện tử 'bóp nghẹt'
Trong khi các sàn thương mại điện tử Trung Quốc liên tục gia nhập thị trường Việt Nam, phí cùng chính sách khắt khe của nhiều sàn đang "bóp nghẹt" chính những người bán hàng.
182 kết quả phù hợp
Người bán hàng đang bị sàn thương mại điện tử 'bóp nghẹt'
Trong khi các sàn thương mại điện tử Trung Quốc liên tục gia nhập thị trường Việt Nam, phí cùng chính sách khắt khe của nhiều sàn đang "bóp nghẹt" chính những người bán hàng.
Hệ lụy khi Temu trả hoa hồng cao 'không tưởng' ở Việt Nam
Ngoài cơ hội kiếm tiền cho nhiều người, việc Temu chia hoa hồng cao cũng tạo cơ hội để các hình thức affiliate "bẩn" phát triển, thu lợi bất chính.
Giá cả nguyên liệu tăng cao cùng nhiều thách thức khác đang khiến các cơ sở bán món ăn phổ biến bậc nhất Hàn Quốc lao đao.
'Trùm' đấu giá Sotheby’s chìm trong số nợ khủng
Thị trường nghệ thuật lao dốc khiến Sotheby's trì hoãn thanh toán các khoản nợ trị giá 1,8 tỷ USD và chờ đợi sự hỗ trợ tài chính từ một quỹ đầu tư.
Ai đủ sức chen chân giữa Grab và ShopeeFood ở mảng giao đồ ăn?
Thị trường giao đồ ăn vừa chứng kiến sự rời đi của Gojek hay trước đó là Baemin. Hiện không còn nhiều ứng dụng Việt có thể cạnh tranh với Grab hay ShopeeFood trên chính sân nhà.
Nhiều doanh nghiệp bị lừa chi tiền tỷ để 'chạy dự án'
Là lao động tự do, không có khả năng giúp doanh nghiệp nhận thầu các dự án đầu tư công, nhưng 2 bị cáo đã "múa mép" về các mối quan hệ của mình để lừa "chạy dự án".
Không cần là tỷ phú vẫn mua được túi Hermès
Ngoài túi Birkin hay Kelly, các phiên đấu giá còn có nhiều lựa chọn "bình dân" hơn, với giá khởi điểm chỉ từ 100 USD, mở ra cơ hội sở hữu túi xách cho nhiều người.
'Elon Musk' trở thành kẻ lừa đảo thành công nhất Internet
Thực tế "Bản sao Elon Musk", đang xuất hiện trong hàng nghìn quảng cáo vô danh trên Facebook, TikTok, tiếp tay lừa đảo hàng tỷ USD, chỉ là sản phẩm của AI.
Người bán hàng phải đóng phí bao nhiêu cho Shopee, TikTok Shop?
Các sàn TMĐT lớn vừa đồng loạt tăng phí cố định trên nền tảng. Điều này có thể tác động đến giá bán sản phẩm và lợi nhuận của người bán.
Người đến muộn trong cuộc chơi thương mại điện tử
Nhiều đơn vị sách mới gia nhập sân chơi thương mại điện tử nhận cả khó khăn lẫn thuận lợi. Nếu không cân nhắc kỹ, có thể dẫn đến tình trạng bán được sách nhưng vẫn lỗ.
Thấy gì từ mức lương gia sư 2,5 triệu USD để dạy kèm một kiến trúc sư
Mức lương hơn 2 triệu bảng Anh (2,5 triệu USD) cho gia sư kèm cặp một sinh viên kiến trúc là minh chứng mới nhất trong việc giành giật lợi thế cạnh tranh trong cuộc sống.
Kênh bán online mang lại 99% doanh thu cho hiệu sách độc lập
Nhiều hiệu sách độc lập không xem kênh bán online là đối thủ cạnh tranh, mà có thể linh hoạt khai thác các nền tảng này để duy trì và vận hành công việc kinh doanh.
Tổng giám đốc chiếm đoạt hơn 31,3 tỷ đồng của cổ đông
Bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 31,3 tỷ đồng của cổ đông, tại phiên tòa, Quân không thừa nhận tội danh mà nói đã đưa hết số tiền đó cho cha để mua đất.
Vì sao AirAsia có giá vé máy bay quốc tế rẻ hơn cả nội địa?
Giá vé may bay chặng Hà Nội/TP.HCM đi Thái Lan, Malaysia đang rẻ hơn bay nội địa nhờ các chính sách "thắt lưng buộc bụng" của hãng hàng không AirAsia.
Nữ giám đốc lợi dụng hoạt động đấu giá chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng
Bị cáo Trương Thị Loan (SN 1978, trú tại phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, giám đốc Công ty Đấu giá Hợp danh Sao Vàng) có đơn kháng cáo xin xem xét giảm nhẹ hình phạt.
KOL, KOC kiếm tiền thế nào từ livestream bán hàng?
Sau những phiên livestream bùng nổ doanh số, các KOL, KOC có thể kiếm được gần 30% phí hoa hồng từ các đơn hàng giao thành công.
AirAsia tham vọng làm đại lý du lịch trực tuyến giá rẻ
AirAsia Move - nền tảng du lịch trực tuyến của hãng hàng không giá rẻ AirAsia - đặt mục tiêu trở thành đại lý du lịch trực tuyến (OTA) chi phí thấp hàng đầu.
Từ một nền tảng thống nhất, kho ứng dụng của Apple đang bị chia tách để tuân thủ quy định chống độc quyền tại nhiều quốc gia.
Xanh SM có thể soán ngôi Grab tại Việt Nam?
Gã khổng lồ về dịch vụ gọi xe Grab của Đông Nam Á có đối thủ nặng ký mới tại Việt Nam. Đó chính là Xanh SM - "đứa con" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Con dao hai lưỡi khi nhãn hàng hợp tác với KOL/KOC 'ngáo quyền lực'
KOL/KOC có hàng triệu người theo dõi giúp các nhãn hàng bán được sản phẩm, nhưng tai tiếng của họ cũng có thể đưa đến hậu quả khôn lường.