Hãng pin CATL có thể xây nhà máy ở Mỹ
Hãng pin lớn nhất Trung Quốc kỳ vọng chính quyền mới của ông Donald Trump sẽ cởi mở với các khoản đầu tư đến từ quốc gia tỷ dân trong mảng pin xe điện.
65 kết quả phù hợp
Hãng pin CATL có thể xây nhà máy ở Mỹ
Hãng pin lớn nhất Trung Quốc kỳ vọng chính quyền mới của ông Donald Trump sẽ cởi mở với các khoản đầu tư đến từ quốc gia tỷ dân trong mảng pin xe điện.
Từ hành trình chinh phục Tây Tạng tới vị thế dẫn đầu của VinFast
Sau hành trình 14.000 km chinh phục Tây Tạng, qua những cung đường đầy thử thách, VinFast tiếp tục đón tin vui khi trở thành hãng xe số 1 về doanh số, mang tới niềm tự hào cho hàng chục triệu...
Thị trường xe Mỹ, 'kẻ khóc người cười' khi ông Donald Trump đắc cử?
Nếu Elon Musk và Tesla đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các hãng xe Trung Quốc hay Nhật Bản có thể sẽ "lao đao" khi ông Trump đắc cử.
Công ty Trung Quốc chuyển các nhà máy pin mặt trời sang Indonesia, Lào
Để tránh thuế quan Mỹ áp dụng với hàng nhập khẩu năng lượng mặt trời, một số công ty Trung Quốc đã di dời nhà máy đến các quốc gia không chịu thuế quan của Mỹ.
Volvo xin tài trợ 1,2 tỷ USD từ Thụy Điển để xây nhà máy pin
Nếu được phê duyệt, đây sẽ là khoản tài trợ trực tiếp lớn nhất mà Cơ quan Năng lượng Thụy Điển từng cung cấp.
Hãng xe Mỹ có thể dùng pin công nghệ CATL do Nhật sản xuất
Thỏa thuận này được cho là sẽ giúp General Motors ít chịu ảnh hưởng bởi các biến động về giá pin trong tương lai.
Hãng Pin Con Thỏ nổi tiếng gần 65 năm vẫn sống tốt
Sau hơn 6 thập niên, các sản phẩm pin của CTCP Pin Hà Nội vẫn được thị trường đón nhận, đặc biệt là Pin Con Thỏ. Trong quý I năm nay, công ty thậm chí đã ghi nhận mức lãi kỷ lục.
Indonesia trên đường trở thành ‘công xưởng’ ôtô mới của Đông Nam Á
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
Những cái bắt tay quan trọng sẽ thay đổi ngành công nghiệp ôtô
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Chủ thương hiệu Pin Con Thỏ thu gần 1,2 tỷ đồng mỗi ngày
Trong năm 2023, CTCP Pin Hà Nội - Habaco đạt doanh thu 432 tỷ đồng và lập kỷ lục lãi ròng 51 tỷ đồng.
Hỏa hoạn tại nhà máy pin của GM, thiệt hại hơn 1,3 triệu USD
Hơn 100 lính cứu hỏa phải mất hơn 7 tiếng đồng hồ để dập đám cháy gây ra bởi chất liệu chế tạo pin điện.
Elon Musk: Gã tỷ phú nghiện rủi ro và những mục tiêu điên rồ
Trong cuốn tiểu sử, Walter Isaacson đã hé lộ quá trình lách luật khó tin đằng sau thành công không tưởng của Elon Musk: sản xuất 5.000 chiếc Model S mỗi tuần.
Ford được cho vay hơn 9 tỷ USD để xây 3 nhà máy pin xe điện
Bộ Năng lượng Mỹ ngày 22/6 cho biết có ý định cấp khoản vay 9,2 tỷ USD cho liên doanh giữa Ford Motor và tập đoàn SK On của Hàn Quốc để xây dựng 3 nhà máy chế tạo pin mới.
Chủ tịch Ford: Mỹ chưa thể cạnh tranh lại xe điện Trung Quốc
Chủ tịch hãng sản xuất ôtô Ford Motor - Bill Ford - cho rằng Trung Quốc đang xuất khẩu xe điện ra nước ngoài, do đó các thương hiệu cần phải chuẩn bị sẵn sàng để cạnh tranh.
Chủ tịch Ford: Mỹ chưa thể cạnh tranh với Trung Quốc về xe điện
Bill Ford Jr., Chủ tịch điều hành Ford Motor, khẳng định Mỹ “chưa hoàn toàn sẵn sàng” để cạnh tranh với Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất xe điện.
Vấn đề từ giá điện âm ở châu Âu
Châu Âu đang đối mặt một vấn đề trái ngược với khủng hoảng năng lượng hồi năm ngoái. Với mức giá âm, các nhà máy điện đang phải gánh chịu chi phí để giảm tải lượng điện dư thừa.
Cuộc đua lợi nhuận từ lỗ hổng lưới điện Mỹ
Việc rót tiền vào các nhà máy pin lưu trữ năng lượng có thể mang lại khoản lời khổng lồ, nhất là khi bang Texas của Mỹ đang loay hoay với những sự cố của mạng lưới điện.
Trung Quốc giảm đầu tư vào châu Âu nhưng vẫn đẩy mạnh xây nhà máy pin
Các nhà sản xuất pin của Trung Quốc đang mở rộng hoạt động ở châu Âu để đáp ứng nhu cầu về xe điện ngày càng tăng của khu vực này.
Vượt Samsung, Hyundai là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất Hàn Quốc
Hyundai Motor đã vượt qua Samsung Electronics để trở thành công ty có lợi nhuận cao nhất Hàn Quốc.
Ôtô thuần điện của Honda phát triển dựa trên nền tảng độc lập
Honda dường như đã sẵn sàng tham gia cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt trong ngành công nghiệp xe điện.