Du lịch và hành trình đi xa để tìm lại chính mình giữa nơi lạ
Những trải nghiệm vô giá như khoảnh khắc bồng bềnh giữa mây trắng hay vượt qua con dốc cao ná thở... là cách các tâm hồn xê dịch tìm thấy sự tự do, đam mê và hoàn thiện chính mình.
1.146 kết quả phù hợp
Du lịch và hành trình đi xa để tìm lại chính mình giữa nơi lạ
Những trải nghiệm vô giá như khoảnh khắc bồng bềnh giữa mây trắng hay vượt qua con dốc cao ná thở... là cách các tâm hồn xê dịch tìm thấy sự tự do, đam mê và hoàn thiện chính mình.
Những quy định giáo dục có hiệu lực từ tháng 1/2025
Kể từ tháng 1/2025, xe buýt chở học sinh phải sơn màu vàng đậm; các trường có thêm tiêu chí để đánh giá, xếp loại học sinh.
'Beast Games là chương trình mất phẩm giá nhất từng được phát sóng'
Nhà bình luận của Guardian, tờ báo được bình chọn là uy tín nhất nước Anh trong năm 2018, nhận xét chương trình của MrBeast “đạo nhái Squid Game, vô vị và xấu xí”.
10 tác phẩm văn học Việt nổi bật
Văn học Việt năm 2024 ghi nhận đa dạng thể loại tiểu thuyết, truyện ngắn, tản văn, bút ký… từ các nhà văn thuộc nhiều thế hệ.
Biến chatbot AI thành người tình
Những mối quan hệ ảo có thể giúp người trẻ xoa dịu nỗi cô đơn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác động tâm lý đáng lo ngại.
'Bà mẹ Harvard' không bao giờ nói 5 câu này với con
TS Jennifer Breheny Wallace - nhà nghiên cứu về nuôi dạy con, được đào tạo tại Harvard - chia sẻ 5 câu không bao giờ nói với con để trẻ phát triển toàn diện và hiểu giá trị của mình.
Từ năm 2025, xe ôtô chở học sinh, trẻ mầm non sẽ phải sơn màu vàng
Mặt trước và hai cạnh bên xe phía trên cửa sổ của xe cũng phải có biển báo dấu hiệu nhận biết là xe chuyên dùng chở trẻ em mầm non, học sinh.
Từ 1/1/2025, xe kinh doanh chở trẻ học sinh phải sơn màu vàng đậm
Nghị định số 151/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định xe kinh doanh vận tải chở trẻ em mầm non, học sinh phải được sơn màu vàng đậm phủ bên ngoài thân xe.
Những bài đăng của Ngu Thư Hân đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều khán giả lo lắng cho tình trạng của nữ diễn viên.
Mối nguy với đàn ông trẻ tuổi khi hẹn hò 'bạn gái' AI
Những bạn gái "hoàn hảo" được xây dựng thông qua trí tuệ nhân tạo AI đã trở thành xu hướng trong năm 2024, nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Thế hệ con một sắp 'thống trị' ở Mỹ
Những đứa trẻ là con một, bị coi ngoại lệ về mặt nhân khẩu học, giờ đây phổ biến khắp nước Mỹ - xu hướng gắn liền với sức ép ngày càng tăng của gánh nặng kinh tế.
Phó Thủ tướng: 10 tháng có hơn 9.000 người vĩnh viễn không trở về nhà
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết trong 10 tháng đầu năm, cả nước có hơn 9.000 người vĩnh viễn không thể trở về đoàn tụ với gia đình vì tai nạn giao thông.
Thế hệ quan tâm môi trường nhưng 'nghiện' thời trang nhanh
Dù ủng hộ thời trang bền vững, Gen Z Hà Lan vẫn bị thu hút bởi sự hấp dẫn của thời trang nhanh giá rẻ, đặc biệt là từ các nền tảng như Shein và Temu.
Gần 1/2 người lớn vẫn ngủ với gấu bông
Sự lên ngôi của thú nhồi bông, như Labubu, Capybara hay Jellycat, trong những năm gần đây cho thấy ranh giới ngày càng mờ nhạt giữa thời thơ ấu và tuổi trưởng thành.
Người trẻ đua nhau 'tẩy trắng' trên MXH
Giới trẻ Trung Quốc, Nhật Bản bắt đầu loại bỏ những kết nối xa cách, thậm chí xoá tài khoản mạng xã hội, hướng đến thanh lọc cuộc sống.
Nhãn hàng, NSX không còn có thể ngồi yên sau những vụ như Negav
Những ngôi sao trẻ, bước ra từ các game show, cuộc thi âm nhạc, luôn được nhãn hàng săn đón. Song khi scandal của nghệ sĩ xảy ra, nhiều nhãn hàng cũng "điêu đứng".
Những 'chú chim cô đơn' ở Trung Quốc
Nhiều thanh niên Trung Quốc sống một mình ở các thành phố lớn, làm việc từ 9h sáng đến 9h tối suốt 6 ngày/tuần và cô độc hơn bao giờ hết.
Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ 'kể chuyện cho người lạ'
Chia sẻ những câu chuyện đời thường lên TikTok không chỉ mở ra cơ hội kiếm tiền mới, mà thậm chí còn trở thành bước ngoặt thay đổi hoàn toàn cuộc sống của nhiều người trẻ.
Thuê người cổ vũ leo núi ở Trung Quốc
Dịch vụ "bạn đồng hành leo núi" có phiên bản gây tranh cãi khi hướng dẫn viên khoe cơ thể, cầm tay khách để "tạo động lực" hoàn thành cung đường.
Hãng xa xỉ hưởng lợi từ nỗi bất an của người trẻ
Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng mạng xã hội đang gây ra cảm giác thiếu thốn cho người dùng và khiến họ cố gắng bù đắp lại bằng cách mua những mặt hàng xa xỉ.