Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U thắng Tottenham ngày mở màn NH Anh

Cú đá phản lưới của Kyle Walker phút 22 khiến Tottenham thúc thủ trước chủ nhà M.U với tỷ số tối thiểu 0-1 trong trận khai mạc Premier League 2015/16 diễn ra lúc 18h45 ngày 8/8.

Manchester United thi đấu chưa thực sự thuyết phục trong trận đấu xông đất mùa giải mới. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Louis Van Gaal có được điều họ muốn nhờ sai lầm của hậu vệ đối phương. Nỗ lực băng về truy cản Wayne Rooney phút 22 khiến Kyle Walker trở thành tội đồ của Tottenham. Tuyển thủ Anh đá phản lưới giúp “bầy Quỷ đỏ” giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Sai lầm của Walker giúp M.U thắng trận trong ngày ra quân tại Premier League. Ảnh: Daily Mail.

Trước khi Walker “đốt đền”, Tottenham là đội chiếm lĩnh thế trận. Đội quân của HLV Pochettino không dưới hai lần đặt khung thành của M.U vào tình trạng báo động. Trong đó, nếu may mắn, Spurs đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 6. Sau đường chuyền của Harry Kane, Eriksen băng xuống dứt điểm kỹ thuật đưa bóng chạm mép trên xà khung thành của đội chủ nhà.

Trong khi đó, M.U không tung ra nổi pha dứt điểm nào trước khi có bàn thắng may mắn. Các cầu thủ chủ nhà thi đấu thiếu gắn kết, đặc biệt là hàng tiền vệ. Tuy nhiên, sau cú đá phản lưới của Walker, “bầy Quỷ đỏ” chơi khởi sắc hơn hẳn. Họ liên tục đẩy hàng phòng ngự Tottenham vào thế chống đỡ trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Van Gaal tiếp tục duy trì sức ép khá lớn về phía khung thành Tottenham. Tuy vậy, những pha dứt điểm của Memphis Depay, Juan Mata, Ashley Young và Wayne Rooney đều không đủ hiểm hóc để có thể chọc thủng mành lưới của thủ thành Michel Vorm.

Romero thi đấu rất thuyết phục trong trận ra mắt M.U. Ảnh: Getty Images.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Tottenham dồn toàn lực lên tấn công. Các học trò của Pochettino tạo ra tới ba cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, nhờ tài năng của thủ môn tân binh Sergio Romero, M.U đã thoát khỏi cảnh chia điểm. Tuyển thủ Argentina có ba pha cứu thua xuất sắc sau những pha dứt điểm liên tiếp của Eriksen (85’; 89’) và Harry Kane (89’).

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Romero trong trận ra mắt “bầy Quỷ đỏ”, người hâm mộ M.U có quyền yên tâm nếu David De Gea quyết gia nhập Real Madrid. 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm