Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 câu hỏi được đặt ra trước giờ khai màn Premier League

Ai sẽ bắt thay De Gea?, Chelsea thể hiện bản lĩnh nhà vô địch? Sterling có chứng minh giá trị? nằm trong 10 câu hỏi của Sky Sports trước loạt khai màn Premier League 2015/16.

Manchester United: Coi chừng lại ‘chết’ bởi Van Gaal

Đang có một niềm tin rất lớn được đặt vào vị huấn luyện viên rất biết tạo dựng danh tiếng Louis Van Gaal. Nhưng “Quỷ đỏ” hãy coi chừng!

1. Ai sẽ bắt thay De Gea? Huấn luyện viên Louis Van Gaal khẳng định David De Gea sẽ không dự trận khai màn Premier League gặp Tottenham. Điều đó đồng nghĩa Sergio Romero hoặc Sam Johnstone có cơ hội thể hiện trước hàng vạn CĐV tại Old Trafford. Sau vòng chung kết World Cup 2014 và Copa America 2015, Romero nổi lên như ứng cử viên số 1 cho vị trí chính thức tại khung gỗ “Quỷ đỏ”. Nhưng Van Gaal lại nói: “Các bạn cứ chờ xem”. Bởi vậy, Johnstone có lý do để tin vào một suất bắt chính.
2. Chelsea thể hiện bản lĩnh nhà vô địch? Đội quân của huấn luyện viên Jose Mourinho không có chuẩn bị tốt trước mùa giải mới. Trong 5 trận ra sân, Chelsea hòa PSG, Barca nhưng lại để thua New York Red Bulls, Arsenal và Fiorentina. Dù vậy, “The Blues” lại khá yên lặng trên thị trường chuyển nhượng hè này. Mourinho chỉ đưa về Stamford Bridge hai tân binh đáng chú ý là Falcao và Begovic. Người hâm mộ “The Blues” tự hỏi bản lĩnh nhà đương kim vô địch liệu có giúp CLB giành chiến thắng trước Swansea.
3. Ai sẽ dẫn dắt hàng công Arsenal? Olivier Giroud ghi 5 bàn trong 5 lần đối đầu với West Ham. Ngôi sao người Pháp cũng là chân sút hàng đầu của Arsenal mùa trước với 19 bàn trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, Theo Walcott lại gây ấn tượng mạnh ở trận gặp West Brom, chung kết FA Cup và Community Shield. Không rõ huấn luyện viên Arsene Wenger sẽ để Olivier Giroud giữ vị trí cao nhất hàng công Arsenal hay ông sẽ trao cơ hội cho Theo Walcott.
4. Raheem Sterling có chứng minh giá trị? Tài năng trẻ người Anh gốc Jamaica buộc Man City phá kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử CLB. Nhà đương kim á quân Premier League bỏ ra 49 triệu bảng để thuyết phục Liverpool bán lại cầu thủ 21 tuổi. Trong chuyến du đấu hè vừa qua, Sterling ghi dấu ấn với 3 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo. Tuy nhiên, fan “Man xanh” cần cựu sao mai Liverpool chứng tỏ giá trị ở những trận đấu quan trọng hơn, cụ thể là trận khai màn Premier League gặp West Brom.
5. Liverpool vấp ngã tại Britannia như mùa trước? Liverpool gây thất vọng lớn khi thua 1-6 trên sân của Stoke City mùa trước. Nhưng năm nay, “The Kop” hứa hẹn sẽ giành kết quả khả quan sau cuộc mua sắm rầm rộ. 7 tân binh được đưa về Anfield không chỉ khỏa lấp khoảng trống của Raheem Sterling và Steven Gerrard, họ còn được kỳ vọng giúp The Kop giành vé dự Champions League mùa tới.
6. Norwich thể hiện bộ mặt nào trước Palace? Là một trong ba đội vừa giành quyền thăng hạng nên Norwich có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng trước mùa giải mới. Tính đến lúc này, HLV Alex Neil đưa về 6 tân binh. Tuy nhiên, Crystal Palace cũng rất mạnh tay khi vung tiền chiêu mộ 7 cầu thủ. Trong đó hàng công của Palace được đánh giá cao với sự xuất hiện của tiền vệ Yohan Cabaye và cặp tiền đạo Connor Wickham, Patrick Bamford. Câu hỏi được đặt ra là HLV Alex Neil sẽ xoay sở thế nào trong trận khai màn Premier League.
7. Everton có giành 3 điểm trước Watford? Sau mùa giải ra mắt thành công, huấn luyện viên Roberto Martinez gây thất vọng khi chỉ giúp Everton giành vị trí thứ 11 mùa trước. Tiền đạo Romelu Lukaku không thể hiện được nhiều kể từ khi gia nhập The Toffees theo bản hợp đồng dài hạn. Trong khi thủ thành Tim Howard lại không duy trì được sự tự tin trước sức ép phải giúp CLB giành vé dự Europa League. Trong trận khai màn mùa giải mới, Everton đụng đội bóng vừa thăng hạng, Watford. Đây không phải là đối thủ dễ dàng của Everton nếu biết Watford chiêu mộ tới 10 tân binh trong hè này.
8. Bournemouth sẽ tái hiện lại lịch sử? Reading (2006/07) và Hull City (2008/09) đều giành chiến thắng trên sân nhà khi lần đầu giành vé thăng hạng trong lịch sử CLB. Giới chuyên môn hy vọng Bournemouth cũng sẽ lặp lại thành tích của Reading và Hull City. Người hâm mộ Bournemouth có quyền tin vào điều này, bởi Aston Villa vừa để chân sút tốt nhất của họ, Christian Benteke gia nhập Liverpool.
9. Các tân binh sẽ giúp Newcastle hạ Southampton? Sau pha “thoát hiểm” ngoạn mục ở mùa trước, tân HLV Steve McClaren bổ sung lực lượng cho Newcastle bằng ba tân binh gồm Georginio Wijnaldum, Chancel Mbemba và Aleksandar Mitrovic. Những cầu thủ này được đánh giá cao dù còn khá trẻ. Trong khi, sự ra đi của Schneiderlin và Clyne ảnh hưởng lớn tới cấu trúc của Southampton. Đây được xem là cơ hội để Wijnaldum, Mbemba và Mitrovic ra mắt thành công trong màu áo CLB mới.
10. Leicester khởi đầu suôn sẻ dưới thời Ranieri? Sau mùa giải trụ hạng thành công, Leicester có những thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. HLV Claudio Ranieri được bổ nhiệm tiếp quản ghế nóng của Nigel Pearson. Cùng sự xuất hiện của bốn tân binh gồm Christian Fuchs, Shinji Okazaki, N'Golo Kante và Yohan Benalouane, đội chủ sân King Power hứa hẹn giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Sunderland.

Lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2015/16

Ngày giờ

Cặp đấu

18h45 ngày 8/8

Manchester United - Tottenham

21h ngày 8/8

AFC Bournemouth - Aston Villa

21h ngày 8/8

Norwich City - Crystal Palace

21h ngày 8/8

Leicester City - Sunderland

21h ngày 8/8

Everton - Watford

23h30 ngày 8/8

Chelsea - Swansea

19h30 ngày 9/8

Newcastle United - Southampton

19h30 ngày 9/8

Arsenal - West Ham

22h ngày 9/8

Stoke City - Liverpool

18h45 ngày 8/8

West Brom - Manchester City

Tiểu Minh

Ảnh: Sky Sports

Bạn có thể quan tâm