Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 sao mai hứa hẹn tỏa sáng tại Premier League 2015/16

Trang Goal chọn ra 10 gương mặt ở độ tuổi U19 có thể tỏa sáng tại giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù mùa giải 2015/16.

Messi và 10 cú húc đầu nổi tiếng thế giới bóng đá

Không kiềm chế được cái đầu nóng, những ngôi sao như Zidane, Ronaldo, Messi chẳng ngại ngần dùng môn võ "thiết đầu công" để cảnh cáo đối thủ.

10. Moha El Ouriachi (Stoke City)
Từng góp mặt trong đội hình U19 Barcelona đăng quang UEFA Youth League mùa trước nhưng do muốn tìm kiếm cơ hội được ra sân nhiều hơn, Moha El Ouriachi quyết định cập bến sân Britannia. Là một sản phẩm của lò La Masia nên sao mai 19 tuổi sở hữu kỹ thuật cá nhân khá điêu luyện. Nhờ sở hữu "kèo trái" khéo léo, Moha hứa hẹn giúp hàng công Stoke City tạo ra nhiều đột biến hơn.
9. Rolando Aarons (Newcastle Utd)
Chỉ được ra sân tổng cộng 6 trận đấu cho đội một Newcastle mùa trước song Rolando Aarons đã để lại những ấn tượng khá đậm nét. Ngoài 2 pha lập công, tiền vệ 19 tuổi cho thấy tiềm năng ở lối chơi tốc độ lắt léo khiến nhiều người liên tưởng đến thần đồng Raheem Sterling. Nếu không gặp "vận hạn" chấn thương như cách đây 1 năm, Aarons có thể sẽ trở thành phát hiện mới của đội chủ sân St James Park ở mùa giải 2015/16.
8. Matt Targett (Southampton)
Trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh của Southampton, Matt Targett được kỳ vọng sẽ tiếp bước những bậc đàn anh như Gareth Bale, Theo Walcott, Adam Lallana, Oxlade Chamberlain. Nhờ sự tiến bộ không ngừng, Targett được HLV Ronald Koeman trao cơ hội ra sân 12 trận mùa trước. Ngoài ra, hậu vệ trái 19 tuổi cũng là gương mặt quen thuộc trong thành phần các đội tuyển trẻ của Anh từ 2013.
7. Jose Angel Pozo (Manchester City)
Chứng kiến phong độ ấn tượng của Jose Angel Pozo trong màu áo đội trẻ Real Madrid, Manchester City quyết định bỏ ra 2,4 triệu bảng đưa anh về sân Etihad ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2012. Mùa trước, Pozo cũng từng được HLV Pellegrini trao cơ hội ở Premier League trong giai đoạn các chân sút hàng đầu của đội bóng như Sergio Aguero, Edin Dzeko chấn thương. Chân sút 19 tuổi người Tây Ban Nha đã ít nhiều để lại dấu ấn nhờ lối chơi khá chững chạc.
6. James Wilson (Manchester Utd)
James Wilson không hề xa lạ với những người yêu mến M.U và Premier League. Chân sút 19 tuổi là một trong những gương mặt được kỳ vọng nhất của lò đạo tạo trẻ Carrtington vài năm trở lại đây. Việc cả Radamel Falcao và Robin van Persie đều đã chia tay sân Old Trafford, Wilson sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng trong màu áo "Quỷ đỏ". 
5. Jeff Reine-Adelaide (Arsenal)
Không nhiều cầu thủ ở độ tuổi 17 cập bến sân Emirates được chào đón nồng nhiệt như Jeff Reine-Adelaide. Từ HLV Arsene Wenger, tiền đạo Olivier Giroud đến trung vệ Per Mertesacker đều dành cho cựu sao mai của Lens những lời có cánh. Và ngay trận đầu tiên ra mắt "Pháo thủ" tại Emirates Cup vừa qua, tài năng trẻ người Pháp đã để lại ấn tượng với màn kiến tạo giúp Theo Walcott chọc thủng lưới Wolfsburg.
4. Patrick Roberts (Manchester City)
Man City từng hao tổn không ít công sức để giành được chữ ký của Patrick Roberts từ Fulham cách đây 3 tuần. Chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình tại sân Etihad nhưng trong màu áo các lứa trẻ của Anh, Roberts luôn được đánh giá rất cao. Ngoài khả năng đá hộ công ngay sau tiền đạo cắm, sao mai 18 tuổi còn có thể chơi dạt biên phải nhờ sở hữu những pha đột phá ấn tượng.
3. Ruben Loftus-Cheek (Chelsea)
Gia nhập lò đào tạo của Chelsea từ năm lên 8, Ruben Loftus-Cheek là một trong số ít những tài năng trẻ còn trụ lại được sân Stamford Bridge. Mùa trước, chứng kiến sự tiến bộ của Loftus-Cheek, HLV Jose Mourinho từng ví cầu thủ 19 tuổi như "Paul Pogba của Chelsea". Sẽ không bất ngờ nếu tuyển thủ U21 Anh vượt mặt đàn anh John Obi Mikel để chiếm một suất dự bị cho Nemanja Matic.
2. Andreas Pereira (Manchester Utd)
Phong độ ấn tượng trong màu áo U20 Brazil tại giải U20 thế giới vừa qua, Andreas Pereira hy vọng sẽ sớm được HLV Louis van Gaal trao nhiều cơ hội hơn ở mùa giải mới. Trong bối cảnh Angel Di Maria đã chính thức rời Old Trafford, tài năng 19 tuổi càng có lý do để nỗ lực thể hiện mình. Liệu Pereira có đủ sức chứng minh, các cầu thủ Nam Mỹ vẫn có thể tỏa sáng tại "Nhà hát của những giấc mơ"?
1. Jordon Ibe (Liverpool)
Sau Raheem Sterling, Jordon Ibe chính là tài năng trẻ sáng giá nhất của lò đào tạo Liverpool. Sở hữu lối chơi tốc độ, lắt léo và đặc biệt những cú sút xa uy lực, Ibe được kỳ vọng sớm thay thế thành công vị trí do Sterling để lại. Pha lập công đẳng cấp vào lưới Các ngôi sao Malaysia ở chuyến du đấu vừa qua cho thấy, tiền vệ 19 tuổi đã sẵn sàng chinh phục thử thách phía trước.

Top 10 bàn thắng theo phong cách 'bọ cạp'

Có rất nhiều cách để ghi một bàn thắng. Nhưng những pha lập công theo trường phái "bọ cạp" dưới đây có lẽ ngay cả các siêu sao hàng đầu thế giới cũng phải ngả mũ thán phục.

Thành Quảng

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm