Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 bàn thắng theo phong cách 'bọ cạp'

Có rất nhiều cách để ghi một bàn thắng. Nhưng những pha lập công theo trường phái "bọ cạp" dưới đây có lẽ ngay cả các siêu sao hàng đầu thế giới cũng phải ngả mũ thán phục.

10. Cleyton Xavier (Metalist Kharkiv)

Cleiton Xavier là cái tên khá vô danh trong số những tiền đạo người Brazil đã và đang chinh chiến tại trời Âu. Tuy nhiên, tiền vệ tấn công sinh năm 1983 vẫn có cách khiến người hâm mộ phải nhớ tới mình bằng pha lập công đẳng cấp vào lưới Dnipro ở mùa giải 2010/11. 

9. Zlatan Ibrahimovic (PSG)

Trong sự nghiệp của mình, Zlatan Ibrahimovic từng lập không ít siêu phẩm. Bàn thắng vào lưới Bastia ở đầu mùa giải Ligue 1 2013/14 là một trong số đó. Ở tư thế bị hậu vệ đối phương theo kèm sát nhưng chân sút PSG vẫn quăng chân thực hiện cú ta-lông "bọ cạp" điệu nghệ khiến thủ thành lão làng Mikael Landreau chỉ còn biết đứng nhìn.

8. Matuzalem (Shakhtar Donetsk)

Người hâm mộ từng chứng kiến trận lượt về vòng 1/8 UEFA Cup 2006/07 giữa Sevilla và Shakhtar Donetsk chắc hẳn không thể quên pha lập công của Francelino Matuzalem vào lưới thủ thành Andres Palop. Cho đến hiện tại, rất nhiều cổ động viên Shakhtar vẫn bông đùa rằng, có lẽ cầu thủ mang quốc tịch Brazil đã học lỏm bí kíp "bọ cạp quyền" của tiền bối người Colombia, Rene Higuita.

7. Pablo Hernandez (Celta Vigo)

Phải nhận sự theo kèm rất sát của trung vệ Diego Godin nhưng Pablo Hernandez vẫn tung ra cú dứt điểm không tưởng khiến thủ thành Miguel Moya mất phương hướng. Pha lập công diễn ra ở trận đấu giữa Atletico Madrid và Celta Vigo trong khuôn khổ lượt đi La Liga 2014/15.

6. Rafael Van der Vaart (Ajax Amsterdam)

Khi còn là một tài năng trẻ của Ajax, Rafael Van der Vaart từng ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ với pha ghi bàn ở tư thế cực khó đầu mùa giải 2003/04. Từ đường căng ngang của tiền đạo Nicolae Mitea, Van der Vaart tung người dứt điểm bằng gót chân vào góc xa. Tất nhiên, thủ thành của Feyenoord cũng chỉ chẳng thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

5. Alan Gatagov (Irtysh)

Bàn thắng của Alan Gatagov vào lưới Ordabasy không chỉ mang về 1 điểm cho Irtysh ở trận khai màn Kazakhstan Premier League hồi tháng 3 mà nó còn hứa hẹn sẽ giúp anh trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu FIFA Puskas 2015 (bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA). Trước khi chuyển sang đầu quân cho Irtysh, cựu tuyển thủ U21 Nga từng khoác áo những đội bóng danh tiếng trong nước như Lokomotiv Moscow, Dynamo Moscow hay Anzhi Makhachkala.

4. Edinson Cavani (Napoli)

Mùa giải 2010/11, thời điểm còn khoác áo Napoli, Edinson Cavani từng khiến bình luận viên lạc giọng bởi pha lập công khó tin của anh vào lưới Juventus. Đón đường căng ngang từ Marek Hamsik, thay vì bay người đánh đầu, ngôi sao người Uruguay thực hiện cú dứt điểm theo phong cách "bọ cạp" khiến thủ thành Marco Storari sững sờ.

3. Festus Baise (Sun Hei - phản lưới nhà)

Nếu có giải thưởng dành cho bàn phản lưới nhà ấn tượng nhất trong lịch sử, Festus Baise sẽ là một ứng viên sáng giá. Trong nỗ lực băng về cản phá đường tạt bóng của đối phương ở cuộc so tài giữa AA Citizen và Sun Hei (VĐQG Hong Kong - Trung Quốc), cầu thủ gốc Nigeria vô tình đưa bóng lượn vào góc hiểm làm bó tay thủ môn đội nhà.

2. Motaz Salhani (Al Wehdat)

Cái tên Motaz Salhani được biết đến rộng rãi hơn bên ngoài biên giới Syria sau khi anh lập siêu phẩm cho Al Wehdat ngày 15/3/2014. Đón đường chuyền khó từ đồng đội, thay vì tìm cách khống chế, chân sút sinh năm 1987 thực hiện ngay pha dứt điểm cầu âu bằng gót chân. Thủ thành của Al-Ramtha định lao lên hỗ trợ đồng đội nhưng không ngờ, tiền đạo đối phương lại... thuộc cung "bọ cạp"!

1. Gaston Maella (Nacional Potosi)

Ở trận đấu giữa Nacional Potosi và The Strongest diễn ra ngày 29/1/2012 trong khuôn khổ giải VĐQG Bolivia, Gaston Maella làm nổ tung cầu trường với một siêu phẩm để đời. Nhận bóng ngay sát vòng 16m50, tiền đạo 23 tuổi ngả người về phía trước và tung cú đá "bọ cạp" hiểm hóc, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá. Pha lập công của Maella từng lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng FIFA Puskas 2012 nhưng có lẽ do quá vô danh, anh chỉ dừng chân ở top 10.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm