Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và 10 cú húc đầu nổi tiếng thế giới bóng đá

Không kiềm chế được cái đầu nóng, những ngôi sao như Zidane, Ronaldo, Messi chẳng ngại ngần dùng môn võ "thiết đầu công" để cảnh cáo đối thủ.

Lionel Messi

Ở trận tranh cúp Joan Gamper diễn ra rạng sáng 6/8 giữa Barcelona và AS Roma, Lionel Messi đã để lại hình ảnh không đẹp. Sau tình huống tranh chấp bóng cùng hậu vệ Mapou Yanga-Mbiwa, M10 có hành động húc đầu vào mặt cầu thủ đội khách. Có lẽ do tính chất của một trận đấu giao hữu nên trọng tài chỉ rút ra một chiếc thẻ vàng dành cho siêu sao người Argentina.

Pepe

Cho rằng Thomas Mueller cố tình ăn vạ sau pha tranh chấp tay đôi, Pepe đã có hành động thiếu kiềm chế với ngôi sao người Đức. Bất chấp nỗ lực thanh minh, hậu vệ 32 tuổi vẫn bị trọng tài Milorad Mazic truất quyền thi đấu. Chỉ còn 10 người trên sân, Bồ Đào Nha dễ dàng nhận thất bại đậm 0-4 ở trận ra quân tại World Cup 2014.

Alan Pardew

Alan Pardew không hổ danh là một trong những huấn luyện viên nóng tính bậc nhất Premier League. Không chỉ từng gây hấn với các đồng nghiệp như Arsene Wenger, Andre Villas-Boas, Martin O'Neill, đẩy trọng tài biên, nhà cầm quân người Anh còn sẵn sàng dạy cho tiền vệ David Meyler (Hull City) một bài học bằng cú "thiết đầu công" ở cuối mùa giải 2013/14. Cũng bởi hành động nóng giận này, chiến lược gia của Newcastle sau đó phải nộp phạt tổng cộng 160.000 bảng và bị cấm chỉ đạo 3 trận.

Miguel Britos

Sẵn cơn nóng trong người khi đội nhà đang bị Juventus dẫn bàn, Miguel Britos không ngần ngại húc mạnh vào mặt Alvaro Morata sau khi bị ngôi sao đội chủ nhà khiêu khích. Tất nhiên, pha bóng bạo lực của hậu vệ Napoli không thể qua mắt trọng tài. Anh phải nhận thẻ đỏ và bị treo giò 3 trận sau đó.

Gennaro Gattuso

Không giữ nổi bình tĩnh khi AC Milan thất bại 0-1 và phải nhận những lời khiêu khích từ đối phương, Gennaro Gattuso đã lao vào "gây chiến" với trợ lý Joe Jordan của Tottenham. Vì sự cố ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2010/11, "tê giác" Gattuso bị UEFA treo giò 4 trận trong khuôn khổ các cúp châu Âu. 

Brandao

Do cay cú từ những pha va chạm trong trận đấu, tiền đạo Brandao đã có hành vi húc vỡ mũi thủ quân Thiago Motta trong đường hầm sân Công viên các Hoàng tử ngay sau trận đấu giữa PSG và Bastia trong khuôn khổ vòng 2, Ligue 1 mùa trước. Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Pháp sau đó đã nhóm họp và quyết định phạt treo giò 6 tháng với chân sút người Brazil.

Neymar

Cho rằng Neymar cố tình ngã vờ để kiếm penalty, trung vệ Nicolas Otamendi tiến lại gần "dạy bảo" đàn em. Nhưng ngôi sao thuộc biên chế Barcelona cũng chẳng phải tay vừa khi dùng đầu húc thẳng vào mặt cầu thủ mang quốc tịch Argentina. Rất may cho Neymar, anh không phải nhận bất kỳ hình phạt nào từ trọng tài chính. Tình huống diễn ra ở trận lượt đi giữa Valencia và Barcelona tại La Liga mùa trước.

Ariel Ortega

Bên cạnh pha lập công đẳng cấp của Dennis Bergkamp, cuộc thư hùng tại tứ kết World Cup 1998 giữa Hà Lan và Argentina còn ghi đậm dấu ấn với cú "thiết đầu công" của chàng lùn Ariel Ortega. Bực tức vì không được hưởng phạt đền sau pha tranh chấp cùng Jaap Stam, Ortega trút cơn nóng giận lên thủ thành Edwin Van der Saar.

Samuel Eto'o

Để trả đũa những lần va chạm trước đó, Samuel Eto’o bất ngờ chạy đến húc thẳng vào ngực trung vệ Bostjan Cesar của Chievo. Ngôi sao người Cameroon may mắn không dính thẻ đỏ nhưng sau khi xem xét lại băng ghi hình cuộc so tài giữa Inter Milan và Chievo (2010/11), Liên đoàn bóng đá Italy đã quyết định treo giò "báo đen" 3 trận kèm án phạt 30.000 euro.

Cristiano Ronaldo

Bất chấp khoác chung màu áo Manchester Utd, mối quan hệ giữa Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney từng leo thang căng thẳng tại World Cup 2006. Ở trận tứ kết giữa Anh và Bồ Đào Nha, không chỉ tích cực tham gia vào tình huống khiến Rooney bị đuổi khỏi sân ở phút 62, Ronaldo còn có hành động húc đầu vào gáy đồng đội đầy khiêu khích.

Zinedine Zidane

Pha "thiết đầu công" của Zinedine Zidane với Marco Materazzi ở trận chung kết World Cup 2006 giữa Pháp và Italy đã trở nên quá nổi tiếng. Từ vị thế của một người hùng, Zizou bất ngờ trở thành tội đồ khi tung ra cú húc mạnh vào ngực Materazzi ở phút 110 để rồi phải chuốc lấy chiếc thẻ đỏ từ trọng tài Horacio Elizondo. Thiếu vắng nhạc trưởng trên sân, Pháp sau đó gục ngã trước Italy ở loạt sút luân lưu định mệnh. Theo tiết lộ sau này từ chính Zidane, Materazzi đã liên tục xúc phạm chị gái anh bằng những ngôn từ rất tục tĩu.

Top 10 bàn thắng theo phong cách 'bọ cạp'

Có rất nhiều cách để ghi một bàn thắng. Nhưng những pha lập công theo trường phái "bọ cạp" dưới đây có lẽ ngay cả các siêu sao hàng đầu thế giới cũng phải ngả mũ thán phục.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm