Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng thủ lỏng lẻo khiến M.U mất chức vô địch ICC vào tay PSG

Hai pha lập công của Matuidi và Ibrahimovic trong hiệp 1 giúp PSG giành chiến thắng 2-0 trước Manchester United trong trận giao hữu diễn ra lúc 8h05 ngày 30/7.

Với quyết tâm giúp vô địch International Champions Cup 2015, huấn luyện viên (HLV) Louis Van Gaal tung đội hình rất mạnh ra sân trong cuộc đối đầu với PSG. Theo đó, những cầu thủ tốt nhất mùa trước gồm De Gea, Phil Jones, Carrick, Mata, Young và Rooney xuất trận bên cạnh các tân binh chất lượng như Darmian, Schweinsteiger và Depay.

Lực lượng hùng hậu giúp “Quỷ đỏ” chiếm ưu thế trong nửa đầu hiệp 1. Trong đó, cặp tiền đạo Depay – Rooney thi đấu rất ăn ý. Họ liên tục được xướng lên trong những pha lên bóng của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, cả Rooney lẫn tân binh người Hà Lan đều không khoan thủng được mành lưới của PSG.

Depay (áo đỏ) thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể giúp M.U tránh khỏi thất bại trước PSG. Ảnh: Getty Images.

Đang có thế trận tốt, Manchester United bất ngờ nhận bàn thua vì sự thiếu quyết đoán ở hàng thủ. Thủ môn David De Gea và trung vệ  Phil Jones không thực sự quyết liệt trong tình huống truy cản, tạo điều kiện để Matuidi lao xuống dứt điểm mở tỷ số cho PSG.

Phút 34, từ cú căng ngang bên cánh trái của Maxwell, Ibrahimovic băng vào đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho đại diện nước Pháp. Ở tình huống này, hàng phòng ngự M.U tiếp tục mắc lỗi. Các hậu vệ không kèm sát Ibra để trung phong người Thụy Điển thoải mái ra chân. Trong khi thủ môn De Gea có phần bị động nên không kịp lao ra ứng phó.

Sau hai bàn thua, các học trò của HLV Van Gaal tràn lên tấn công. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” thi đấu bế tắc suốt khoảng thời gian còn lại. Ngay cả khi những nhân tố có khả năng gây đột biến như Schneiderlin, Valencia và Andreas Pereira được tung vào sân, các pha lên bóng của M.U vẫn không thể công phá được hàng phòng ngự bọc lót cho nhau rất tốt của PSG.

PSG vô địch International Champions Cup với thành tích ba trận thắng và một thất bại ở loạt đá luân lưu. Ảnh: Getty Images.

Sự nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng khiến cầu thủ M.U tiếp tục mắc lỗi và suýt nhận bàn thua thứ ba ở phút 77. Cú phá bóng về của Michael Carrick trở thành đường kiến tạo để Sabaly băng xuống đối mặt với thủ môn Johnstone (thay De Gea). Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ vào thay người bên phía PSG đưa bóng ăn ra hông lưới.

Thất bại 0-2 khiến M.U tuột chức vô địch International Champions Cup vào chính tay PSG. Đội quân của HLV Laurent Blanc dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm sau 4 trận. Trong khi “Quỷ đỏ” xếp thứ 3 với 1 điểm kém hơn.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Louis Van Gaal sẽ trở lại Anh chuẩn bị cho mùa giải mới. “Bầy Quỷ đỏ” đụng Tottenham trong trận khai màn Premier League lúc 18h45 ngày 8/8.

Bảng xếp hạng International Champions Cup 2015 khu vực Bắc Mỹ

Vị trí

CLB

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

Điểm

1

PSG

4

3

0

1

10

5

+5

10

2

New York RB

4

3

1

0

9

4

+5

10

3

Manchester United

4

3

0

1

7

4

+3

9

4

LA Galaxy

5

2

1

2

9

9

+0

7

5

Chelsea

3

2

0

1

5

7

-2

5

6

Benfica

4

1

0

3

3

5

-2

4

7

Barcelona

3

1

0

2

5

6

-1

3

8

América

4

1

0

3

3

4

-1

3

9

Fiorentina

2

1

0

1

2

4

-2

2

10

SJ Earthquakes

5

0

0

5

5

15

-10

0

 

  • Manchester United thi đấu rất ấn tượng trong chuyến du đấu hè 2015. Đội quân của HLV Louis Van Gaal toàn thắng cả 3 lần xung trận trước các đối thủ Club America (1-0), San Jose Earthquakes (3-1) và Barcelona (3-1).

  • Phát biểu sau trận thua Manchester United, huấn luyện viên Luis Enrique của Barcelona đánh giá rất cao sức mạnh của "bầy Quỷ đỏ". Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, M.U hoàn toàn có thể đoạt "cú ăn ba" ở mùa tới.

    ‘Manchester United có thể đoạt cú ăn ba mùa tới’

    HLV Luis Enrique nhận định “bầy Quỷ đỏ” có thể tái hiện thành tích ấn tượng Barcelona vừa đạt được ở mùa giải 2014/15.

  • Manchester United (áo trắng) đang sở hữu lực lượng rất mạnh. Ảnh: Getty Images.

     

  • Phát biểu sau trận thắng Barca, huấn luyện viên Van Gaal khiêm tốn cho biết Manchester United đã gặp may, bởi bóng 3 lần tìm đến cột khung thành của "Quỷ đỏ".

    Van Gaal: ‘M.U may mắn ở trận thắng Barcelona’

    HLV Van Gaal hài lòng khi M.U đánh bại Barcelona với tỷ số 3-1 nhờ màn tỏa sáng của Rooney và các cầu thủ trẻ.

     

  • Tại kỳ chuyển nhượng hè 2015, huấn luyện viên Louis Van Gaal đưa về Old Trafford 5 bản hợp đồng chất lượng gồm Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger, Matteo Darmian, Memphis Depay và Sergio Romero. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan tiết lộ ông vẫn muốn chiêu mộ thêm một tiền đạo đẳng cấp.

    Van Gaal: ‘M.U sẽ mua siêu sao, nhưng không phải Ronaldo’

    Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định M.U đang cần một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới để cạnh tranh danh hiệu với các CLB lớn tại châu Âu.

  • Mục tiêu Manchester United đang hướng đến là tiền đạo Pedro của Barcelona. Theo truyền thông Anh, lãnh đạo M.U và Barca đã chốt xong thương vụ này với giá 22 triệu bảng.

    Pedro - 'Galactico' Van Gaal đang tìm kiếm

    Tốc độ, khả năng chọn vị trí và tạo khoảng trống của Pedro chính là thứ MU cần có trên con đường chinh phục danh hiệu năm nay.

  • Dù đang sở hữu lực lượng rất mạnh, huấn luyện viên Louis Van Gaal vẫn muốn bổ sung cho "Quỷ đỏ" tiền đạo đẳng cấp như Pedro. Ảnh: Express.

     

  • Hôm 26/7, tờ Evening Standard đưa tin tiền vệ chạy cánh người Argentina bay tới New Jersey để hoàn thành việc ký kết hợp đồng với PSG. Để sở hữu chữ ký của Di Maria, nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẽ phải trả Manchester United 45,9 triệu bảng. Cựu cầu thủ Real sẽ trải qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc trước khi ký hợp đồng chính thức. Dự kiến, Di Maria sẽ đá trận ra mắt ở trận gặp chính Manchester United ngày 30/7. Tuy nhiên, theo tờ Guardian ngày 29/7, PSG bất ngờ ép giá Di Maria khi tuyên bố chỉ bỏ ra 28,5 triệu bảng.

    Di Maria đồng ý chuyển đến PSG

    Truyền thông Pháp đưa tin, Angel di Maria sẽ đầu quân cho nhà vô địch Ligue 1 mùa tới. Mức phí của tiền vệ người Argentina là 60 triệu euro.

  • Huấn luyện viên Van Gaal cần chiêu mộ thêm ít nhất 1 tiền vệ cánh đẳng cấp để phòng trường hợp Angel Di Maria có thể chuyển sang thi đấu cho PSG trong hè này.

    5 ngôi sao sẵn sàng thay thế Di Maria tại M.U

    HLV Van Gaal cần chiêu mộ thêm ít nhất 1 tiền vệ cánh đẳng cấp để phòng trường hợp Angel Di Maria có thể chuyển sang thi đấu cho PSG trong hè này.

  • Schweinsteiger và đồng đội tới Chicago (Mỹ) để chuẩn bị cho cuộc so tài với PSG. Ảnh: Getty Images.

     

  •  

    Khi được hỏi về hàng tiền vệ, Michael Carrick cho biết: “Với chúng tôi, mùa giải nào cũng vậy. Chẳng có gì khác biệt cả. HLV đã mang về cho đội bóng nhiều bản hợp đồng chất lượng ở hàng tiền vệ. Tuy vậy, chúng tôi không giống nhau”. Carrick chia sẻ thêm, từng cầu thủ ở hàng tiền vệ của Manchester United có thể thổi luồng gió mới vào lối chơi của đội sân Old Trafford: “Chúng tôi sẽ hoàn thiện lối chơi, hỗ trợ nhau tốt hơn sau từng trận đấu. CLB có hàng tiền vệ quá toàn diện”.

    Carrick: ‘Hàng tiền vệ của M.U quá toàn diện’

    Tiền vệ người Anh sắp bước sang tuổi 34 đã trả lời các câu hỏi của phóng viên sau khi giúp Manchester United vượt qua Barcelona với tỷ số 3-1.

     

  • Với PSG, nhà đương kim vô địch Ligue 1 thi đấu khá ấn tượng trong loạt giao hữu hè này. Sau 4 lần ra sân, đội quân của huấn luyện viên Blanc thắng 3 và hòa chỉ thua Chelsea trên loạt đá luân lưu.

  • Cầu thủ M.U tới sân Soldier Field, nơi diễn ra cuộc chạm trán PSG. Ảnh: Twitter.

  • Đội hình ra sân:

    Manchester United: De Gea, Darmian, Jones, Blind, Shaw, Carrick, Schweinsteiger, Mata, Depay, Young, Rooney.

    Dự bị: Lindegaard, Schneiderlin, Evans, Januzaj, Smalling, Herrera, Valencia, Fellaini, McNair, Lingard, Blackett, Pereira, Wilson, Johnstone.

    PSG: Trapp; Van der Wiel, Aurier, Silva, Maxwell; Verratti, Stambouli, Matuidi; Augustin, Ibrahimovic, Lucas Moura.

    Dự bị: Douchez, Maignan, Sirigu, Nkunku, Marquinhos, Motta, Cavani, Bahebeck, Digne, Lavezzi, Rabiot, Pastore, Luiz, Kimpembe, Ongenda, Sabaly.

  • Giá bán áo và khăn của Manchester United tại Mỹ. Mỗi chiếc áo có giá 60 đô la Mỹ (1.300.000 đồng Việt Nam). Trong khi giá của mỗi chiếc khăn là 25 đô la Mỹ, rẻ hơn so với khăn của PSG (30 đô la). Ảnh: Getty Images.

     

  • Hậu vệ David Luiz của PSG chào khán giả tại sân Soldier Field. Ảnh: Twitter.

     

  • Từ ngày tới M.U với bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng đầu hè 2015, cầu thủ đá cánh người Hà Lan, Memphis Depay đang dần thích nghi với cuộc sống mới tại Old Trafford, và Luke Shaw chính là nhân tố đẩy nhanh quá trình này.

    Luke Shaw giúp Depay hòa nhập nhanh ở M.U

    Sau khi được hỏi về tình bạn giữa hai người, Shaw và Depay đã cười đùa sảng khoái ở một buổi phỏng vấn trên kênh MUTV mới đây.

  • Người hâm mộ tới sân Soldier Field để cổ vũ cuộc so tài giữa M.U và PSG. Ảnh: Getty Images.

     

  • M.U 3 lần vô địch châu Âu dưới thời Sir Matt Busby và Alex Ferguson. "Quỷ đỏ" còn là CLB giàu thành tích nhất nước Anh. Nhưng đau thương đội bóng này phải chịu đựng là không nhỏ.

  • Tỷ lệ trận đấu.

     

  • Sergio Ramos là mục tiêu săn đón gắt gao của M.U suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, tham vọng của đội chủ sân Old Trafford gần như bị dập tắt khi ngôi sao người Tây Ban Nha đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Real Madrid.

    Sergio Ramos gia hạn hợp đồng với Real đến năm 2020

    Real Madrid thuyết phục thành công trung vệ người Tây Ban Nha ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm.

  • Hiệp 1 trận giao hữu giữa Manchester United và PSG bắt đầu. Đại diện nước Pháp giành quyền giao bóng.

  • 2': RẤT NGUY HIỂM. Thủ môn David De Gea chuyền bóng thẳng vào chân Ibrahimovic ở sát vòng cấm. Tuy nhiên, tiền đạo của PSG lại dứt điểm đưa bóng vọt khung thành của Manchester United.

  • Thủ môn David De Gea suýt khiến M.U nhận bàn thua sớm. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tình huống De Gea chuyền bóng vào chân Ibra.

  • 7': Trận đấu đang diễn ra với thế cân bằng. Các cầu thủ M.U có vài pha lên bóng nhưng không nguy hiểm.

  • 9': Sau đường chuyền của Luke Shaw bên cánh trái, Depay đánh đầu nhưng bóng đi hết đường biên ngang.

  • 12': Sau khi nhận bóng từ Rooney ở trung lộ, Depay khéo léo che chắn và dứt điểm bằng chân phải. Tuy nhiên, bóng đi quá nhẹ và không gây nguy hiểm cho thủ môn của PSG.

  • 16': NGUY HIỂM. Sau cú nhả bóng của Rooney, Depay thoải mái tung ra ra cú sút rất căng ở sát mép vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của ngôi sao người Hà Lan đưa bóng đi không chính xác.

  • Các cầu thủ M.U (áo đỏ) chơi lấn lướt trong những phút vừa qua. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tình huống Depay bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.U.

  • 20': NGUY HIỂM. Từ cú đá phạt góc bên cánh trái, Ibra đánh đầu đưa bóng đi chệch cột khung thành của David De Gea.

  • 23': Mata đưa bóng vào lưới PSG sau đường chuyền dài từ giữa sân. Tuy vậy, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền vệ của M.U rơi vào thế việt vị.

  • Cú đánh đầu nguy hiểm của Ibra.

  • 25': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho PSG. Tận dụng sự thiếu quyết đoán của các hậu vệ M.U và thủ môn David De Gea, Matuidi dứt điểm giúp PSG vượt lên dẫn trước.

  • 30': Hàng phòng ngự của PSG thi đấu rất tập trung. Họ chịu khó kèm sát và hỗ trợ bọc lót cho nhau rất tốt khiến M.U gặp khó khăn trong việc khoan thủng mành lưới của thủ môn Trapp.

  • 32': NGUY HIỂM. Sau đường chuyền của Depay, Rooney dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, bóng đi vọt xà khung thành của PSG.

  • Tỷ lệ sau 32 phút thi đấu.

     

  • Matuidi tận dụng sự thiếu quyết liệt của các cầu thủ M.U để mở tỷ số cho PSG.

  • 34': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-0 cho PSG. Sau cú căng ngang của Maxwell bên cánh trái, Ibrahimovic thoát xuống đệm bóng ở cự ly gần, không cho David De Gea cơ hội cản phá.

  • Depay và đồng đội đang gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Getty Images.

     

  • 39': M.U tấn công nhiều hơn kể từ đầu trận nhưng không mang lại hiệu quả. Trong khi PSG tận dụng rất tốt những cơ hội lên bóng để chuyển hóa thành bàn thắng.

  • 42': NGUY HIỂM. Cú sút bất ngờ từ ngoài vòng cấm của Lucas Moura buộc thủ môn De Gea trổ tài cứu thua cho M.U.

  • Pha bóng Ibra nhân đôi cách biệt cho PSG.

  • 45': Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Manchester United và PSG khép lại với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về nhà đương kim vô địch Ligue 1.

  • M.U chơi tốt trong khoảng nửa đầu hiệp 1. Sau đó hàng phòng ngự Quỷ đỏ liên tục sơ hở dẫn đến hai bàn thua ở những phút 25 và 34. Ảnh: Getty Images.

     

  • Rooney và Depay phối hợp khá ăn ý trong hiệp 1. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của bộ đôi này chưa đạt được độ chính xác cao nhất. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tỷ lệ hiệp 2.

     

  • Các hậu vệ của M.U không truy cản quyết liệt đối với Matuidi trong tình huống mở tỷ số. Ảnh: Daily Mail.

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Manchester United và PSG bắt đầu.

  • 46': M.U có sự thay đổi người. Andreas Pereira, Sam Johnstone, Morgan Schneiderlin vào thay Ashley Young, David de Gea và Bastian Schweinsteiger.

  • 46': PSG thay người. David Luiz, Marquinhos, Edinson Cavani, Lucas Digne vào thay Serge Aurier, Gregory van der Wiel, Jean-Kevin Augustin và Maxwell.

  • 50': M.U đẩy cao đội hình lên tấn công trong những phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể công phá được hàng phòng ngự chắc chắn và kỷ luật của PSG.

  • 55': Andreas Pereira chuyền bóng như đặt cho Juan Mata trong vòng cấm. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha lại khống chế lỗi khiến cơ hội của M.U trôi qua.

  • Depay và đồng đội vấp phải sự truy cản quyết liệt từ PSG. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tình huống Mata khống chế bóng lỗi sau đường chuyền của đồng đội.

  • 61': PSG thay người. Rabiot, Sabaly vào thay Verratti và Thiago Silva.

  • 63': NGUY HIỂM. Sau đường chuyền bằng đầu của Rooney, Depay băng vào dứt điểm nhưng anh lại volley không trúng tâm bóng.

  • 65': M.U có hai sự thay đổi người cùng lúc. Valencia, Smalling vào thay Luke Shaw và Phil Jones.

  • Rooney và đồng đội chưa tạo ra pha bóng nguy hiểm nào trong hiệp 2. Ảnh: Getty Images.

     

  • 70': PSG thay người. Bahebeck, Ongenda, Kimpembe vào thay Lucas Moura, Ibrahimovic và Matuidi.

  • 71': NGUY HIỂM. Thêm một pha bóng không hiểu ý giữa thủ môn và hậu vệ M.U. Tuy nhiên, tiền đạo của PSG lại không tận dụng thành công.

  • 74': Marquinhos (PSG) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ phía sau với Rooney. Đây là thẻ vàng đầu tiên kể từ đầu trận.

  • Tỷ lệ khoảng 15 phút cuối.

     

  • 77': KHÔNG VÀO! Sau khi có bóng rất thoáng bên cánh phải, Sabaly thâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút rất căng. Tuy nhiên, bóng ăn ra hông lưới của Manchester United.

  • Hậu vệ và thủ môn của M.U không hiểu ý phút 71.

  • Tình huống khiến người hâm mộ Quỷ đỏ thót tim.

  • 80': Valencia nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Digne. Cầu thủ của PSG vẫn đang nằm sân do bị đau.

  • 81': M.U thay người. Lingard vào thay Mata.

  • 83': Các cầu thủ M.U vẫn đang tấn công bế tắc. Những pha lên bóng của họ thiếu sáng tạo và đột biến nên các hậu vệ của PSG dễ dàng truy cản.

  • Ban lãnh đạo của M.U đang chờ những nhân tố vừa vào sân tỏa sáng. Ảnh: Getty Images.

     

  • 88': Các cầu thủ M.U vẫn đang nỗ lực tìm đường dẫn đến khung thành của PSG. Tuy nhiên, những đường chuyền quyết định của Quỷ đỏ thiếu sự chuẩn xác cần thiết.

  • 90': Trận đấu được bù giờ 1 phút.

  • Trận giao hữu giữa Manchester United và PSG khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội quân của huấn luyện viên Laurent Blanc.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm