Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U sử dụng tiền vệ nào cho trận gặp Tottenham?

Louis van Gaal đã có phương án giải quyết bài toán nhân sự ở hàng tiền vệ M.U cho trận mở màn mùa giải mới, tuy nhiên, ông vẫn mở cơ hội vào đội hình một cho tất cả cầu thủ.

Mùa trước, M.U có 4 tiền vệ trung tâm gồm Michael Carrick, Ander Herrera, Daley Blind và Marouane Fellaini. Huấn luyện viên (HLV) Louis van Gaal bổ sung Schneiderlin và Schweinsteiger vào đội hình hè 2015. Lúc này, nhà cầm quân người Hà Lan phải giải quyết bài toán nhân sự khó khăn khi 2 vị trí mà có tới 6 cầu thủ, và họ đều là những tiền vệ chất lượng, nên quyết định loại bỏ ai đều khó khăn.

Hàng tiền vệ M.U trở nên chật chội khi Schweinsteiger và Schneiderlin gia nhập sân Old Trafford. Ảnh: Sky Sports.

Trong chuyến du đấu tại Mỹ, HLV Van Gaal đã bật mí về hai tiền vệ trung tâm khi gặp Tottenham trên sân nhà Old Trafford ngày 8/8. “Những cầu thủ chơi hơn 60 phút ở trận đấu với Barcelona, sẽ ra sân trong trận đầu tiên của mùa giải mới”, vị thuyền trưởng M.U cho biết.

Ở trận thắng 3-1 trước Barcelona, Michael Carrick, Schneiderlin đá chính và thi đấu đến phút 64. Sau đó, họ nhường chỗ cho Antonio Valencia và Marouane Fellaini. Như vậy là hai cầu thủ thường xuyên được xếp đá chính suốt mùa hè 2015 trở thành sự lựa chọn hàng đầu của HLV Van Gaal. Còn Schweinsteiger vắng mặt ở trận gặp Barcelona do dính chấn thương nhẹ.

Quyết định trao một suất cho Carrick hoàn toàn dễ hiểu. Mùa trước, M.U chịu 1 thất bại trong 16 trận mà lão tướng 34 tuổi người Anh đá chính, so với tỷ lệ 7 trận thua ở 22 vòng đấu mà Carrick không ra sân từ đầu. Tuy nhiên, vẫn có điểm lo ngại khi sử dụng anh, bởi tuổi cao sẽ ảnh hưởng đến phong độ và tinh thần chiến đấu.

Còn trường hợp của Schneiderlin, tân binh đến từ Southampton liên tục nhận được lời khen của HLV Van Gaal về tốc độ hòa nhập trong 4 trận vừa qua. Có điểm mạnh là những pha tắc bóng, không chiến và tinh thần tập trung cao, cựu tiền vệ Southampton chiếm trọn niềm tin của nhà cầm quân người Hà Lan. Con số trung bình 6,2 pha truy cản thành công mỗi trận mùa trước của Schneiderlin đủ sức thuyết phục HLV Van Gaal và đảm bảo suất chính thức cho anh.

HLV Van Gaal sẽ phải thường xuyên sử dụng chính sách xoay tua cầu thủ mùa tới. Ảnh: Twitter.

Từ mùa trước, chiến lược gia người Hà Lan cho biết, thích những cầu thủ đa năng, bởi ông sẽ dễ dàng hơn khi thực hiện chính sách xoay tua và điều chỉnh chiến thuật trước từng đối thủ. Trong các trận chuẩn bị cho mùa giải 2015 - 2016, HLV Van Gaal xếp Blind ở vị trí trung vệ. Mùa trước, ông giao nhiệm vụ hậu vệ trái cho cầu thủ đồng hương. Theo đánh giá của HLV Van Gaal, anh thực hiện những gì ông mong đợi.

Trong khi đó, Fellaini chơi tốt cuối mùa trước, nhưng không được nhà cầm quân người Hà Lan tạo nhiều cơ hội làm nóng trước mùa giải mới. Lý do là anh vắng mặt đến cuối tháng 8/2015 do phải thi hành án phạt thẻ đỏ. Rõ ràng Fellaini đã đánh mất cơ hội cạnh tranh với đồng đội ngay từ khi mùa giải chưa khởi tranh.

Đối với Schweinsteiger, tân binh người Đức hòa nhập chậm và cần thêm thời gian để thích nghi. Việc bỏ anh khỏi đội hình xuất phát là quyết định không dễ cho HLV Van Gaal. Mùa trước, anh được trang Whoscored chấm 7,42 điểm (cao nhất trong số các tiền vệ hiện thuộc biên chế M.U). Tuy nhiên, chấn thương làm ảnh hưởng đến phong độ của tiền vệ người Đức.

Trong bối cảnh hàng tiền vệ “Quỷ đỏ” hiện chật chội, cơ hội cho Ander Herrera đá chính không cao. Mùa trước, anh đã không được HLV Van Gaal xem là sự lựa chọn hàng đầu. Cựu cầu thủ Athletic Bilbao gây ấn tượng trong vai trò đóng thế. Ander Herrera ghi 6 bàn và có 4 pha kiến tạo trong 19 trận đá chính sau 26 lần ra sân ở Premier League mùa giải 2014 - 2015. Khi HLV Van Gaal không thể đưa ra sân các sự lựa chọn số một và hai, anh sẽ thích hợp với chính sách xoay tua ở M.U.

Trước mùa giải 2015 - 2016, một câu hỏi được nếu ra là "Quỷ đỏ" Manchester có thể sử dụng đội hình với sự góp mặt của Carrick, Schweinsteiger và Schneiderlin hay không? Đây là phương án không tồi. Với Carrick và Schneiderlin đảm bảo sự chắc chắn ở phía trước hàng phòng ngự, Schweinsteiger có cơ hội tập trung thực hiện những đường chuyền quan trọng. Cầu thủ người Đức đã làm tốt nhiệm vụ này khi còn chơi cho Bayern Munich.

Sở hữu lực lượng tiền vệ chất lượng, HLV Van Gaal sẽ dễ dàng điều chỉnh sơ đồ chiến thuật. M.U có thể sử dụng nhiều đội hình mùa giải tới.

M.U chọn đội hình 4-3-3 mùa tới

Louis van Gaal tiết lộ, M.U sẽ chơi tấn công ở Premier League mùa giải 2015 - 2016. Ông muốn “Quỷ đỏ” Manchester có nhiều bàn thắng hơn mùa trước.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm