Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U chọn đội hình 4-3-3 mùa tới

Louis van Gaal tiết lộ, M.U sẽ chơi tấn công ở Premier League mùa giải 2015 - 2016. Ông muốn “Quỷ đỏ” Manchester có nhiều bàn thắng hơn mùa trước.

Ở chuyến tập huấn giao hữu hè 2015, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal sử dụng đội hình duy nhất 4-2-3-1. Sơ đồ chiến thuật này giúp M.U có 3 trận thắng và một thất bại. Sau quá trình chuẩn bị với Wayne Rooney đá cao nhất trên hàng công, nhà cầm quân người Hà Lan bất ngờ cho biết sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 mùa tới. Mục tiêu của ông là giúp đội chủ sân Old Trafford ghi nhiều bàn. Mùa trước, "Quỷ đỏ" ghi 62 bàn, xếp thứ 4 sau Man City (83 bàn), Chelsea (73 bàn) và Arsenal (71 bàn).

Memphis Depay sẽ hoạt động rộng hơn trong đội hình 4-3-3. Ảnh: Getty Images.

"Các tiền vệ đôi khi ở phía trước tiền đạo là sự lựa chọn không tồi. Đội bóng cần có nhiều miếng tấn công. Tôi thích chiến thuật này và muốn các cầu thủ làm điều đó, đặc biệt là Memphis Depay. Tôi cũng muốn Carrick, Schweinsteiger, Schneiderlin thực hiện yêu cầu trên, nhưng chủ yếu vẫn là Memphis. Điều này tùy thuộc vào đối thủ của M.U”, HLV Van Gaal chia sẻ trên kênh MUTV.

Trong 4 trận chuẩn bị cho mùa giải 2015 - 2016, ông xếp Memphis Depay thi đấu ở vai trò số 10, chơi ngay phía sau Wayne Rooney. Tuy nhiên, anh có thể được phép chơi rộng hơn khi bước vào mùa giải mới trên hàng công 3 người. Tân binh người Hà Lan sẽ có cơ hội tạo nên sự đột biến cao hơn.

Còn vị trí tiền vệ công có thể thuộc về Juan Mata, Ander Herrera, và thậm chí hai cầu thủ trẻ Adnan Januzaj, Andreas Pereira vẫn có cơ hội được HLV Van Gaal sử dụng xoay tua, trong trường hợp các cầu thủ trụ cột cần được nghỉ ngơi nhằm tránh tình trạng quá tải hoặc đánh mất phong độ.

Schweinsteiger phải nỗ lực hơn để thích nghi với lối chơi tốc độ ở giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, hai vị trí tiền vệ trung tâm sẽ là sự cạnh tranh giữa 3 cầu thủ Carrick, Schweinsteiger, Schneiderlin. Ở trận thua PSG 0-2, HLV Van Gaal xếp Carrick, Schweinsteiger đá cặp cùng nhau, nhưng M.U không tạo được thế trận tốt. Khi tiền vệ tân binh người Đức cần thêm thời gian nhằm hòa nhập với lối chơi của đội bóng, thì Carrick và Schneiderlin nhiều khả năng ra sân từ đầu trong trận ra quân gặp Tottenham.

Ở hàng phòng ngự, HLV Van Gaal mới chỉ lựa chọn được 3 cầu thủ. Ông hiện cân nhắc đến vị trí trung vệ lệch phải sau khi Phil Jones chơi không tốt với việc thường xuyên mắc lỗi vị trí. Đây cũng là nguyên nhân khiến M.U nhận 2 bàn thua trong trận cuối ở chuyến tập huấn trên đất Mỹ.

Vị trí thủ môn của "Quỷ đỏ" Manchester mùa tới hiện nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người hâm mộ. Trong trường hợp David de Gea rời sân Old Trafford, HLV Van Gaal nhiều khả năng sử dụng Sergio Romero - tân binh chiêu mộ từ Sampdoria theo dạng chuyển nhượng tự do.

Nhà cầm quân người Hà Lan khá tự tin trước mùa giải mới. Ông cho rằng, M.U không xa lạ gì với sơ đồ 4-3-3 và đã chơi ổn định cuối mùa trước. Khi các vị trí trong đội hình có sự cạnh tranh quyết liệt, HLV Van Gaal hy vọng sẽ chọn được những cầu thủ tốt nhất, qua đó cải thiện thành tích so với mùa trước.

Đội hình 4-3-3 dự kiến của M.U mùa tới.

Van Gaal khen học trò dù M.U thất bại trước PSG

M.U khép lại chuyến tập huấn trên đất Mỹ bằng trận thua 0-2 trước PSG, và đây cũng là lần đầu “Quỷ đỏ” bại trận hè 2015.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm