Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U thua PSG: De Gea không còn tha thiết với Quỷ đỏ

M.U thúc thủ trước PSG 0-2 trong trận đấu được xem là "chung kết" ICC tại Mỹ. Tuy nhiên, sau thất bại này, HLV Louis Van Gaal sẽ rút ra được nhiều bài học bổ ích.

Hàng thủ lỏng lẻo khiến M.U mất chức vô địch ICC vào tay PSG

Hai pha lập công của Matuidi và Ibrahimovic trong hiệp 1 giúp PSG giành chiến thắng 2-0 trước Manchester United trong trận giao hữu diễn ra lúc 8h05 ngày 30/7.

Trước trận đấu với Paris Saint German, Man United đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng với 3 trận thắng liên tiếp trước Club America (1-0), San Jose (3-1) và Barcelona (3-1). Trong khi nhà vô địch Ligue 1 vừa để thua trước Chelsea sau loạt sút luân lưu cách đây ít ngày. Nhiều người tin rằng đoàn quân của HLV Louis Van Gaal sẽ giành ít nhất 1 điểm để bảo vệ thành công chức vô địch International Champions Cup tại Mỹ. Nhưng kịch bản 90 phút ở Chicago lại không diễn ra như vậy.

Trong một hiệp đấu mà thủ thành David De Gea chơi không thật sự tập trung, còn bộ đôi trung vệ đang trong quá trình thử nghiệm Jones - Blind liên tiếp mắc sai lầm, các bàn thắng của Matuidi (25') và Ibrahimovic (34') khiến M.U nhận thất bại đầu tiên và thành "cựu vương" ICC trên đất Mỹ trước khi trở về Anh chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tuy nhiên, thất bại trước Paris Saint German giúp Man United rút ra được nhiều điều.

M.U rất cần 1 thất bại để nhìn lại mình.
M.U rất cần 1 thất bại để nhìn lại mình.

Trận thua cần thiết của M.U

Hè năm ngoái, sau khi giúp đội tuyển Hà Lan giành vị trí thứ 3 tại World Cup trên đất Brazil, Louis Van Gaal tiếp tục gây ấn tượng khi giúp đội chủ sân Old Trafford hủy diệt LA Galaxy 7-0, đánh bại Roma, Real Madrid rồi Liverpool để giành chức vô địch International Champions Cup tại Mỹ.

Trở về từ tour du đấu đó, nhiều cổ động viên Quỷ đỏ rất kỳ vọng chiến lược gia người Hà Lan sẽ mang đến thành công cho đội bóng của mình sau 1 mùa giải bết bết. Nhưng rồi, Man United đã khởi đầu Premier League đáng thất vọng khi chỉ thắng duy nhất 1 trận sau 5 vòng đầu tiên và kém Chelsea tới 13 điểm chỉ sau 10 vòng đấu. Thậm chí Quỷ đỏ còn bị loại khỏi FA Cup ngay từ "vòng gửi xe" bởi đội bóng vô danh MK Dons. Và thêm 1 mùa giải trắng tay cùng vị trí thứ 4 tại Premier League là những gì thầy trò HLV Van Gaal đã làm ở mùa giải vừa qua.

Những gì đang diễn ra ở mùa hè năm nay khiến nhiều cổ động viên Quỷ đỏ cảm thấy phấn khích nhưng cũng không khỏi lo lắng cho việc tái hiện lại kịch bản cũ. Những tân binh Darmian, Depay, Schneiderlin hòa nhập nhanh và để lại dấu ấn trong 3 trận ấn tượng cùng Man United. Nhưng sau thất bại này, chắc hẳn sức ép về sự kỳ vọng với đoàn quân của HLV Louis Van Gaal sẽ giảm đáng kể và quan trọng hơn, Quỷ đỏ trở về với thực tại sau quãng thời gian ngắn ngủi "đi trên mây".

Van Gaal khen học trò dù M.U thất bại trước PSG

M.U khép lại chuyến tập huấn trên đất Mỹ bằng trận thua 0-2 trước PSG, và đây cũng là lần đầu “Quỷ đỏ” bại trận hè 2015.


M.U cần bổ sung ngay trung vệ đẳng cấp
 
Khó khăn trong việc lôi kéo Sergio Ramos và Nicolas Otamendi, trong bối cảnh M.U đang chơi thăng hoa với 3 trận thắng trước Club America, San Jose và Barcelona bằng việc thử nghiệm bộ đôi trung vệ Jones - Blind, HLV Louis Van Gaal tự tin khẳng định M.U không cần bổ sung thêm trung vệ. Tuy nhiên, những sai lầm sơ đẳng ở hàng thủ trong trận thua trước PSG sẽ khiến nhà cầm quân người Hà Lan phải suy nghĩ lại.

HLV Louis Van Gaal phải bổ sung ngay trung vệ đẳng cấp.
HLV Louis Van Gaal phải bổ sung ngay trung vệ đẳng cấp.

Trong bàn thua đầu tiên, Phil Jones đã không kèm nổi Matuidi và phối hợp không tốt với De Gea để tiền vệ PSG dễ dàng mở tỷ số. Còn ở bàn thua thứ 2, lại là trung vệ số 4 không quan sát phía sau để Ibrahimovic dễ dàng nhận bóng nhân đôi cách biệt. Trong tình huống này, Blind gần như mất hút, còn Jones không có sự hỗ trợ từ các đồng đội. Ngoài hai bàn thua đó, hàng thủ M.U liên tiếp chao đảo bởi những đường chuyền dài của PSG. Rõ ràng, HLV Blanc đã thấy được điểm yếu của cặp trung vệ đối thủ, dù sau đó Smalling được đưa vào sân thay thế.

Với hàng thủ rất mỏng, lại chỉ mạnh ở hai cánh với những Luke Shaw, Marcos Rojo, Matteo Darmian, Antonio Valencia, còn trung vệ rất có ít lựa chọn khi mà Phil Jones lẫn Daley Blind 'xuất thân' vốn không sở trường với vị trí này, còn Chris Smalling như HLV Van Gaal từng nói "mãi không lớn được", hay những McNair, Evans chưa bao giờ khiến người hâm mộ Quỷ đỏ yên tâm.

Bởi vậy, nếu không sớm bổ sung trung vệ đẳng cấp ngay trong mùa hè này, rất có thể M.U sẽ phải trả giá đắt.


David De Gea không còn tha thiết với Quỷ đỏ

Ngay phút thứ 3, thủ môn người Tây Ban Nha đã 'biếu không' cho PSG một cơ hội khi chuyền bóng cho Ibrahimovic, rất may chân sút người Thụy Điển dứt điểm không thành bàn. Nhưng trong hơn 42 phút còn lại của hiệp 1, người ta không nhận ra đó là thủ môn số 1 của M.U mùa giải trước nữa.

Liên tiếp mắc sai lầm, không có pha cứu thua đáng chú ý nào, cùng 2 lần vào lưới nhặt bóng sau những nỗ lực cản phá khá hời hợt, dường như tâm trí của De Gea đang hướng về Madrid, khi mà ngoài sân M.U xuất hiện tân binh, thủ thành Sergio Romero.

HLV Louis Van Gaal cũng có những động thái không muốn cố níu kéo thủ thành người Tây Ban Nha ở lại Old Trafford khi thay vì sử dụng suốt 90 phút trong trận thắng Barcelona, De Gea được rút ra khỏi sân sau hiệp 1 đáng thất vọng. Có lẽ ngày anh chia tay Quỷ đỏ sẽ không còn xa.


Bastian Schweinsteiger đã qua thời đỉnh cao

Trong 2 trận đầu tiên ở tour du đấu lần này, tân binh từ Bayern đã được HLV Van Gaal tung vào sân trong hiệp 2 nhưng không để lại nhiều dấu ấn giống như cách các tân binh khác như Depay, Schneiderlin đã làm. Đặc biệt là sau trận thắng San Jose 3-1, nhà cầm quân người Hà Lan đã thẳng thắn nhận xét Schweinsteiger chơi không đạt yêu cầu.

Bastian Schweinsteiger không còn ở thời kỳ đỉnh cao.
Bastian Schweinsteiger không còn ở thời kỳ đỉnh cao.

Chấn thương nhẹ khiến tiền vệ người Đức vắng mặt trong trận thắng Barcelona, nhưng ở cuộc đối đầu với PSG, HLV Louis va Gaal đã lần đầu cho Schweinsteiger được vào sân từ đầu. Tuy nhiên, 45 phút đá chính tại Chicago là khoảng thời gian mà người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy thất vọng về màn trình diễn của cựu cầu thủ Bayern. Có lẽ đây là lúc mà nhiều người đặt ra câu hỏi "vì sao Van Gaal lại rước cầu thủ đã bước sang cái tuổi 31 này về Old Trafford!?"

Trao nhiều cơ hội hơn cho Andreas Pereira

Trở về từ giải U20 Thế giới cùng Brazil khi có màn trình diễn chói sáng giúp Selecao giành ngôi á quân (thua Serbia 1-2 sau 120 phút ở trận chung kết), tiền vệ trẻ Andreas Pereira được HLV Louis Van Gaal thử nghiệm nhiều hơn trong tour du đấu mùa hè này. Trong 2 trận đầu tiên, Pereira đã để lại nhiều dấu ấn khi được tung vào sân trong hiệp 2 và lập công trong chiến thắng 3-1 của Man United trước San Jose.

Ở trận đấu với Barcelona, tiền vệ 19 tuổi này thực sự cho thấy sự trưởng thành của mình khi cùng dàn cầu thủ trẻ M.U như Herrera, Januzaj, Lingaard, McNair chơi ngang ngửa với đội bóng của Luis Enrique đang nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Còn ở trận đấu với PSG, sau khi vào sân thay Ashley Young trong hiệp 2, Andreas Pereira là điểm sáng hiếm hoi của Quỷ đỏ. Tiền vệ trẻ này có những tình huống phối hợp rất hay cùng Depay, Rooney. Khả năng quan sát tốt cùng những pha chuyền dài chính xác là điểm dễ nhận thấy ở cầu thủ sinh năm 1996 này.

Nếu HLV Van Gaal mạnh dạn sử dụng Andreas Pereira, tiền vệ xuất thân từ lò đào tạo PSV Eindhoven sẽ mang đến nhiều điều hứa hẹn cho Quỷ đỏ sau 4 năm tu luyện tại đội trẻ Man United. 

Trận thua PSG giúp M.U chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải mới

Michael Carrick cho biết, thất bại trước PSG giúp “Quỷ đỏ” Manchester khắc phục những điểm hạn chế trước khi bước vào trận gặp Tottenham ở Premier League mùa mới ngày 8/8.

http://thethaovietnam.vn/bong-da-quoc-te/man-united-sau-tra%CC%A3n-thua-psg-nhu%CC%83ng-ba%CC%80i-ho%CC%A3c-bo%CC%89-i%CC%81ch-346-142262.html

Theo Châu Anh/Thể thao Việt Nam

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm