Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal khen học trò dù M.U thất bại trước PSG

M.U khép lại chuyến tập huấn trên đất Mỹ bằng trận thua 0-2 trước PSG, và đây cũng là lần đầu “Quỷ đỏ” bại trận hè 2015.

“Tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của đội bóng. Chúng tôi thua PSG, nhưng điều đó có thể tốt. M.U thắng tất cả các trận giao hữu mùa trước, nhưng lại thất bại ở vòng đầu tiên của mùa giải 2014 - 2015. Tôi không phải là người mê tín, nhưng kết quả có một chút khác”, ông Van Gaal chia sẻ sau trận cuối cùng của đội chủ sân Old Trafford ở International Champions Cup (ICC) 2015.

HLV Van Gaal tự tin về quá trình chuẩn bị của M.U cho mùa giải 2015 - 2016 trong chuyến du đấu tại Mỹ. Ảnh: Man United.

Vị thuyền trưởng của "Quỷ đỏ" Manchester chia sẻ thêm: “Ở hiệp 1, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn PSG. Họ chỉ tấn công khi tận dụng những sai lầm cá nhân. Khi chơi bóng đỉnh cao, việc cầu thủ mắc lỗi là chuyện khó tránh. Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, tôi quan tâm tới màn trình diễn hơn kết quả, nhưng nếu giành chiến thắng sẽ tốt hơn”.

Sau chuyến du đấu hè 2015, Louis van Gaal vui mừng khi M.U không mất cầu thủ trụ cột nào do chấn thương. Mùa trước, "Quỷ đỏ" Manchester phải sử dụng những tài năng trẻ, Tyler Blackett và Jesse Lingard cho những vòng đầu của mùa giải. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hà Lan còn vui mừng khi các vị trí của M.U hiện có sự cạnh tranh giữa nhiều cầu thủ. Tôi tự tin khi "Quỷ đỏ" bước vào mùa giải mới”.

Ông Van Gaal cũng tiết lộ một vài vị trí trong đội hình xuất phát mùa tới. Chiến lược gia 63 tuổi chia sẻ: “Tôi nghĩ sẽ sử dụng Luke Shaw, Matteo Darmian và Daley Blind. Tôi hài lòng với Darmian. Cậu ấy có thể chơi ở cánh phải hoặc trái”.

Trận thua 0-2 trước PSG có thể ảnh hưởng đến tinh thần hưng phấn của các cầu thủ M.U trước trận gặp Tottenham. Tuy nhiên, thất bại sẽ giúp đội chủ sân Old Trafford rút ra những điểm chưa tốt. Sau 4 trận trong chuyến du đấu tại Mỹ, thầy trò HLV Van Gaal trở lại Anh để chuẩn bị cho trận gặp Tottenham ở trận ra quân tại Premier League mùa giải 2015 - 2016.

Hàng thủ lỏng lẻo khiến M.U mất chức vô địch ICC vào tay PSG

Hai pha lập công của Matuidi và Ibrahimovic trong hiệp 1 giúp PSG giành chiến thắng 2-0 trước Manchester United trong trận giao hữu diễn ra lúc 8h05 ngày 30/7.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm