Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal: ‘M.U là nạn nhân của De Gea và Real’

Chiến lược gia người Hà Lan lý giải nguyên nhân “Quỷ đỏ” không chấp nhận bán rẻ De Gea cho Real và đẩy thủ môn người Tây Ban Nha lên băng ghế dự bị.

Manchester United: Coi chừng lại ‘chết’ bởi Van Gaal

Đang có một niềm tin rất lớn được đặt vào vị huấn luyện viên rất biết tạo dựng danh tiếng Louis Van Gaal. Nhưng “Quỷ đỏ” hãy coi chừng!

Tương lai của David De Gea thực sự trở thành đề tài nóng bỏng tại Old Trafford trong hè này. Từ vị thế của một người hùng, thủ thành 24 tuổi bỗng chốc biến thành cái gai trong mắt ban lãnh đạo, ông thầy Louis van Gaal lẫn các Manucian. Tất cả chỉ bởi anh kiên quyết trở về quê nhà đầu quân cho Real Madrid.

Bất chấp De Gea chỉ còn lại một năm hợp đồng, M.U vẫn kiên quyết không chấp nhận mức giá rẻ mạt Real đưa ra. Trả lời phỏng vấn trước thềm trận khai màn Premier League với Tottenham, Van Gaal lý giải. “M.U luôn phải trả mức giá cao để có được cầu thủ ưng ý. Đề nghị của Real dành cho De Gea chẳng khác nào một trò đùa lố bịch”.

“Nếu muốn suôn sẻ, họ sẽ phải trả đúng mức giá chúng tôi yêu cầu. Ở những mùa giải trước, M.U luôn bội chi hơn thu trên thị trường chuyển nhượng. Chúng tôi muốn dần thay đổi điều đó”.

Van Gaal và M.U kiên quyết không để De Gea dễ dàng ra đi. Ảnh: Getty Images.

“Tôi, các cầu thủ và toàn thể đội bóng chẳng khác nào nạn nhân của thương vụ này. De Gea là thủ môn xuất sắc nhất của chúng tôi suốt 3 mùa giải vừa qua. Bạn có nghĩ chúng tôi thực sự muốn cậu ấy ra đi? Tất nhiên là không!”, nhà cầm quân 63 tuổi nhấn mạnh.

Van Gaal cũng giải thích nguyên nhân để De Gea dự bị ở trận ra quân với Tottenham. “Trong tập luyện cũng như các trận đấu giao hữu trước mùa, cậu ấy không còn là De Gea của mùa giải trước. Tôi luôn đánh giá nhân cách của cầu thủ cao hơn tài năng mà họ có. Tôi cũng muốn các học trò tập trung cao nhất trước mỗi trận đấu. Những tiêu chí trên, cậu ấy đều không đạt”.

Với việc De Gea vắng mặt, suất bắt chính trong khung gỗ của M.U có thể sẽ thuộc về một trong ba gương mặt Sergio Romero, Anders Lindegaard hoặc Sam Johnstone. Mới cập bến Old Trafford nhưng nhờ kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao trong màu áo tuyển Argentina, Romero nhiều khả năng sẽ được chọn.

Thư ký M.U tin đội nhà có thể vô địch Champions League

Đích thân thư ký của M.U, John Alexander tự tin khẳng định, “Quỷ đỏ” hoàn toàn có thể trở lại thống trị bóng đá châu Âu ngay mùa này.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm