Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie đạt thỏa thuận gia nhập Fenerbahce

Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ nhiều khả năng chiêu mộ tiền đạo Robin Van Persie với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Theo Sky Sports, Fenerbahce đã đạt thỏa thuận với đội chủ sân Old Trafford để có được sự phục vụ từ cựu sao Arsenal trong 4 mùa giải tiếp theo cùng mức phí chưa tiết lộ. Các bên đang nỗ lực hoàn thành những điều khoản còn lại và hy vọng bản hợp đồng sẽ chính thức công bố vào cuối tuần này. Qua đó, Robin Van Persie sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 của M.U gia nhập đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ sau tiền vệ Luis Nani.

Trước đó, giám đốc thể thao Guiliano Terraneo có mặt tại Anh để bàn bạc về tương lai của Van Persie, chân sút chỉ còn 1 năm hợp đồng. Trong khi đó, HLV Van Gaal không có động thái muốn giữ chân tuyển thủ Hà Lan.

M.U muốn mua Schneiderlin trước chuyến du đấu hè 2015

CLB chủ sân Old Trafford hy vọng giải quyết dứt điểm vụ chuyển nhượng của Schneiderlin, sau đó thầy trò HLV Van Gaal sẽ lên đường đến Mỹ du đấu.

Tiền đạo 31 tuổi chia tay M.U sau 3 năm cống hiến. Ảnh: Static.
Tiền đạo 31 tuổi chia tay M.U sau 3 mùa giải cống hiến. Ảnh: Static.

Gia nhập M.U vào hè 2012 với giá 24 triệu bảng, Van Persie thi đấu thăng hoa ngay trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford. Cựu đội trưởng Arsenal là nhân tố chính giúp “Quỷ đỏ” giành chức vô địch thứ 20 trong lịch sử CLB và cũng là danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, gánh nặng tuổi tác cùng những chấn thương liên tiếp khiến phong độ của tuyển thủ Hà Lan xuống dốc trong 2 mùa giải gần đây. Vì vậy, tiền đạo 31 tuổi không còn được HLV Van Gaal trọng dụng tại M.U.

Biết được thông tin trên,  Luis Nani, tiền vệ vừa đầu quân cho Fenerbahce hồi đầu tuần đã lên tiếng kêu gọi cựu sao Arsenal chuyển đến thi đấu tại Turkish Superligue cùng anh: “Tôi chưa có cơ hội nói chuyện với Van Persie, nhưng chắc chắn anh ấy sẽ thành công tại đây. Fenerbahce thật sáng suốt khi chiêu mộ anh ấy”.

Sau sự ra đi của Van Persie và Radamel Falcao, HLV Van Gaal sẽ phải nỗ lực tìm kiếm một chân sút đẳng cấp để thay thế khi đội hình M.U chỉ còn 2 tiền đạo cắm là đội trưởng Wayne Rooney và cầu thủ trẻ James Wilson. Ngoài ra, Chicharito đang dính chấn thương nặng và không thể thi đấu trong một thời gian dài. “Tuy líp thép” đang lên kế hoạch đưa về sân Old Trafford một số tên tuổi như Harry Kane, Edinson Cavani hay Karim Benzema… 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm