Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U gặp đối thủ nhẹ ký ở play-off Champions League

Theo kết quả bốc thăm vừa diễn ra lúc 17h ngày 7/8 tại Nyon, Thụy Sỹ, đội quân của huấn luyện viên Louis Van Gaal sẽ gặp đối thủ đến từ Bỉ, Club Brugge.

Trong 5 đội không được xếp hạt giống thuộc nhóm không vô địch quốc gia, Monaco, Lazio và CSKA Moscow được đánh giá khá cao. Mùa trước, đại diện của Pháp từng loại Arsenal ở vòng 1/8, trong khi đội bóng Nga từng hai lần khiến Man City mất mặt tại vòng bảng (hòa 2-2 ở lượt đi, thắng 2-1 ở lượt về). Với Lazio, vị trí thứ 3 tại Serie A cũng đủ thách thức mọi đối thủ.

Tuy nhiên, Manchester United không phải gặp một trong ba đội bóng trên. Lá thăm may rủi đưa đội quân của huấn luyện viên Louis Van Gaal đến với Club Brugge. Xét về đẳng cấp, lực lượng cũng như kinh nghiệm trận mạc tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa, “Quỷ đỏ” đều vượt trội so với đại diện của Bỉ.

HLV Van Gaal tin Manchester United sẽ giành vé dự vòng bảng Champions League mùa này. Ảnh: Mirror.

Phát biểu trước lễ bốc thăm, tiền đạo Tuur Dierckx của Club Brugge cho biết anh và đồng đội không e sợ khi đụng Manchester United. Điều đó cho thấy nhà đương kim á quân của Bỉ sẵn sàng đương đầu với đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Trong khi đó, huấn luyện viên Van Gaal khá tự tin với tuyên bố: “Tôi nghĩ Manchester United mạnh hơn nhiều so với năm ngoái. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng dù chạm trán bất kỳ đối thủ nào tại vòng play-off”.

Cặp đấu đáng chú ý nhất vòng play-off có lẽ là cuộc so tài giữa Valencia và Monaco. Đây đều là những đội bóng mạnh tại châu Âu. Valencia từng hai lần lọt vào chung kết Champions League hai mùa liên tiếp 1999/2000 và 2000/01. Trong khi Monaco cùng từng tiến tới trận đấu cuối cùng mùa 2003/04.

Cuộc đối đầu giữa Lazio và Leverkusen cũng là cặp đấu cân tài ngang sức. Hai đội từng gặp nhau tại vòng bảng Champions League mùa 1999/2000. Ở cả hai hai lượt trận, họ đều cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Theo lịch, lượt đi các trận tranh vé dự vòng bảng diễn ra hai ngày 18-19/8, lượt về ngày 25-26/8.

Các cặp đấu thuộc vòng play-off Champions League mùa 2015/16.
  • Từng là một trong những thế lực của bóng đá châu Âu song Ajax lại gây thất vọng lớn ở mùa giải năm nay. Gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan để thua Rapid Wien với tổng tỷ số 4-5 ở vòng sơ loại thứ 3.

    Ajax bất ngờ dừng bước ở vòng sơ loại thứ 3 Champions League

    Câu lạc bộ từng 4 lần vô địch Cúp C1/Champions League, Ajax thua chung cuộc 4-5 trước đội bóng của Áo, Rapid Wien ở vòng sơ loại thứ 3 năm nay.

     

  • Một đội bóng lớn khác gây thất vọng ở vòng sơ loại thứ 3 là Fenerbahce. Đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ để thua 0-3 trước Shakhtar Donetsk sau hai lượt trận. Thất bại của Fenerbahce khiến hai cựu ngôi sao M.U là Van Persie và Nani không còn cơ hội thể hiện tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

    Van Persie và Nani hết cơ hội thể hiện tại Champions League

    Thất bại 0-3 ở trận lượt về vòng sơ loại thứ ba trước Shakhtar Donetsk (1h45 ngày 6/8) khiến Fenerbahce bị loại khỏi sân chơi danh giá nhất châu lục.

  • Kết thúc vòng sơ loại thứ 3, 15 đội giành quyền dự vòng play-off gồm CSKA Moskva (Nga), APOEL (Đảo Síp), Skenderbeu Korce (Albania), Maccabi Tel Aviv (Israel), Club Brugge (Bỉ), Shakhtar Donetsk (Ukraina), Monaco (Pháp), BATE (Belarus), Dinamo Zagreb (Croatia), Astana (Kazakhstan), Malmo (Thụy Điển), Partizan (Serbia), Celtic (Scotland), Basel (Thụy Sỹ), Rapid Wien (Áo). Ngoài ra, vòng play-off còn có sự hiện diện của 5 CLB khác gồm Manchester United (Anh), Valencia (Tây Ban Nha), Leverkusen (Đức), Lazio (Italy) và Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha).

    M.U dự bốc thăm vòng play-off Champions League

    Lúc 17h ngày 7/8, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tiến hành bốc thăm phân cặp play-off Champions League 2015/2016 tại Nyon, Thụy Sỹ.

  • 20 đội bóng dự vòng play-off Champions League 2015/16 được chia làm hai nhóm:

    Nhóm vô địch quốc gia 

    Hạt giống: Basel (Thụy Sỹ), Celtic (Scotland), APOEL (Đảo Síp), BATE Borisov (Belarus), Dinamo Zagreb (Croatia). 

    Không hạt giống: Maccabi Tel Aviv (Israel), Partizan (Serbia), Malmo (Thụy Điển), Skenderbeu Korce (Albania), Astana (Kazakhstan). 

    Nhóm không vô địch quốc gia 

    Hạt giống: Manchester United (Anh), Valencia (Tây Ban Nha), Bayer Leverkusen (Đức), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Shakhtar Donetsk (Ukraina). 

    Không hạt giống: Monaco (Pháp), Lazio (Italy), CSKA Moscow (Nga) Club Brugge (Bỉ), Rapid Vienna (Áo).

  • Lúc 17h ngày 7/8, UEFA sẽ bốc thăm phân cặp play-off Champions League tại Nyon, Thụy Sỹ. Lượt đi các trận tranh vé dự vòng bảng diễn ra hai ngày 18-19/8, lượt về ngày 25-26/8.

  • 20 đội tham dự vòng play-off Champions League 2015/16. Ảnh: Uefa.

     

  • Rudi Voeller, Giám đốc thể thao của Leverkusen: "Chúng tôi sẽ làm tất cả bằng sức mạnh của mình. Ajax từng chủ quan và họ đã phải trả giá bằng thất bại trước Rapid Wien. Chúng tôi xem đó là bài học nên không chủ quan dù gặp bất kỳ đối thủ nào".

  • UEFA sẵn sàng cho lễ bốc thăm tại Nyon, Thụy Sỹ. Ảnh: UEFA.

     

  • Nếu vượt qua vòng play-off, Lazio sẽ lần đầu tiên tham dự vòng bảng Champions League kể từ mùa 2007/08. Trong 50 trận tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa trước đây, đại diện của Italy thắng 21, hòa 12 và thua 17.

  • Manchester United là đội thu hút được nhiều sự chú ý nhất ở lễ bốc thăm này. Là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới song M.U lại không có vé dự Champions League mùa trước. Mùa này họ dự vòng play-off nhờ cán đích vị trí thứ 4 tại Premier League 2014/15.

  • Với quyết tâm lấy lại thể diện tại Premier League cũng như sân chơi châu lục, M.U tung trên 80 triệu bảng để đưa về những tân binh chất lượng như Memphis Depay, Matteo Darmian, Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin và Sergio Romero. Ảnh: Mirror.

     

  • Daniel Andersson, giám đốc thể thao của Malmo: "Về lý thuyết, Basel là đội mạnh nhất ở nhóm hạt giống các đội vô địch quốc gia. Tuy nhiên, BATE cũng là đối thủ khó nhằn, đặc biệt khi phải làm khách tại Belarus. Celtic là đội có lực lượng cổ động viên hùng hậu. Nhưng đây là vòng play-off và chúng tôi chắc chắn các cầu thủ Malmo sẽ chơi trên sân nhà chật cứng người hâm mộ".

  • Tuur Dierckx, tiền đạo của Club Brugge: "Chúng tôi không e sợ ngay cả khi đụng Manchester United ở vòng play-off. Đó là kết quả tuyệt vời. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành quyền đi tiếp".

  • Chia sẻ trên Twitter chính thức của CLB, huấn luyện viên Louis Van Gaal cho biết: "Tôi nghĩ Manchester United mạnh hơn nhiều so với năm ngoái. Chúng tôi rất tự tin để giành chiến thắng dù chạm trán bất kỳ đối thủ nào". Ảnh: Standard.

     

  • Valencia là một trong những đội bóng rất giàu kinh nghiệm tại Champions League. Trong 106 lần chinh chiến tại giải đấu này, đại diện của Tây Ban Nha thắng 49, hòa 31 và thua 26.

  • UEFA tiến hành bốc thăm phân cặp nhóm vô địch quốc gia trước. Cặp đầu tiên Astana (Kazakhstan) gặp APOEL (Đảo Síp).

  • Cặp 3: Celtic (Scotland) gặp Malmo (Thụy Điển)

  • Cặp 2: Skenderbeu Korce (Albania) gặp Dinamo Zagreb (Croatia).

  • Cặp 4: Basel (Thụy Sỹ) gặp Maccabi Tel Aviv (Israel)

  • Cặp 5: BATE Borisov (Belarus) gặp Partizan (Serbia)

  • Các cặp đấu thuộc nhóm vô địch quốc gia.

     

  • Ở nhóm không vô địch quốc gia: Lazio (Italy) gặp Bayer Leverkusen (Đức)

  • Cặp 2: Manchester United (Anh) gặp Club Brugge (Bỉ)

  • Cặp 3: Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) gặp CSKA Moscow (Nga) 

  • Cặp 4: Rapid Vienna (Áo) gặp Shakhtar Donetsk (Ukraina)

  • Cặp 5: Valencia (Tây Ban Nha) gặp Monaco (Pháp)

  • Kết quả bốc thăm play-off Champions League 2015/16. Theo lịch, lượt đi các trận tranh vé dự vòng bảng diễn ra hai ngày 18-19/8, lượt về ngày 25-26/8.


Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm