Ôtô Trung Quốc vào Việt Nam - hứa hẹn nhiều, thực tế ra sao?
Các hãng ôtô Trung Quốc vào Việt Nam mang theo nhiều hứa hẹn về khả năng cam kết lâu dài, tuy nhiên không phải hãng nào cũng đang thực hiện tốt.
70 kết quả phù hợp
Các hãng ôtô Trung Quốc vào Việt Nam mang theo nhiều hứa hẹn về khả năng cam kết lâu dài, tuy nhiên không phải hãng nào cũng đang thực hiện tốt.
Nhiều ôtô dừng bán tại Việt Nam trong năm nay phần nào phản ánh sự thay đổi thị hiếu khách hàng.
Các hãng xe Nhật sẵn sàng thực dụng tối đa để ra mắt xe ở giá bán tốt nhất, tăng tính cạnh tranh giữa lúc thị trường ngày càng trở nên chật chội.
Mitsubishi Destinator là "tân binh" trong phân khúc SUV cỡ C, sở hữu cấu hình 3 hàng ghế hiếm gặp nhờ chiều dài cơ sở tốt.
Ở mức giá khoảng 700 triệu đồng, thị trường Việt có không ít lựa chọn SUV với 7 chỗ ngồi, phù hợp cho nhu cầu lái xe dịch vụ và phục vụ gia đình.
Mitsubishi Destinator và Toyota Innova Cross 2.0G dự kiến là 2 cái tên mới gia nhập vào nhóm xe gầm cao tầm giá dưới một tỷ đồng trong năm nay.
Có phần chậm chân khi ra mắt muộn nhất nhưng VinFast Limo Green sẽ hưởng lợi trên thị trường xe dịch vụ 7 chỗ nhờ nền tảng cơ sở hạ tầng trạm sạc.
Doanh số thấp của Mazda6, Toyota Innova và Ford Explorer phản ánh những thay đổi đáng kể về xu hướng mua sắm trên thị trường ôtô Việt Nam.
Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Mẫu MPV cỡ trung từng dẫn đầu phân khúc đã bị ẩn khỏi danh mục sản phẩm Toyota dành cho thị trường Việt.
Toyota là hãng xe cung cấp nhiều lựa chọn hybrid nhất tại Việt Nam, Honda cũng đang nỗ lực xanh hóa dải sản phẩm.
Với kích thước, trang bị và mức giá công bố, Limo Green đang đứng đâu trong cuộc đua phân khúc MPV tại Việt Nam?
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau nửa đầu năm, Mitsubishi Xpander vẫn là MPV bán chạy nhất Việt Nam, bất chấp sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới.
Làn sóng điện hóa trên thị trường dịch vụ vận tải được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu ôtô điện ở các phân khúc khác nhau.
Lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam tăng gần 72% so với nửa đầu năm ngoái. Thị trường cũng đón nhận thêm nhiều mẫu xe hybrid cắm sạc ở phân khúc phổ thông.
Bên cạnh ôtô điện, thị trường Việt vẫn còn một số lựa chọn xe xăng trang bị hộp số sàn và sở hữu giá bán dễ tiếp cận, phù hợp cho khách hàng mua xe kinh doanh dịch vụ vận tải.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
Ford Territory gây bất ngờ khi bán chạy hơn Mazda CX-5, còn Toyota Corolla Cross 1.8HEV tái lập thành công đỉnh doanh số hồi đầu năm.
Cuộc đua doanh số nhóm MPV phổ thông ngày càng náo nhiệt khi dần xuất hiện nhiều cái tên mới, với đủ tùy chọn động cơ và tầm giá.