Chiến lược bất động sản cao cấp trong kỷ nguyên trải nghiệm
Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân.
37 kết quả phù hợp
Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân.
Dù giá bán tại nhiều dự án chung cư trung tâm TP.HCM đã vọt lên 120-200 triệu đồng/m2, có nơi chạm 450 triệu đồng, mức độ quan tâm phân khúc này vẫn tăng 168%.
Lãnh đạo Masterise Group cho rằng bất động sản TP.HCM đang "rẻ" so với giá trị, bởi thành phố này có nhiều lợi thế về quy mô, vị trí cùng tiềm năng tăng trưởng.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có dấu hiệu hồi phục rõ rệt, nhiều nhà đầu tư băn khoăn có nên đầu tư thời điểm này.
Sau thời gian trầm lắng vì đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang dần phục hồi với nhiều dự án mới và thương hiệu quốc tế tham gia, góp phần đa dạng hóa lưu trú.
Trong nửa đầu 2025, công suất phòng nghỉ dưỡng tại Việt Nam được ghi nhận tăng 8%. Chuyên gia cho rằng đà phục hồi mạnh mẽ này đã đưa Việt Nam vượt cả Thái Lan, dẫn đầu khu vực.
Các tập đoàn khách sạn lớn như Radisson, Marriot, Accor... đều đang tăng tốc mở rộng tại Việt Nam.
Thị trường bất động sản từ cuối 2024 khởi sắc nhờ pháp lý thuận lợi, nguồn cung tăng, tín dụng dồi dào, lãi vay thấp... Đặc biệt, phân khúc bất động sản biển thu hút đầu tư mạnh mẽ.
Khách sạn 5 sao tại Việt Nam tăng theo các năm. Nhiều chuyên gia dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Bãi Sao sẽ không thể tỏa sáng nếu chỉ “rập khuôn” theo mô hình du lịch nghỉ dưỡng của các bãi biển khác tại đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang).
Theo chuyên gia, thị trường khó bùng nổ trong năm nay, đồng thời khuyến nghị chủ đầu tư khách sạn, resort cần đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhiều tệp khách trong thời gian tới.
Thị trường nhiều biến động là thời điểm các đô thị đã thành hình, có tiềm năng về thanh khoản và lợi nhuận được săn đón, giúp nhà đầu tư bảo toàn vốn, sinh lời bền vững.
Đa dạng loại hình sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu an cư - đầu tư - kinh doanh - nghỉ dưỡng của cư dân là “dấu hiệu” tiềm năng của một dự án bất động sản đô thị du lịch chất lượng.
Tốc độ tăng trưởng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng 3 năm tới ước tính đạt trung bình 20%/năm, trong khi nguồn cầu có thể không phục hồi kịp.
Tính đến cuối tháng 3/2022, công suất phòng tại thị trường Việt Nam vẫn dưới mức 20%; giá phòng bình quân thấp hơn năm 2019 gần 20%.
Nếu trước đây các đơn vị điều hành quốc tế chú trọng hiện diện tại các thị trường trọng điểm, thì nay các điểm đến như Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn... lại trở nên hấp dẫn.
Với độ phủ vaccine rộng cùng chính sách mở cửa du lịch từ 15/3, nhiều chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp lữ hành tin tưởng du lịch Việt sẽ phục hồi nhanh ngay từ quý II.
Chuyên gia khuyến nghị Việt Nam cần có những kế hoạch vụ thể như bong bóng du lịch và hộ chiếu vaccine để phục hồi ngành du lịch nội địa dựa trên tỷ lệ tiêm chủng toàn dân.
Mong chờ một khởi đầu tích cực trong năm 2021, ngành khách sạn Việt Nam bất ngờ hứng chịu đòn giáng mạnh từ đợt bùng phát Covid-19 lần thứ 4.
Đẩy mạnh mảng kinh doanh mới ít chịu tác động của đại dịch hơn, hoặc thay đổi chiến lược chuyển đổi số là cách doanh nghiệp chiến đấu với Covid-19 lần 4.