Bị thiệt khi bàn giao đất sớm làm cao tốc, cụ ông gửi đơn lên Bộ GTVT
Bàn giao đất cho dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ sớm, ông Bửu bức xúc vì phương án đền bù cho gia đình không được thỏa đáng như nhiều hộ dân chậm di dời.
97 kết quả phù hợp
Bàn giao đất cho dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ sớm, ông Bửu bức xúc vì phương án đền bù cho gia đình không được thỏa đáng như nhiều hộ dân chậm di dời.
HĐND TP Cần Thơ vừa thống nhất thông qua việc bố trí vốn ngân sách địa phương thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 với số tiền hơn 1.000 tỷ đồng để bồi thường.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài gần 54 km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tỉnh Bình Định phối hợp chủ đầu tư sử dụng thiết bị bay không người lái (flycam) chụp ảnh, giám sát từ trên cao, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm.
Tỉnh Nam Định đề xuất bố trí toàn bộ số vốn hơn 19.000 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước để xây cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng thay cho phương án PPP.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ từ bỏ phương án đầu tư BOT tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, chuyển sang đầu tư công để đẩy nhanh tiến độ.
ĐBQH băn khoăn suất đầu tư cao tốc Bắc - Nam cao so với các dự án tương tự, song Bộ trưởng GTVT khẳng định mức này đã được tính toán có cơ sở. Ông hứa sẽ làm thận trọng, tiết kiệm.
Đại biểu Quốc hội lo ngại chương trình phục hồi kinh tế có thể khiến đầu cơ bất động sản và chứng khoán ngày càng gia tăng.
Sau 3-4 năm loay hoay lựa chọn phương thức đầu tư, cao tốc Bắc - Nam vẫn phải quay về với đầu tư công. Các đại biểu Quốc hội cho rằng cần rút kinh nghiệm trong thu hút đầu tư PPP.
Bộ Kế hoạch Đầu Tư và UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất ưu tiên đầu tư cao tốc Vân Phong - Nha Trang dài 83 km, tổng vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2021-2025.
Trong chủ trương xây dựng cao tốc, Thủ tướng lưu ý việc hài hòa vùng, miền nhưng tập trung cho các vùng động lực. Đặc biệt, không trông chờ, ỷ lại vào ngân sách Nhà nước.
Tuyến vành đai 4 - vùng thủ đô được kỳ vọng kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông và tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Để giải quyết vấn đề hạ tầng giao thông của Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng chỉ ra giải pháp là phải thu hút nguồn lực đầu tư bằng hợp tác công tư.
Lượng hành khách và hàng hóa qua sân bay Phù Cát tăng hơn 25% mỗi năm. Do đó, tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh sân bay này thành cảng hàng không quốc tế.
Dự án Happy Home Cà Mau được quan tâm nhiều hơn khi đơn vị CIT Hà Nội chính thức bắt tay hợp tác với chủ đầu tư 268 phát triển dự án.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết trong giai đoạn 2021-2030 sẽ ưu tiên làm cao tốc về miền Tây, nhưng tầm nhìn 2050 có thể tính đến làm thêm đường sắt.
Dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) dài 115 km được đầu tư theo hình thức đối tác công tư.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật yêu cầu tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, sớm hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, chuẩn bị khởi công làm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Quốc hội vừa thông qua quyết định bổ sung 23.461 tỷ từ nguồn ngân sách Nhà nước để đầu tư 3 đoạn thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam.
Trong khi vốn đầu tư công thiếu, nhiều lĩnh vực cần nguồn vốn lớn, ĐBQH kiến nghị Thủ tướng tiếp tục cho đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP thay vì đầu tư công.