Số tiền 2.600 tỷ đồng từ ngân sách được tỉnh Đồng Nai đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu giai đoạn 1 với 50% giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tỉnh Đồng Nai cũng cam kết bố trí đủ số vốn tăng thêm trong trường hợp tổng vốn đầu tư của dự án tăng.
Theo tờ trình của UBND tỉnh Đồng Nai tại kỳ họp HĐND ngày 24/5, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 53,7 km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoạn cao tốc đi qua Đồng Nai có chiều dài hơn 34 km.
Trạm thu phí T3 ở Bà Rịa - Vũng Tàu phải 2 lần xả trạm trong Tết Nguyên đán 2022 vì quá tải. Ảnh: Khoa Quý. |
Dự án có điểm đầu kết nối với tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), điểm cuối giao với quốc lộ 56 thuộc TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Tuyến đường được Bộ Giao thông Vận tải chia làm 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án 1 và 2 dài 34,2 km xây dựng tại tỉnh Đồng Nai, tổng kinh phí hơn 12.000 tỷ đồng. Đoạn còn lại thực hiện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.
Trong giai đoạn 1, dự án được đầu tư xây dựng với quy mô 4-6 làn xe, thực hiện giải phóng mặt bằng một lần quy mô 6-8 làn xe theo quy hoạch.
Dự án sẽ chuẩn bị đầu tư trong năm 2022, cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác vận hành vào năm 2026. Cao tốc này khi hoàn thành được kỳ vọng giảm tải cho quốc lộ 51, tăng khả năng kết nối Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.