Sony đang hướng tới một hình ảnh đa dạng và giải trí hơn, trở lại thời kỳ đỉnh cao của 25 năm trước.
35 kết quả phù hợp
Sony đang hướng tới một hình ảnh đa dạng và giải trí hơn, trở lại thời kỳ đỉnh cao của 25 năm trước.
Sony Interactive Entertainment là cái tên được chú ý nhất tại lễ trao giải Game Award 2024, khi giành được phần lớn giải thưởng cao quý.
Sony chuẩn bị tạo thương vụ bom tấn ngành game
Sony có thể hoàn tất thỏa thuận mua lại đế chế truyền thông Kadokawa trong tháng 11, công ty đứng sau tựa game đình đám Elden Ring.
Các hãng thẻ tín dụng yêu cầu giới manga Nhật ngừng đăng nội dung 18+
Các công ty thẻ tín dụng quốc tế đang yêu cầu nhiều đơn vị phân phối manga Nhật Bản hạn chế nội dung người lớn, theo Nikkei.
Nhà xuất bản Shogakukan chuẩn bị ra mắt một ứng dụng mới, cung cấp cho độc giả Bắc Mỹ các tác phẩm light novel tiếng Anh được AI hỗ trợ dịch thuật từ tiếng Nhật.
Xây dựng cộng đồng sáng tác truyện tranh
Nhà Xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Việt Nam vừa ký kết hợp tác về việc tổ chức các hoạt động xây dựng và phát triển đội ngũ sáng tác truyện tranh ở Việt Nam.
Truyện tranh Việt: Cơ hội vẫn đang mở
Tác phẩm truyện tranh Mùa hè bất tận (ra mắt năm 2021) của tác giả Lâm Hoàng Trúc đã được NXB Toshokan (Italy) mua bản quyền và lên kệ vào tháng 5 vừa qua.
Dự án truyện tranh về bóng đá do Việt - Nhật hợp tác
NXB Kim Đồng cùng NXB Kadokawa (Nhật Bản) đã cùng hợp tác để giới thiệu đến độc giả quyển truyện tranh có tên "Sơn,Goal!. Đây là dự án truyện tranh Manga hợp tác Việt - Nhật.
Họa sĩ Nhật Bản ăn bánh tráng trộn, vẽ tranh tặng bạn đọc Việt
Thử ăn bánh tráng trộn, tốc họa, nhận quà từ độc giả... họa sĩ Nhật Bản Baba Tamio đã có nhiều kỷ niệm tại Việt Nam nhân dịp ra mắt tập 2 của "Sơn, Goal!".
Bị một chiếc xe tải đâm dường như là điều không ai mong muốn, thậm chí không ai nghĩ đến. Nhưng đây lại là ý tưởng trung tâm của làn sóng anime về chủ nghĩa thoát ly tại Nhật Bản.
Thị trường manga trên thế giới bước vào giai đoạn 'hậu Covid-19'
Nếu 2021-2022 được các nhà xuất bản lớn đánh giá là thời kỳ hoàng kim của manga, những tháng đầu năm 2023, doanh số dòng sách này tăng trưởng chậm.
Kỳ vọng vào một ngành công nghiệp trong tương lai
Mặc dù còn non trẻ, những ngành sáng tạo hình ảnh của Việt Nam, trong đó có truyện tranh, đang ngày càng xuất hiện nhiều tín hiệu vui.
Anime giúp các nhà xuất bản Nhật đẩy nhanh quá trình số hóa
Tờ Japan-Forward đã dẫn nhận định của chuyên gia Atsuo Nakayama cho biết anime và tiểu thuyết ngắn được thể hiện rất tốt ở dạng số và điều này hỗ trợ cho các nhà xuất bản Nhật.
Thị trường xuất bản thế giới nhìn từ hội sách Frankfurt
TS Nguyễn Mạnh Hùng - người sáng lập kiêm Chủ tịch Thái Hà Book - có bài viết về thị trường xuất bản khi ông tham gia hội sách lớn nhất thế giới.
Điện ảnh Nhật Bản mất giá vì nhiều vấn đề chưa được giải quyết triệt để, trong đó nổi cộm nhất là việc tiếng nói phụ nữ không được coi trọng và thực trạng quấy rối tình dục.
Hà Nội có đủ điều kiện để xây dựng hệ sinh thái truyện tranh
Hệ sinh thái truyện tranh là chuỗi liên kết nghệ thuật có tiềm năng để phát triển công nghiệp văn hóa. Và Hà Nội đang hội tụ đầy đủ các điều kiện để phát triển chuỗi liên kết đó.
Tiềm năng của thị trường truyện tranh
Truyện tranh chiếm 60% doanh thu của Nhà xuất bản Kim Đồng. Mảng sách này cũng mang lại nguồn thu khả quan cho Nhà xuất bản Trẻ cùng một số đơn vị khác.
Thực tế đã chứng minh những bộ truyện tranh “made in Vietnam” như "Dũng sĩ Hesman", "Thần đồng đất Việt", "Long thần tướng"… đều luôn có sức hút đặc biệt.
Để truyện tranh Việt không lép vế
Thị trường truyện tranh trong nước ngày một đa dạng, nhưng tác phẩm Việt vẫn có phần lép vế so với truyện ngoại nhập. Đại diện các đơn vị xuất bản bàn hướng phát triển thị phần.
Văn Hậu muốn truyền tình yêu bóng đá qua truyện tranh
Cầu thủ Văn Hậu hy vọng bộ truyện tranh "Sơn, Goal!" sẽ truyền tình yêu bóng đá tới thế hệ trẻ, đồng thời quảng bá hình ảnh thể thao Việt Nam.