Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xây dựng cộng đồng sáng tác truyện tranh

Nhà Xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Việt Nam vừa ký kết hợp tác về việc tổ chức các hoạt động xây dựng và phát triển đội ngũ sáng tác truyện tranh ở Việt Nam.

Theo đó, hai bên sẽ tổ chức cuộc thi sáng tác truyện tranh để tìm kiếm tác giả mới, hội thảo kỹ năng sáng tác truyện tranh, đào tạo dịch giả, hỗ trợ trong công tác chuyển nhượng bản quyền...

Truyện tranh là một trong những thể loại sách ăn khách nhất tại Pháp và nhiều quốc gia trên thế giới, đôi khi còn được gọi là “nghệ thuật thứ chín” với lịch sử lâu dài, đề tài phong phú, dành cho nhiều đối tượng độc giả khác nhau. Hiện nay, truyện tranh ngày càng phát triển tại Pháp nhờ lực lượng đông đảo họa sĩ tài năng trẻ tuổi với các tác phẩm độc đáo. Pháp trở thành địa điểm tổ chức thường niên của Liên hoan Truyện tranh Angoulême - một trong ba liên hoan truyện tranh lớn nhất thế giới.

Tại Việt Nam, Nhà Xuất bản Kim Đồng là một trong những đơn vị tiên phong đưa thể loại truyện tranh đến với bạn đọc. Nhiều bộ truyện như “Doraemon”, “Dragon Ball”, “Astérix”... đã quen thuộc với độc giả. Những năm gần đây, đội ngũ sáng tác truyện tranh cũng ngày càng phát triển, đông đảo hơn, nhiều tác phẩm được độc giả săn đón.

Trước khi ký kết hợp tác với Viện Pháp tại Việt Nam, Nhà Xuất bản Kim Đồng đã “bắt tay” với Nhật Bản, Hàn Quốc, Czech... để thực hiện các bộ truyện tranh đặc sắc. Điển hình có bộ truyện tranh “Sơn, Goal!” phối hợp với Nhà Xuất bản Kadokawa (Nhật Bản) thực hiện, lấy bối cảnh và nhân vật tại Việt Nam, đã thắng lớn khi ngay từ tập đầu bán được 20.000 bản...

Việc hợp tác với các quốc gia phát triển xây dựng cộng đồng sáng tác truyện tranh sẽ tạo cơ hội để tác giả, họa sĩ truyện tranh của nước ta, nhất là các bạn trẻ phát huy khả năng sáng tạo, vươn tầm quốc tế. Đây cũng là hướng thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa hiệu quả.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://hanoimoi.vn/xay-dung-cong-dong-sang-tac-truyen-tranh-670717.html

Người Lái Đò/Hà Nội Mới

Bạn có thể quan tâm